Chúng ta

FPT Polytechnic HCM tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 3 năm 2018

Thứ bảy, 6/10/2018 | 09:48 GMT+7

Cao đẳng FPT Polytechnic HCM sẽ kết hợp cùng Tập đoàn FPT và Hội Chữ thập đỏ TP HCM tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo vào ngày 11/10 tới.

Đây là chương trình được Cao đẳng FPT Polytechnic HCM tổ chức liên tục trong nhiều năm qua, thể hiện trách nhiệm của sinh viên đối với cộng đồng. Riêng năm nay, trường đã cùng Đoàn Thanh niên phường 4, quận Phú Nhuận, tiến hành tổ chức hai đợt hiến máu nhân đạo vào các ngày 13/1 và 3/6. Trong đó ở đợt 2, BTC đã vận động được 15 đơn vị máu từ sinh viên.

Ở đợt hiến máu tình nguyện lần thứ 3 trong năm, chương trình sẽ do nhà trường phối hợp cùng Tập đoàn FPT và Hội Chữ thập đỏ TP HCM tổ chức ở chùa Vĩnh Nghiêm (339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 14, quận 3) vào sáng ngày 11/10.

Là một trong những sinh viên từng vượt qua “nỗi sợ trước mũi kim” để tham gia hiến máu, bạn Nguyễn Thị Hồng Ngân, sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa, chia sẻ: “Mình đã tham gia hiến máu tại trường vào đợt tháng 10/2017. Đây thật sự là một hoạt động rất ý nghĩa, không chỉ giúp cho những mảnh đời bất hạnh ngoài xã hội còn là giúp chính bản thân những người tham gia hiến máu”.

DSC-8190-1411-1538651483.jpg

Sinh viên FPT Polytechnic HCM hưởng ứng nhiệt tình việc hiến máu nhân đạo.

Tham gia sự kiện, ngoài việc góp máu cho những bệnh nhân đang hằng ngày vật lộn với những căn bệnh quái ác, cán bộ nhân viên và sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic HCM còn được thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội bằng nghĩa cử cao cả từ trái tim đến trái tim.

Đến với chương trình, người hiến máu được khám và tư vấn sức khoẻ miễn phí, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu (hoàn toàn bí mật) để biết về: nhóm máu và các bệnh HIV, virus viêm gan B, virus viêm gan C, giang mai, sốt rét…

Bạn Trần Phong ngành Thương mại điện tử chia sẻ: “Mình thấy được cho đi điều gì đó ý nghĩa với cuộc sống này là một niềm hạnh phúc. Có những người đang từng giây phút được sống nhờ những nghĩa cử cao đẹp ấy của cộng đồng. Hiến máu không chỉ đem lại nguồn sống cho người khác, mà ngay bản thân mình cũng được thay máu, được khỏe khoắn và trở nên năng động hơn, sức khỏe được tăng cường hơn, bản thân mình cũng sẽ tuyên truyền và nhân rộng nghĩa cử cao đẹp, thiêng liêng này”.

Trần Vũ

Ý kiến

()