Chúng ta

'Chúng tôi viết tiếp ước mơ của người cha'

Thứ sáu, 1/2/2019 | 09:44 GMT+7

Gia đình anh Hoàng Công (nguyên Trưởng ban Nhân sự FPT IS) và gia đình chị Lê Thị Kiến Định (Synnex FPT) là hai Mạnh Thường Quân chung tay tài trợ xây cầu cùng Quỹ Hy vọng tại Cần Thơ.

Ngày 30/1 (25 tháng Chạp năm Mậu Tuất), Quỹ Hy vọng của FPT và VnExpress tổ chức lễ Khánh thành cầu Hy Vọng 3 và Hy Vọng 4 bên con kênh Cái Sắn chia đôi xã Thạnh Mỹ. 

Sau hơn 2 tháng xây dựng, Cầu Hy Vọng 3 và Hy Vọng 4 chính thức đi vào hoạt động và sẽ thay thế lần lượt cầu Trí Nhân và cầu Tám Trở tại ấp Lân Quới 1, xã Thạnh Mỹ, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Tham dự chương trình có chị Lê Thị Kiến Định (Synnex FPT, đại diện gia đình bác Võ Thị Phiêm, nhà tài trợ cầu Hy Vọng 3) và anh Hoàng Công (nguyên Trưởng ban Nhân sự FPT IS, đại diện gia đình bác Hoàng Công Tâm, nhà tài trợ cầu Hy Vọng 4).

VAN-3815-JPG-1156-1548988128.jpg

Anh Hoàng Công (ngoài cùng bên phải, nguyên Trưởng ban Nhân sự FPT IS, đại diện gia đình bác Hoàng Công Tâm, nhà tài trợ cầu Hy Vọng 4) và chị Lê Thị Kiến Định (thứ 2 từ phải sang, Synnex FPT, đại diện gia đình bác Võ Thị Phiêm, nhà tài trợ cầu Hy Vọng 3) cùng Chủ tịch Quỹ Hy vọng - chị Trương Thanh Thanh (thứ 2 từ trái qua) và lãnh đạo địa phương đi những bước đầu tiên trên cây cầu mới vừa khánh thành tại xã Thạnh Mỹ.

Anh Công kể, người cha của gia đình (bác Hoàng Công Tâm) từng là một chiến sĩ cách mạng thời chống Pháp. "Ước mong của bố tôi là được đóng góp công sức nhỏ bé cho đất nước và xã hội. Kế thừa truyền thống ấy, chúng tôi cùng chung tay với Quỹ Hy vọng để xây nên những cây cầu mới giúp cuộc sống người dân địa phương trở nên dễ dàng hơn", anh Công chia sẻ.

Trong khi đó, chị Định cho hay bố mẹ chị vẫn luôn mong muốn những cây cầu bê tông được xây dựng, bắt nguồn từ một lần ông nhìn thấy cảnh rất nhiều người dân đi cầu tạm nguy hiểm ở miền Tây. Nghe anh Nguyễn Tiến Danh chia sẻ về Quỹ Hy vọng, chị Định đã nói về quỹ với gia đình và lập tức được bố mẹ ủng hộ. Số tiền hy vọng sẽ cùng Quỹ mang những điều tốt đẹp đến với người dân địa phương. Lần lượt 2 cây cầu Hy vọng được gia đình tài trợ đã hoàn thành.

Cầu Hy Vọng 3 bắc qua kênh Bắc Cái Sắn có tổng kinh phí xây dựng hơn 167 triệu đồng, quỹ Hy vọng tài trợ hơn 100 triệu đồng. Trong khi đó, cầu Hy Vọng 4  cũng nối hai bờ kênh Bắc Cái Sắn có tổng kinh phí dự toán xây dựng là hơn 184 triệu đồng, trong đó, Quỹ Hy vọng và các mạnh thường quân hỗ trợ hơn 110 triệu đồng.

Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển sang huyện Cờ Đỏ để khánh thành cầu Hy Vọng 9 tại ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh và khởi công 4 cây cầu mới tại xã Thới Hưng. Với 14 cây cầu đã khởi công, hiện có 3 cây đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các nhà thầu sẽ sớm hoàn thành 11 cây còn lại sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Video toàn cảnh lễ khánh thành và khởi công 7 cây cầu tại Cần Thơ:

Quỹ Hy vọng (tên tiếng Anh: HOPE Foundation) là quỹ xã hội từ thiện được bảo trợ bởi FPT và báo VnExpress, có quy mô hoạt động trên toàn quốc với 2 dự án chính: xây trường ở vùng núi cao ở phía Bắc và xây cầu ở phía Nam.

Cạnh đó, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ. 

Đình An

Ý kiến

()