Chúng ta

Nguyễn Thị Mười: 'Tôi chờ giây phút được quay lại FPT từ rất lâu rồi'

Thứ sáu, 6/4/2018 | 17:28 GMT+7

Nụ cười rạng rỡ trên môi, Nguyễn Thị Mười, cô gái đã vượt qua ngã rẽ tử thần, vui mừng tâm sự rằng, chỉ có hai từ "Sung sướng, hạnh phúc" để diễn tả tâm trạng của mình khi được quay trở lại FPT làm việc.

Sáng 4/4 là một ngày đặc biệt đối với Nguyễn Thị Mười, nữ nhân viên kiên cường vượt qua căn bệnh u màng não. Cô được ông xã - anh Phạm Minh Hiệp chu đáo chải tóc, trang điểm, cùng cô đến công ty. Ước mong được quay trở lại làm việc của Mười đã trở thành hiện thực. Cô xuất hiện tại FPT với trang phục áo sơ mi màu trắng cùng nụ cười rạng rỡ trên môi khi bắt gặp những đồng nghiệp cùng cơ quan. Trong tâm trí của Mười, có lẽ cô không thể tin rằng mình đã vượt qua được hành trình đầy khó khăn và gian khổ để chống chọi với bệnh tật. 

123-3659-1523009384.jpg

Nguyễn Thị Mười hạnh phúc khi được quay trở lại FPT làm việc.

Khi nằm trên giường bệnh, đã có lúc cô định buông xuôi bởi những cơn đau do bệnh u não gây ra. Cả gia đình Mười suy sụp. Chồng cô cũng phải xin nghỉ ở công ty để chăm sóc vợ. Ứa nước mắt nhìn chồng, Mười tự nhủ: "Mình sẽ làm được, mình phải cố lên". Ngoài ra đình, đồng nghiệp ở FPT cũng là điểm tựa cho Mười. Ở đơn vị, mọi người luân phiên nhau đến thăm và động viên Mười vững tin vào cuộc sống.

Nhận chỗ ngồi mới, Mười tâm sự: "Tôi mong muốn mình có sức khỏe tốt, được làm việc để cảm thấy mình là người có ích". Sự xuất hiện của Mười khiến người FPT đều thán phục trước nghị lực phi thường của cô gái trẻ. Dù hành trình phía trước còn rất dài, Mười sáng đi làm chiều đi trị liệu nhưng động lực từ gia đình, đồng nghiệp đang thắp cho cô niềm tin vào cuộc sống. Đúng như câu Mười từng nói: ''Cuộc sống luôn có phép màu. Chỉ cần chúng ta có niềm tin và ý chí".

Nguyễn Thị Mười, tốt nghiệp bằng giỏi Đại học Bách khoa Hà Nội, gia nhập FPT Software từ tháng 9/2014 với công việc Đảm bảo chất lượng (QA) cho FQC.CME (Hà Nội). Lập gia đình vào tháng 2/2016, khi đang mang thai 3 tháng, cô có triệu chứng đau đầu nên phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 108. Bác sĩ chuẩn đoán, Mười bị u màng não và phình mạch não. Khối u có kích thước lớn (3,5 cm) đã ăn sâu nên rất nguy hiểm. Với căn bệnh này, bác sĩ từng chuẩn đoán cô không thể giữ được em bé.

Cuối tháng 12/2016, Công đoàn FPT Software cùng đại diện Công đoàn FPT đã đến thăm Mười và trao toàn bộ số tiền ủng hộ là 410 triệu đồng và 123.000 JPY (tương đương 25 triệu đồng) từ FPT Japan. Trong số này, có 50 triệu đồng được trích từ Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” và 20 triệu đồng từ Công đoàn FPT hỗ trợ. Ngoài ra, nhiều CBNV trong và ngoài FPT Software cũng đã gửi lời động viên, giúp cô gái trẻ vững tin, vượt qua cơn bạo bệnh.

Vào tháng 5/2017, khi Mười sinh bé An thành công bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đại diện Công đoàn FPT Software cùng các CBNV nhà Phần mềm đã đến thăm hỏi, mừng Mười mẹ tròn con vuông và động viên cô tích cực điều trị để sớm khỏe mạnh. Ngày 4/4, Mười đã quay trở lại làm việc tại FQC.CME.

Xem link YouTube tại đây.

 Thanh Tùng

Video: Quốc Phú

Ý kiến

()