Chúng ta

Ấm lòng suất cơm 2.000 đồng của sinh viên FPT

Thứ bảy, 27/10/2018 | 10:24 GMT+7

Nhóm sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng đội tình nguyện trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng thực hiện chương trình “Cơm nụ cười giá yêu thương 2.000 đồng”.

Chương trình “Cơm nụ cười giá yêu thương 2.000 đồng” là hoạt động cộng đồng được FPT Polytechnic Đà Nẵng triển khai với mong muôn góp phần san sẻ gánh nặng vật chất cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hoạt động sẽ chính thức diễn ra vào ngày 11/11.

Sinh viên Đỗ Thị Thúy, chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp – Marketing và Sales của FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, thiện nguyện giúp người trẻ thấy được nhiều góc khuất của cuộc sống, đâu đó còn rất nhiều mảnh đời khó khăn, những con người lam lũ, chật vật với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Từ đó, bản thân biết quý trọng những thứ đang có cũng như luôn giữ tinh thần lạc quan trước những thử thách của cuộc sống.

1-1-17-7111-1540609257.jpg

Lê Văn Anh Tú, Chủ nhiệm CLB là nhân tố kết nối và triển khai hoạt động ý nghĩa.

Thành viên “Cơm nụ cười giá yêu thương 2.000 đồng” được phân công một nhiệm vụ rõ ràng. Ngoài những tình nguyện viên trực tiếp chế biến cơm, đồ ăn, sắp xếp các suất cơm, nhiều tình nguyện viên khác thực hiện việc truyền thông gây quỹ, quản lý tài chính, vận chuyển…

Giá trị thật của một suất cơm dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng, nhưng được bán với giá 2.000 đồng. Nhóm sẽ di chuyển vị trí phát cơm thiện nguyện, tập trung ở những khu vực gần các trường đại học, khu dân cư nghèo, bệnh viện… Dù là người lao động nghèo, người lớn tuổi neo đơn, hay học sinh, sinh viên… tất cả mọi người đều được chào đón.

"Ý tưởng của mô hình cơm 2.000 đồng đã có từ rất lâu và cũng rất nhiều nhóm thực hiện thành công. Xét về mặt ý nghĩa cộng đồng và tính khả thi thì chương trình “Cơm nụ cười giá yêu thương 2.000 đồng” vẫn cần nhân rộng. Ở chương trình đầu tiên, nhóm sẽ triển khai bán 200 suất cơm với giá 2.000 đồng”, sinh viên Lê Văn Anh Tú, Chủ nhiệm CLB, cho biết.

Nhóm cũng mong muốn thông tin chương trình được nhiều giảng viên, sinh viên biết đến. Các thầy cô, bạn bè có thể góp sức người hoặc kinh phí để hoạt động được lan rộng. "Có ít ủng hộ ít, có nhiều ủng hộ nhiều, quan trọng là tấm lòng của mỗi chúng ta trong cuộc sống", Tú chia sẻ.

Tương lai, CLB đã vạch ra hướng phát triển riêng cho từng hoạt động cụ thể. Chủ nhiệm CLB sẽ tuyên truyền, quyên góp từ các mạnh thường quân, các cơ quan, tổ chức, gây quỹ từ các sự kiện cho nhóm tổ chức và vận động từ các bạn sinh viên, tình nguyện viên…

>> FPT Polytechnic Đà Nẵng hiến tặng 80 đơn vị máu

Việt Nguyễn

Ý kiến

()