Chúng ta

Con gái chưa kịp gọi 'mẹ'

Thứ hai, 8/5/2017 | 18:08 GMT+7

Vợ bị ung thư giai đoạn cuối, Nguyễn Vũ Quý, FPT Telecom, cố gắng tập cho con gái 14 tháng tuổi gọi "Mẹ" nhưng chưa thành công.

Sáng ngày 6/5, khi đoàn đồng nghiệp FPT Telecom đến nhà tại khu phố 11, thị trấn Phú Túc, huyện Krong Pa, Gia Lai, máy thở oxy của chị Thu Huyền, vợ Quý, không hoạt động. Bằng phản ứng quen thuộc, cậu chạy ra mở chiếc máy phát điện cũ kỹ ở góc vườn rồi vào chỉnh lại thông số trên máy oxy. Đôi mắt Quý đỏ hoe.

IMG-1469-3005-1494237205.jpg

Ngày 6/5, đoàn CBNV FPT Telecom Gia Lai đại diện đơn vị đến thăm và chia sẻ với gia đình anh Quý.

Mẹ anh Quý kể, con trai và Huyền quen nhau từ thời cấp 2. Sau này, khi gia đình Quý chuyển lên sống ở thành phố Pleiku, hai người không liên lạc nữa. Bẵng đi một thời gian, lúc xuống Sài Gòn học đại học, Quý và Huyền gặp lại và nảy sinh tình cảm.

Ra trường, Quý đầu quân vào FPT Telecom từ năm 2011 trong khi Huyền đi làm kế toán cho một công ty khác. Cuộc sống vợ chồng trẻ tuy còn khó khăn nhưng anh chị sống hạnh phúc. Niềm vui như được nhân đôi khi chị Huyền sinh bé Gia Hân. Những tưởng cuộc sống êm đềm trôi đi, nào ngờ, tai họa bất ngờ ập đến gia đình.

Sau khi sinh bé Gia Hân được vài tháng, sức khỏe chị Huyền bị giảm sút, thường xuyên đau dạ dày. Khi đi khám, bác sĩ phát hiện chị Huyền bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Căn bệnh ung thư dạ dày với những cơn đau kéo dài, cộng thêm phải truyền hóa chất khiến cơ thể chị ngày một tiều tụy. Nằm viện điều trị một thời gian, bệnh viện khuyên nên đưa chị Huyền về nhà.

Cuối tháng 4, Quý đưa vợ con về Gia Lai. “Chỉ trách mình không may mắn, mọi thứ đến nhanh quá”, Quý vừa nói vừa lấy tay ngăn những dòng lệ chảy tràn. “Con còn quá nhỏ, cháu mới 14 tháng tuổi. Tôi đang cố tập cho con gọi tiếng "Mẹ" nhưng vẫn chưa được”, anh Quý chia sẻ. Ngày đoàn FPT đến thăm, sức khỏe chị Huyền trong tình trạng rất xấu.

Mong ước của Quý chưa kịp toại nguyện, 10h sáng nay (ngày 8/5), chị Huyền đã trút hơi thở cuối cùng. Ngày 10/5, gia đình sẽ đưa chị Huyền về nơi an nghỉ.

“Quý vào làm việc tại FPT từ năm 2011 đến 2013 thì nghỉ do gia đình neo đơn. Đến năm 2015, Quý quay trở lại FPT và làm việc đến nay. Anh là người năng nổ, nhiệt tình, luôn hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc hằng ngày”, anh Võ Duy Phúc, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 6, chia sẻ.

>> n 300 triệu đồng đến với gia đình nhân viên bị cháy nhà, mất con

Nguyên Văn

Ý kiến

()