Chúng ta

Nhóm sinh viên FPT mang yêu thương đến thiên thần nhỏ

Thứ tư, 19/6/2019 | 18:45 GMT+7

Chương trình thiện nguyện “Những thiên thần nhỏ” do nhóm sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng thực hiện tại chùa Quang Châu, huyện Hòa Vang.

Ngày 16/6, các sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Những thiên thần nhỏ” tại chùa Quang Châu, huyện Hòa Vang, với mong muốn đem tới cho các em nhỏ mồ côi những giây phút vui vẻ, nhiều tình yêu thương, và đặc biệt truyền đi thông điệp vì cộng đồng.

Chùa Quang Châu được thành lập từ năm 1943, đến năm 2006 trụ trì là sư cô Minh Tịnh đã bắt đầu xây dựng mái ấm tình thương tại đây. Trong hơn 20 năm qua, mái ấm Quang Châu là nơi là nơi chăm sóc, dạy dỗ nhiều trẻ em bị cha mẹ bỏ rơi từ lúc mới chào đời.

64450919-454128498721309-87068-9352-1144

Nhóm sinh viên thực hiện chương trình thiện nguyện "Những thiên thần nhỏ". 

Nhóm đã tận tay trao quà cho 113 em nhỏ, gồm bánh kẹo và nhu yếu phẩm. Sinh viên Trương Việt Triều cho biết, hoạt động mang ý nghĩa tích cực, chia sẻ những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội, bù đắp một phần mất mát cho các em nhỏ. "Vì một lý do nào đó, đấng sinh thành đã bỏ lại những đứa trẻ ngây thơ, sống bơ vơ, thiếu thốn về cả vật chất và tinh thần. Hy vọng chương trình sẽ lan tỏa được tinh thần yêu thương, giúp các em có thêm niềm vui, động lực bước tiếp trong cuộc sống còn nhiều khó khăn và chông gai phía trước”, Triều bày tỏ.

“Sau chuyến đi, em cảm nhận được giá trị của cuộc sống, thấy bản thân vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người như có một gia đình yêu thương, được đến trường… Chương trình cũng giúp chúng em nhận ra yêu thương là cho đi không cần nhận lại”, sinh viên Lê Ngọc Quỳnh Chi, chia sẻ.

Giảng viên Nguyễn Thị Phương Linh, FPT Polytechnic Đà Nẵng, đánh giá cao ý tưởng xây dựng một chương trình vì cộng đồng của nhóm sinh viên. Giá trị cao quý nhất của việc học là học làm người, ngoài tu dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, cần học cách biết yêu thương và sẻ chia. 

Trước đó, sinh viên FPT Polyechnic Đà Nẵng cũng đã có chuyến đi thiện nguyện tại nóc Xa Rơ, xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Với tên gọi "Giọt nắng đầu đông", đoàn chia sẻ yêu thương đến với trẻ em đồng bào Ca Dong. Đoàn trao tặng quà cho 152 học sinh gồm áo mưa, vở, bút mực, bút chì, thước... Dịp này, 133 hộ dân cũng được đoàn trao tặng quần áo cũ, bột giặt, bàn chải...

Ngoài ra, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng còn tổ chức chương trình “Cơm nụ cười giá yêu thương 2.000 đồng”. Nhóm đã bán 200 suất cơm với giá 2.000 đồng cho người dân lao động nghèo, người già, học sinh và sinh viên tại số nhà 266 Hùng Vương. Giá trị thật của một suất cơm dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng, nhưng được bán với giá 2.000 đồng.

>> Đà Nẵng tôn vinh FPT trong hoạt động hiến máu tình nguyện

Việt Nguyễn

Ý kiến

()