Chúng ta

Sen Đỏ chung tay mẹ đơn thân vượt khó cùng con gái

Thứ ba, 24/4/2018 | 09:33 GMT+7

Ca phẫu thuật tim kết thúc, chị Trần Thị Hồng Huế (Bến Tre) đã có thể hy vọng về một cuộc sống mới cùng với con gái. Đại diện quỹ của Sen Đỏ cũng lâng lâng niềm hạnh phúc khi chung tay người mẹ đơn thân vượt khó cùng con gái.

Rảo bước dọc theo lối hành lang về hướng bên trái ở tầng 2 của bệnh viện, mở nhẹ tay nắm cửa căn phòng số 217 và bước vào bên trong, đoàn thăm bệnh bắt gặp ngay hình ảnh một cô bé nhỏ nhắn, trên cặp má thường trực hai vết thương đỏ chưa lành, đang ôm chặt chiếc gối bé xíu như một món đồ chơi quý giá không thể rời tay. 

Hinh-1-7451-1524535050.jpg
 

Cô bé ấy tên là Tường Vy và cái tên ấy chính gói ghém những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống mà người mẹ nghèo khốn khó gửi gắm. Tuy nhiên, Vy lại được “hạ sinh” trong một gia đình thiếu tình thương của cha vì chị Huế đã phải rời bỏ “tổ ấm” sau khi bị chồng bạo hành. Không còn nơi để nương tựa, chị đành trở về chốn quê nhà, một mình nuôi con và “làm chủ” một quầy quần áo dựng tạm trước căn nhà thuê với hy vọng bán được vài ba bộ đồ kiếm sống qua ngày.

Kết quả chuẩn đoán ở Viện Tim Tâm Đức cho thấy, Tường Vy đã mắc phải căn bệnh tim quái ác. “Tứ chứng Fallot” – tên của một loại bệnh tim bẩm sinh, được bác sĩ phát hiện đúng vào thời điểm chị Huế dẫn con gái đi tiêm ngừa sau khi sinh. Lúc đó, tay và chân của bé có hiện tượng sưng tím tái. “Tôi liền đưa bé đến bệnh viện để làm xét nghiệm và nhận được kết luận không-ai-mong-muốn”, chị Huế hồi tưởng. 

Với mức chi phí phẫu thuật được thông báo đến hơn 90 triệu đồng/ca cho trường hợp của Tường Vy, chị Huế đã từng nghĩ rằng “chỉ có mơ” mới dám nghĩ đến vì gia cảnh còn nghèo khó. 

May mắn thay, chiến dịch kêu gọi quyên góp trực tuyến cho ca mổ tim của Tường Vy tại Sendo.vn đã tạo sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng người mua và người bán, khi số tiền vận động hơn 27 triệu đồng nhanh chóng cán mốc và được Sen Đỏ gửi đến Quỹ Hiểu về trái tim để tiến hành phẫu thuật vào ngày 31/3 vừa qua.

Những bữa cơm bệnh viện “chỉ để lót dạ” nay bỗng trở nên ngon miệng lạ thường khi căn phòng bệnh có tiếng cười kháu khỉnh từ cô bé Tường Vy vừa vượt qua ca phẫu thuật đầy gian nan. Niềm mong ước của chị Huế lúc này chỉ đơn giản là muốn Tường Vy phát triển khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. 

Hinh-2-3341-1524535050.jpg

Chị Trương Thanh Huyền (trái) trong một lần đến thăm mẹ con Tường Vy.

Những ngày cuối tháng 4, chị Trương Thanh Huyền, đại diện nhà tài trợ Sen Đỏ, cùng đại diện quỹ Hiểu về trái tim đã đến Viện Tim Tâm Đức thăm hỏi về sức khỏe của Vy. Hiện tại, cháu đang được theo dõi và điều trị tại phòng bệnh. Nếu tình hình chuyển biến tốt, “Vy có cơ hội khỏi bệnh hoàn toàn theo nhận định của bác sĩ”, chị Huế cho biết.

Trường hợp về bé Tường Vy là một trong số các câu chuyện đẹp mà siêu chợ Sen Đỏ (Sendo.vn) đang cố gắng viết nên để góp sức thay đổi những mảnh đời còn bất hạnh trong cuộc sống. Kết quả mà bé Tường Vy được phẫu thuật là sự nỗ lực của hoạt động từ thiện trực tuyến, của niềm tin rằng em sẽ được cứu sống từ cộng đồng người mua, người bán của Sen Đỏ dù họ không hiện diện cùng em.

Với mô hình này, Sen Đỏ mong muốn tạo ra môi trường cho những nhà hảo tâm dù ở bất kỳ nơi đâu đều có thể chung tay hỗ trợ. “Với những ai không có thời gian đến đóng góp ở các thùng từ thiện, họ vẫn có thể tham gia quyên góp trực tuyến và không sợ tiền trao sai người”, chị Trương Thanh Huyền – phụ trách chương trình Từ thiện Sen Đỏ, nhấn mạnh về cách thức làm từ thiện của Sen Đỏ, đồng thời chị hy vọng sẽ có nhiều người hơn nữa cùng tham gia đồng hành cùng chiến dịch. 

Hinh-3-9579-1524535050.jpg
 

Được thành lập vào cuối năm 2016, chương trình từ thiện do Sen Đỏ phát động đã hoàn tất số tiền tài trợ cho 3 ca phẫu thuật tim, trong đó bé Tường Vy là trường hợp đầu tiên được tiến hành phẫu thuật sau khi đủ sức khỏe và cân nặng. Ngoài ra, thường niên công ty Sen Đỏ luôn có những chương trình xã hội đầy ý nghĩa với Hội Chữ Thập Đỏ nhằm chung tay giúp đỡ cho những hoàn cảnh còn khó khăn.

>> 400 triệu đồng đến với Quỹ Hy vọng ngày đầu phát động

Đình An

Ý kiến

()