Chúng ta

Tool Jira sẽ 'phủ sóng' toàn FPT Software năm 2014

Thứ sáu, 4/10/2013 | 10:16 GMT+7

“Khi đổi sang dùng Jira, các dự án không chỉ thay đổi về tool quản lý dự án một cách đơn thuần mà còn giúp thay đổi cả văn hóa dự án", anh Trần Hữu Tuệ, Phó GĐ Trung tâm Phần mềm số 5 - FSU11, đánh giá.
> FPT Software có nhiều thành tích thi đua nhất / Chủ tịch FPT Software dự ASOCIO ICT Summit

“Because it is FSoftwise - Sự thông thái FPT Software”, đó là lời khen ngợi dành cho Jira của một số đội dự án đang sử dụng tool này.

a

Jira có những tính năng không thể tìm thấy ở bất kỳ hệ thống quản lý và tìm kiếm lỗi nào khác. Ảnh: S.T.

Anh Nguyễn Quốc Đông, Giám đốc Trung tâm Phần mềm số 10 - FSU1, người đầu tiên đưa tool Jira sử dụng tại FPT Software, cho biết: “Đầu năm 2013, trong buổi "Quality Day" được tổ chức bởi DMO, tôi được giao nhiệm vụ trình bày giải pháp để giải quyết vấn đề hiện tại của hệ thống quản lý FPT Software (FMS). Sau hội nghị, chúng tôi quyết định cần phải làm mới FMS. Có nhiều hướng đi, trong đó hướng ổn nhất là lựa chọn một hệ thống đã có sẵn để thiết kế phù hợp với yêu cầu của FPT Software”.

Sau khi nghiên cứu một số hệ thống, dựa trên các tiêu chí đã xác lập cùng với gợi ý của nhóm AOE bên FSU11, anh Đông đã quyết định lựa chọn Jira.

Theo dõi, quản lý các vấn đề và lỗi phát sinh trong quá trình thực hiện dự án là một công việc tối quan trọng, nhưng rất ít dự án được quản lý hiệu quả. Jira là một ứng dụng được phát triển để xử lý tối ưu vấn đề này cho mọi tổ chức. Jira có cách sử dụng thuận tiện, chính sách bản quyền trả trước hợp lý, cho phép tìm kiếm thông tin nhanh chóng, dịch vụ hoàn hảo... và nhiều tính năng ưu việt khác.

Điều đặc biệt nhất, Jira “hiểu” và giúp xử lý trơn tru công việc của nhiều đối tượng người dùng: Giám đốc cần cập nhật tình trạng dự án; Lập trình viên cần tác nghiệp, cập nhật và xử lý lỗi; Phân tích nghiệp vụ cần theo dõi nghiệp vụ của mình; Kiểm thử cần phát hiện vấn đề một cách nhanh nhất trong khi giảm thiểu được lỗi lặp lại; Quản trị dự án cần đánh giá được mức độ quan trọng của vấn đề và phân bổ thực hiện…

a

Đầu năm 2014, tool Jira sẽ được sử dụng rộng rãi trên toàn FPT Software. Ảnh: C.T.

Anh Đông cũng cho rằng, Jira là tool tương đối mềm dẻo, dễ dàng thiết kế theo ý của mình. Jira cũng được sử dụng nhiều trên thế giới và được một số khách hàng lớn của FPT Software tin dùng. Công cụ này cũng có hàng nghìn plug-in đi kèm để làm đa dạng hoá các tính năng. Hiện có khoảng 20 dự án đang sử dụng thử Jira, trong đó 15 dự án đang có những đánh giá tốt. Với tiến độ này, đầu năm 2014, tool Jira sẽ được "phủ sóng" toàn FPT Software, giúp việc theo dõi và xử lý thông tin dự án dễ dàng, thuận tiện hơn.

“Việc đầu tiên khi tôi đến văn phòng là hào hứng mở Jira xem các thông báo từ dự án, sau đó mới đến các việc khác”, anh Đông vui vẻ cho biết.

Anh Trần Hữu Tuệ, PGĐ Trung tâm Phần mềm số 5 FSU11, đánh giá: “Khi đổi sang dùng Jira, các dự án không chỉ thay đổi về tool quản lý dự án một cách đơn thuần mà còn giúp thay đổi cả văn hóa dự án. Tất cả thành viên đều phải tích cực để xây dựng nội dung chuẩn cho dự án từ công tác quản lý đến xây dựng nền tảng cơ bản cho FPT Software”.

Nguyễn Nhàn


Ý kiến

()