Chúng ta

‘Kaka’ Bình Định mồ hôi đầm đìa vượt 3 km đèo trong ‘Hành trình kết nối’

Thứ hai, 20/8/2018 | 11:46 GMT+7

3 km đèo Sa Huỳnh (cuối huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) được anh Vũ Bùi Anh Tuấn, INF Bình Định, bao trọn trong chặng 16 “Hành trình kết nối” dưới tiết trời nắng gắt 38 độ C.

6h sáng ngày 20/8, chặng 16 "Hành trình kết nối" xuất phát tại thị trấn Đức Phổ, điểm cuối của đất Quảng Ngãi, để tiến về đất võ Bình Định qua các địa danh: biển Sa Huỳnh - thị trấn dừa Tam Quan - Bồng Sơn và kết chặng ở Phù Mỹ. Đoạn đường liên quân chinh phục dài hơn 80 km với 80 nhân sự tham gia.

Trong chặng buổi sáng, Hành trình đi qua thị trấn Sa Huỳnh và nghỉ trưa tại thị trấn Tam Quan. Đèo Sa Huỳnh là cung đường khó khăn nhất đối với các VĐV chặng 16 do dốc cao và thời tiết mỗi lúc mỗi gay gắt hơn. Tuy nhiên, với chiều dài đèo 3km, VĐV Vũ Bùi Anh Tuấn, đơn vị INF (Phòng Hạ tầng) Bình Định mang số áo 1363, đăng ký chạy trọn vẹn trên con đường này: “Tôi có thói quen chạy bộ mỗi sáng nhưng đây là lần đầu tiên vượt đèo”.

DSC9340-6377-1534758149-3481-1534837958.

VĐV Vũ Bùi Anh Tuấn phụ trách mảng thiết kế hạ tầng cho FPT Telecom Bình Định. Ảnh: Đức Thông

Chạy đường bộ bằng phẳng trong thời tiết khắc nghiệt miền Trung đã vắt kiệt sức người, nhưng chạy đèo như anh Tuấn khó khăn gấp bội. Trong 1 km đầu, anh Tuấn dễ dàng chinh phục. Nhưng càng lên cao cộng nắng oi ả, mồ hôi anh Tuấn vã ra như tắm. Đôi lúc chàng trai đất võ phải đi bộ tầm chục mét để cơ thể và đôi chân hồi sức. Và rồi lại chạy những bước thoăn thoắt trên đèo. "Lần đầu tôi thử sức. Phê nhưng rất sướng", anh Tuấn chia sẻ khi tấp vào sườn núi nghỉ mát.

Theo anh Tuấn, tham gia “Hành trình kết nối” bản thân được trải nghiệm nhiều điều lần đầu tiên. Lần đầu tham gia sự kiện hoành tráng; lần đầu chạy mà có nhiều người cổ vũ; lần đầu thấy tinh thần nhà "Cáo" cao ngút trời và lần đầu chạy trong tình hình thời tiết nắng oi ả trên một cung đường nhiều khó khăn.

Chàng trai INF Bình Định được các đồng nghiệp gọi bằng biệt danh "Kaka". Anh Tuấn tiết lộ, bí quyết để tự tin chạy trong điều kiện khắc nghiệt là rèn luyện thể lực thường xuyên. Công tác tại Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF) miền Nam nhiều năm trước khi chuyển về quê hương được 4 tháng nhưng anh Tuấn đã tham gia các buổi chạy hàng sáng lúc 5h cùng đồng nghiệp đều đặn, bất kể nắng mưa. Quãng đường xa nhất anh Tuấn chạy được là 7 km cách đây 3 tháng. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết khó khăn (mưa lớn hay nắng nóng cực điểm), anh chỉ chạy được đoạn đường tối đa 3,5 km.

Trước đó, đoàn vận động viên từ Quảng Bình và Huế cũng đã gồng mình vượt đèo Ngang và Hải Vân. Tuy nhiên, do địa hình Hải Vân khắc nghiệt, chi nhánh Đà Nẵng (đơn vị đảm trách đoạn đường này) đã cẩn thận vạch vị trí trên đường với nguyên tắc: mỗi VĐV chỉ được chạy 1 km để đảm bảo vừa sức. Nhưng anh Tuấn là người đầu tiên chạy được 3 km trên đèo dốc. Độ khó của leo đèo chưa bao giờ là dễ dàng với các vận động viên, thậm chí cả những người chạy bộ chuyên nghiệp, nhưng “sự cổ vũ của đồng nghiệp và Hành trình kết nối hướng đến sự kiện mừng sinh nhật Tập đoàn đã giúp tôi vượt qua con đường dễ dàng hơn”, anh Tuấn bày tỏ.

VAN-1661-JPG-5822-1534740149-4361-153483

Lưng áo VĐV số 1363 ướt đẫm sau 1/2 chặng đường đèo Sa Huỳnh.

Theo dõi các người anh em từ chi nhánh khác vượt đèo, vượt mưa hay nắng, anh Tuấn bày tỏ sự nể phục trước tinh thần thép của mọi người, khiêm tốn nói: “Tất cả những gì tôi làm hôm nay chưa đáng kể so với sức lực các đồng nghiệp khác đã làm. Tôi cũng chỉ là 1/3.000 người gắng sức trong từng bước chạy”.

Vượt qua quãng đường 3 km, mặt anh Tuấn đỏ gắt, chiếc áo “FPT 30 năm tiên phong” ướt đẫm mồ hôi nhưng hơn hết tinh thần vẫn hừng hực ý chí muốn cống hiến tiếp: “Tham gia sự kiện, chúng tôi xác định mệt là chuyện đương nhiên, nhưng cách đón nhận sự mệt mỏi với tâm thế lạc quan khiến mọi thứ nhẹ nhàng hơn”.

Vừa vắt chiếc khăn mặt với mồ hôi chảy ròng ròng, anh Tuấn bày tỏ hy vọng về sứ mệnh gắn kết của “Hành trình kết nối”: “Sự kiện rất ý nghĩa không chỉ đối với nhà ‘Cáo’ nói riêng mà còn cả Tập đoàn FPT”.

Nghỉ vài phút lấy lại sức, anh Tuấn không chịu lên xe rải quân để nghỉ ngơi. Chàng trai đất võ làm thêm nhiệm vụ đón đồng nghiệp vừa chạy xong ra điểm tập kết. Tuấn như con thoi chung sức cùng đồng nghiệp để chặng đường thành công và an toàn. Ngày mai (chặng 17), anh Tuấn lại tiếp tục đảm nhiệm vụ trí chở các thành viên Media của "Hành trình kết nối" tác nghiệp từ Phù Mỹ đi Quy Nhơn.

Không chịu nghỉ trưa, Tuấn vẫn tiếp tục đội nắng đi kiểm tra lộ trình chặng chạy chiều nay, xuất phát lúc 12h từ Tam Quan.

Chặng 16 “Hành trình kết nối” xuất phát lúc 6h sáng tại thị trấn Đức Phổ, điểm cuối của đất Quảng Ngãi. Điểm kết thúc sẽ là thị trấn Phù Mỹ, dự kiến vào 15h25 cùng ngày.

Người chạy mở chặng là anh Đinh Quang Tuấn, Phó Ban Chất lượng, mang số áo 1337 chinh phục đoạn đường gần 2 km với những bước chạy mạnh mẽ không tỏ ra mệt mỏi.

Anh Tuấn là thành viên tích cực của các nhóm chạy Công nghệ hay Foxrun, từng tham gia nhiều cuộc thi Marathon/Half Maraton. Phó Ban chất lượng chia sẻ, vượt quãng đường xa từ Sài Gòn ra Quảng Ngãi với tinh thần nhiệt huyết, kết nối và chung sức chứ không như các cuộc thi. Anh và các đồng nghiệp cùng mặc áo cam FPT, tận hưởng cung đường góp phần vào thành công của "Hành trình kết nối".

Theo chị Trần Thị Trinh, phụ trách hậu cần của chặng Bình Định, do quãng đường qua tỉnh dài 140 km trải qua 2 chặng trong khi CBNV đơn vị ít nên cần sự chung sức của các đồng nghiệp. Cụ thể, chi nhánh đất võ có 64 nhân sự tham gia cho quãng đường 57 km (chặng 16). Riêng chặng 17 (ngày 21/8) từ Phù Mỹ đến Quy Nhơn sẽ do chi nhánh Gia Lai và INF miền Nam đảm trách.

“Chi nhánh tổ chức luyện tập lúc 5-6h sáng hàng ngày”, chị Trinh tiết lộ. “Từ Giám đốc Hoàng Anh đến mỗi CBNV đang rất phấn khích và hồi hộp chờ đợi tới lượt mình cũng như chi nhánh được tiếp sức cùng đoàn và thể hiện tinh thần FPT”.

Chặng đường dài và nhân lực các đơn vị khác về đông, FPT Telecom Bình Định sẽ hỗ trợ công tác hậu cần, tiền trạm để phân chia đoạn đường cho mỗi thành viên.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ý kiến

()