Chúng ta

Vô địch Chung kết Sáng kiến 2020 nhận 200 triệu đồng

Thứ ba, 29/12/2020 | 18:05 GMT+7

Tổng giải thưởng Quán quán Chung kết Sáng kiến 2020 có thể nhận được là 200 triệu đồng, cao gần gấp 3 lần năm 2019.

Chung kết Sáng kiến FPT 2020 đánh dấu bước quay trở lại của đại diện FPT Telecom. Theo đó, 2 đội sẽ tranh tài tại Chung kết bao gồm: sản phẩm akaAT Studio - FPT Software và Customer insight Platform - FPT Telecom.

Quán quân Chung kết sẽ nhận được 100 triệu đồng từ Tập đoàn và giải Nhì là 20 triệu đồng. Đặc biệt, FPT Telecom và FPT Software quyết định nhân đôi giải thưởng cho đại diện đơn vị nếu giành được giải Nhất năm 2020. Như vậy, giải Vô địch Chung kết sẽ nhận được tổng giải thưởng 200 triệu đồng.

640-132873855-1071983446598560-6779-2210

Sự canh tranh của 2 siêu phẩm nhà Viễn thông và nhà Phần mềm gây hấp dẫn trước Chung kết. Ảnh: Hoa Hạ.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Gala iKhiến 2020, cổ động viên có thể nhận được 20 phần quà may mắn: loa blutooth, chuột máy tính, balo…

Đêm Gala Chung kết sẽ diễn ra 15h chiều này 5/1, tại tầng 13 Toà nhà FPT, 17 Duy Tân và livestream trên Workplace FPT Chúng ta News. Đêm Chung kết là cuộc tranh tài của 2 đại diện akaAT Studio - FPT Software và Customer insight Platform - FPT Telecom

akaAT Studio là công cụ hỗ trợ tạo và chạy kiểm thử tự động đơn giản, nhanh chóng do nhóm anh Nguyễn Duy Vinh và cộng sự tại Trung tâm kiểm thử tự động IVS.AT thuộc FPT Software phát triển. Sản phẩm vừa chính thức bước chân vào thị trường Châu Âu với hợp đồng lớn trong lĩnh vực y tế ngay trước thềm Bán kết iKhiến. akaAT đang trong giai đoạn cải tiến lên phiên bản 2.0, quản lý tập trung trên Cloud, xuất phát từ quá trình làm việc với nhiều khách hàng bên ngoài FPT như Bảo hiểm FWD, Bảo hiểm Bảo Việt…

Đi ra từ Sáng kiến FPT, giải pháp đã có mặt ở một số đơn vị trong FPT như FPT Retail, FPT IS, FPT Online và nhiều dự án tại FPT Software. Với những hiệu quả tính toán được, sản phẩm từng nhận thưởng 5.000 USD của công ty. Theo chủ sáng kiến - anh Nguyễn Duy Vinh, akaAT hướng tới số đông CBNV làm việc trong ngành công nghệ, đặc biệt là ở FPT. “Đó có lẽ là thế mạnh cho akaAT vì sản phẩm của nhóm sẵn sàng lan toả rộng”, anh Vinh chia sẻ.

Customer insight Platform của nhóm tác giả Nguyễn Văn Lành và nhóm ISC-BigData, CS-CC được mệnh danh là “Mr. Biết tuốt” của FPT Telecom. Đây là nền tảng hiểu biết khách hàng, nhằm nâng cao chất lượng bán hàng, chăm sóc khách hàng và chính sách phát triển sản phẩm. Tại Bán kết, đồng hành đội dự án, đại diện khối Chăm sóc khách hàng của Viễn thông FPT cho biết sản phẩm mang lại rất nhiều hiệu quả kinh tế với tổng doanh thu trên 79 tỷ đồng sau thời gian triển khai.

Lộ trình phát triển của sản phẩm cũng đã được nhóm sáng kiến vạch ra rõ ràng: mở rộng tập khách hàng, mở rộng triển khai cho FPT và các đối tác, đóng gói dịch vụ để mang ra bên ngoài nhà F. Nhóm dự án cũng tiết lộ hiện đã làm việc với FPT Retail và Điện lực Đà Nẵng để lan tỏa sản phẩm này.

Năm 2019, với chiến thuật thông minh cùng cách thuyết trình rõ ràng, hiệu quả, nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna - FPT IS và akaBot - FPT Software có cuộc cạnh tranh ‘khốc liệt’ tại Chung kết. Sau 3 tiếng tranh đua, akaBot xuất sắc vinh danh Quán quân iKhiến 2019.

Hà Trần

Ý kiến

()