Chúng ta

Nhà F chung tay vì một Trung thu đầm ấm cho trẻ em Quảng Nam

Thứ tư, 26/9/2018 | 18:55 GMT+7

Đơn vị BPS.DPC - FPT Software Đà Nẵng đã triển khai hoạt động thiện nguyện nhằm mang đến cho học sinh vùng cao tỉnh Quảng Nam một Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi.

Nhân dịp Tết Trung thu, đơn vị BPS.DPC đã tổ chức chương trình thiện nguyện vào ngày 22/9, tại Trường Bán trú THCS Trà Don, thuộc thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Đây là điểm trường thuộc huyện miền núi tỉnh Quảng Nam, học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Phần lớn các em đến ngày đi học không mua sắm được quần áo đồng phục lẫn dụng cụ học tập...

42431223-284365232395537-720607921135262

Người FPT mang yêu thương đến trẻ em vùng cao nhân dịp Trung thu.

Trải qua nhiều giờ di chuyển trên những cung đường dốc núi, đoàn thiện nguyện cũng đến được điểm trường thuộc thôn 2, xã Trà Don. Đoàn thiện nguyện tận tay trao tặng hơn 200 suất bánh kẹo cùng 30 phần quà dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Đại diện nhà trường cho biết, bên cạnh những khó khăn về đời sống, nhà trường phải chủ động khắc phục tình trạng thiếu sách, vở cho học sinh, đặc biệt nỗ lực làm tốt công tác vận động, duy trì sĩ số học sinh đến lớp học, cũng như xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh miền núi... Nhà trường mong rằng, các tổ chức, các mạnh thường quân tiếp tục có sự quan tâm, hỗ trợ bằng cả tinh thần và vật chất nhằm sẻ chia với những khó khăn của đồng bào, mà phần lớn mưu sinh nhờ vào nương rẫy là chính.

Trước đó, hơn 100 người nhà F tại FPT HO, FPT IS, FPT Telecom, FPT Software, FPT Online, FPT Education, Synnex FPT và FPT Retail đã cùng chung tay trao tặng những tủ sách khuyến học tới học sinh của 33 trường ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đồng hành cùng người nhà F còn có Công đoàn Bộ Khoa học - Công nghệ, Trung ương Đoàn thanh niên Việt Nam và Tỉnh đoàn Hà Giang.

Ngoài ra, đoàn CBNV FPT Software cũng đã đến trường Chuyên biệt Bình Minh (Đông Anh, Hà Nội) để trao cho học sinh khuyết tật của trường áo đồng phục, quà bánh, đồ chơi để các em đón Tết Trung thu ấm áp, trọn vẹn.

>> Hơn 600 trẻ em 'Vui hội trăng rằm'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()