Chúng ta

Chủ tịch FPT Software dự ASOCIO ICT Summit

Thứ sáu, 27/9/2013 | 08:57 GMT+7

Anh Hoàng Nam Tiến đã chia sẻ về cơ hội của Việt Nam trong Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) và Hội chợ triển lãm phần mềm châu Á 2013 diễn ra từ ngày 26 đến 28/9 tại Bangkok, Thái Lan.
> Anh Trương Gia Bình tham gia Hội nghị thượng đỉnh ASOCIO

Chương trình có sự tham gia của các đại biểu quốc tế đến từ Australia, Bangladesh, Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Macau, Malaysia, Mongolia, Myanmar, Nepal, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Đài Loan và các thành viên của WITSA (gồm 82 đại diện quốc gia và nền kinh tế trên thế giới).

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến (đứng) phát biểu tại ASOCIO ICT Summit. Ảnh: FB.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến (đứng) phát biểu tại ASOCIO ICT Summit. Ảnh: FB.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch FPT Software cho rằng: “Y2K (sự cố máy tính năm 2000) là cơ hội cho các công ty IT Ấn Độ để chứng minh khả năng của mình. Infosys, Tata, Wipro là Ấn Độ là những công ty lớn trên thế giới về CNTT”.

Đại diện FPT cho rằng, hiện nay, tất cả các thiết bị được kết nối với nhau. Cloud Computing, Big Data và Sercurity sẽ là xu hướng công nghệ trong 10 năm tới. “Đây là cơ hội lớn cho các nước đang phát triển như chúng ta. Điều này cho phép chúng tôi cạnh tranh bình đẳng với những người chơi lớn từ các quốc gia CNTT mạnh mẽ”, anh nói.

Anh cũng khẳng định Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Bangladesh... có thể bắt đầu chuyển đổi các ứng dụng, dịch vụ web và máy tính để bàn dựa trên Cloud. Big Data có có thể giúp các doanh nghiệp phân tích và có những quyết định nhanh chóng ra thị trường…

“Tôi tin rằng đây là cơ hội lớn của chúng tôi. Hiện tại, tôi tự tin để khẳng định rằng chúng ta có thể chuyển đổi tất cả các phần mềm máy tính sang Coud Computing và Mobility”, anh cho hay.

ASOCIO ICT Summit 2013 có khoảng 500 đại diện đến từ 20 nền kinh tế tham dự với nhiều hoạt động như hội nghị về phần mềm, xúc tiến kinh doanh…

Triệu Mẫn

Ý kiến

()