Chúng ta

Người FPT miền Nam hào hứng với Ngày vì cộng đồng

Thứ hai, 11/3/2019 | 17:57 GMT+7

“FPT - Vì cộng đồng!”, khẩu hiệu được hô vang tại lễ phát động "Ngày FPT vì cộng đồng 2019" tại TP HCM. Đó cũng là mong muốn của chị Trương Thanh Thanh và Ban lãnh đạo nhà F: đề cao nhận thức về trách nhiệm của FPT với cộng đồng, xã hội. 

Mỗi năm, người FPT lại cùng nhau có những giây phút “đi chậm lại một chút, nghĩ đến điều làm được cho đời” - đó là Ngày FPT vì cộng đồng. Sáng nay (ngày 11/3), rất đông CBNV tại các đơn vị thành viên phía Nam đã tập trung tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2 để tham gia lễ phát động sự kiện lần thứ 10 sự kiện được tổ chức.

Tất cả lắng đọng trước những chia sẻ của Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT Trương Thanh Thanh, sôi nổi với màn flashmob trên nền nhạc "Việt Nam ơi", và hào hứng mua sản phẩm, sticker cờ Tổ quốc đóng góp cho chương trình mang chủ đề “Hướng về biên giới" năm nay.

IMG-0005-7215-1552298587.jpg

Người FPT phía Nam hào hứng phát động Ngày FPT vì cộng đồng 2019. Ảnh: Hoài Vũ.

Nhiều gian hàng mua sắm gây quỹ đã được dựng tại sân FPT Tân Thuận 2 cùng “thùng pin” bảo vệ môi trường. Điểm nhấn của chương trình là quyên góp cờ Tổ quốc gửi tặng vùng biên giới. Theo đó, FPT sẽ trao 1.000 góc học tập cho trẻ em nghèo và 5.000 lá cờ cho các hộ dân tại 25 tỉnh biên giới, trong thời gian từ 13/3 đến 30/3. Đặc biệt, điểm nhấn của toàn bộ sự kiện là hành trình thăm lại huyện Vị Xuyên (Hà Giang), một trong những mặt trận ác liệt nhất của hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới các năm 1979 và 1984.

Phát biểu tại lễ phát động, chị Trương Thanh Thanh nhấn mạnh, Ban lãnh đạo FPT hy vọng ngày 13/3 sẽ thành một nếp văn hoá, “một văn hoá mà ở đó chúng ta không chỉ hạnh phúc vì thành công, tận tâm, tận lực, mà còn hạnh phúc vì cảm thấy có ích, làm được gì đó cho đời".

IMG-9952-5933-1552298587.jpg

CBNV phủ kín bản đồ Việt Nam bằng những sticker cờ đỏ sao vàng. Số tiền mua sticker sẽ được góp vào quỹ gửi cờ tặng các tỉnh biên giới.

Có mặt rất sớm từ đầu buổi lễ, anh Vũ Công Quyền (PNC, FPT Telecom) bày tỏ mong muốn có một chút đóng góp cho chương trình, hướng về biên giới Tổ quốc. Cuốn sách “Yêu những điều không hoàn hảo” là món đồ đầu tiên anh lựa chọn được. “Đây là một chương trình rất ý nghĩa, tôi mong nó sẽ luôn được duy trì hằng năm. Tất cả các anh chị em CBNV FPT Telecom đều muốn đóng góp cho chương trình và thể thiện tình cảm với đồng bào khó khăn trên cả nước”, anh Quyền nói.

Chị Mai Đoàn Thảo Ly (FUN, FPT Telecom), tỏ ra vui mừng khi gian hàng sách của đơn vị mình phối hợp với nhà sách Nhã Nam triển khai thu hút đông đảo CBNV FPT, đặc biệt là sự ủng hộ của chính người nhà Viễn thông luôn “sôi nổi, nhiệt huyết", luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Đến 11h cùng ngày, Ban tổ chức ghi nhận có khoảng 500 sticker cờ Tổ quốc đã được dán lên tấm bản đồ Việt Nam, 5kg pin đã được thu gom. Tại các gian hàng, số lượng tiền bán quyên góp được vào khoảng 4-5 triệu đồng mỗi gian. Các lãnh đạo như anh Nguyễn Văn Khoa - PTGĐ FPT kiêm CEO FPT IS, anh Chu Hùng Thắng - PTGĐ FPT Telecom, anh Nguyễn Tuấn Hùng - PTGĐ FPT IS... là những người ủng hộ nhiệt tình nhất cho các gian hàng từ thiện.

Video sự kiện phát động Ngày FPT vì cộng đồng 2019 tại TP HCM:

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 9 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế"…

Sự kiện Người FPT vì cộng đồng 2019 mang chủ đề "Hướng về biên giới". Chương trình gồm nhiều hành động thiết thực của CBNV FPT trên lãnh thổ Việt Nam, nhằm thể hiện tinh thần, trách nhiệm với xã hội và tri ân anh hùng đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ biên giới xảy ra cách đây tròn 40 năm.

Bên cạnh các sự kiện thường niên như hiến máu nhân đạo, mở gian hàng từ thiện… FPT hưởng ứng chủ đề năm nay bằng hoạt động trao 1.000 góc học tập cho trẻ em nghèo và 5.000 lá cờ cho các hộ dân tại 25 tỉnh biên giới, thời gian từ 13/3 đến 30/3. Điểm nhấn của toàn bộ sự kiện là hành trình thăm lại huyện Vị Xuyên (Hà Giang), một trong những mặt trận ác liệt nhất của hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới các năm 1979 và 1984.

>> Chị Trương Thanh Thanh: 'FPT nguyện giữ mãi Ngày Vì cộng đồng'

Hà An

Ý kiến

()