Chúng ta

Quỹ Hy vọng đồng hành OCB tiếp sức tuyến đầu

Thứ sáu, 20/8/2021 | 15:29 GMT+7

Với 20.000 khung ảnh đại diện được thay sau chiến dịch, OCB đã ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ Hy vọng để tiếp sức tâm dịch.

Số tiền trên vừa được OCB gửi đến Quỹ Hy vọng để đồng hành trang bị đồ bảo hộ, khẩu trang, tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm căng mình chống dịch, giành giật sự sống cho các ca bệnh F0.

Trước đó, OCB kêu gọi thay khung đại diện Facebook (avatar frame) thông qua chiến dịch "Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch". Với mỗi khung ảnh đại diện được người dùng Facebook hưởng ứng, OCB đóng góp 25.000 đồng vào Quỹ Hy vọng.

hy-vong-ocb-1629447677-5623-1629447901.p

Chiến dịch kêu gọi thay khungảnh đại diện Facebook của OCB nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cộng động mạng, với 20.000 lượt thay.

Chỉ sau hơn 1 tuần phát động, chiến dịch đã ghi nhận gần 20.000 hình ảnh avatar frame được lan toả, trong đó có sự ủng hộ của nhiều sao Việt như MC Quỳnh Hoa, vợ chồng đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Phạm Kim Dung...

Là một trong những cặp Sao Việt đầu tiên thay avatar frame, đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Phạm Kim Dung nhắn nhủ tới đội ngũ tuyến đầu chống dịch: "Chúng tôi mong rằng đại dịch sẽ qua đi thật mau để dân mình bớt lo, y bác sĩ bớt gánh nặng. Các anh chị y bác sĩ hãy cố lên, mọi người là người hùng của chúng tôi".

Chia sẻ về chiến dịch gây quỹ, đại diện OCB cho biết: "Chiến dịch nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay tiếp niềm tin cho tuyến đầu chống dịch, đồng thời là lời tri ân gửi tới các y bác sĩ, tình nguyện viên không quản ngày đêm giữ vững tinh thần, cùng cả nước vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này. Sức mạnh từ cộng đồng mạng là rất lớn vì vậy, OCB mong muốn lan tỏa thông điệp đến mỗi người cần nâng cao ý thức phòng dịch, trước là bảo vệ bản thân và gia đình, sau là giảm tải cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Và trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ kịp thời cho các địa phương trong công tác phòng chống Covid, và trang bị các vật tư y tế cho bệnh viện".

Số tiền ủng hộ của OCB sẽ được dùng để trang bị hàng nghìn đồ bảo hộ cấp 4 và khẩu trang N95 đạt chuẩn cho đội ngũ tuyến đầu, dự kiến trao tặng tới bệnh viện dã chiến, điều trị Covid-19 tại TP HCM trong tháng 8. Gửi kèm phần quà này là những tấm thiệp thay lời tri ân, động viên gửi đến các y bác sĩ, nhân viên y tế.

Từ khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đến nay, Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress vận hành, đã trao tặng hơn 25.000 đồ bảo hộ, 150.000 khẩu trang đến các điểm nóng Covid-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, TP HCM. Ngoài trang bị phòng hộ, máy móc thiết bị y tế như máy tách chiết hỗ trợ xét nghiệm, máy thở, monitor theo dõi bệnh nhân cũng được quỹ gửi đến nhiều bệnh viện điều trị Covid-19 tại TP HCM.

Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

>> FPT cứu trợ gia đình nghèo ở TP HCM với ‘Túi gạo nghĩa tình’

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()