Chúng ta

Quỹ Hy vọng khởi động chương trình 'Chung tay chở Tết về gần'

Thứ hai, 15/1/2018 | 10:20 GMT+7

Từ ngày 15/1, Quỹ Hy vọng tổ chức chương trình với mục tiêu tặng quà cho 1.000 trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa.

Tết Mậu Tuất 2018 đang đến gần nhưng đâu đó, vẫn còn nhiều người không biết hương vị ngày Tết. Họ là các cụ già đang sống trong các trại phong khắp cả nước. Những người không may mắc phải căn bệnh này, đồng nghĩa với gần hết cuộc đời bị hắt hủi, lãng quên.

TNI2-JPG-4578-1426689351-4088-1515981701

Tết Mậu Tuất, Quỹ Hy vọng dự kiến trao tặng tối thiếu 1.000 phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn.

Nhưng hơn cả nỗi đau bị ăn mòn cơ thể, hầu hết những người già bệnh phong còn đau đáu một “căn bệnh” mãn tính khác: bệnh thèm người. Họ sống mòn ngày này qua ngày khác trong một thế giới khép kín, lay lắt bằng những phần trợ cấp hạn hẹp của Nhà nước.

Trong họ, thực sự mang khao khát được nghe một tiếng xe máy lướt qua, thèm một tiếng người từ bên ngoài xã hội. Ngày Tết, họ mong có giò, bánh chưng, mong một bữa cơm đủ đầy duy nhất trong năm. Một lọ dầu gió hay đôi giày mới được tặng cũng đủ an ủi những đôi chân, đôi tay cùi cụt. 

Đó còn là những trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi hoặc mang khuyết tật nặng… Dù thuộc nhóm trẻ nào, các em vẫn có một khát khao nguyên thuỷ được như chúng bạn trong vòng tay cưng nựng của mọi người. Thế nhưng, ngày Tết, chúng bạn được xúng xính quần áo mới, được ăn những bữa cơm ngon, bánh kẹo ngọt, được nhận những phong bao lì xì. Còn các em, nhiều mùa xuân qua, chỉ biết dõi theo và thèm khát.

Quỹ Hy vọng – báo VnExpress tổ chức chương trình “Chung tay chở Tết về gần” với mong muốn hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết bớt tủi hờn. Chương trình bắt đầu từ 15/1 – 6/2, dự kiến trao tặng tối thiểu 1.000 phần quà có giá trị từ 500.000 cho mỗi cá nhân.

Sự ủng hộ của độc giả VnExpress sẽ góp phần đem đến hơi ấm cho nhiều người già neo đơn và trẻ mồ côi trong Tết Nguyên đán 2018. Thông tin đóng góp tại đây.

>> FPT Small kỳ diệu đến trường sau khi chống chọi ung thư máu

Quỹ Hy vọng là quỹ xã hội từ thiện được thành lập bởi FPT và báo VnExpress, có tên tiếng Anh là Hope Foundation. Hoạt động trên toàn quốc, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ. 

Quỹ được Bộ Nội vụ cấp giấy phép ngày 7/2/2016 theo quyết định số 371. Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ là Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT Trương Thị Thanh Thanh. 

Theo Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()