Chúng ta

Tiết kiệm năng suất hơn 30% nhờ Cổng dịch vụ điện tử

Thứ sáu, 26/5/2017 | 10:04 GMT+7

Services portal do anh Tô Trọng Hiếu, FPT Software, phát triển là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên của FPT.

Services portal được anh Hiếu phát triển bắt đầu từ năm 2012, xuất phát từ nỗi trăn trở và sự vất vả của đồng nghiệp trong công việc. Sau 2 năm hoạch định trên Excel và 2 năm hiện thực hóa ý tưởng với sự giúp sức của 3 lập trình viên, đến cuối năm 2015, sản phẩm chính thức ra mắt và được triển khai tại FPT Software cùng thời điểm thành lập Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC).

Giao diện của sản phẩm.

Giao diện của sản phẩm.

Là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên trong tập đoàn, sản phầm này cho phép liên kết các phòng ban với nhau dựa trên chuẩn quốc tế ISO 20.000. Từ đó, giúp tiết kiệm hơn 30% năng suất so với trước đây cho tất cả bên liên quan, từ khách hàng, nhân viên, lãnh đạo. Cụ thể, khi khách hàng tạo yêu cầu, SSC sẽ đáp ứng nhu cầu với tốc độ nhanh nhất có cam kết. Kết quả được theo dõi trực tiếp qua Internet.

Thống kê cho thấy, với tần suất sử dụng hằng ngày tại các phòng, ban của FPT Software, trung bình mỗi tháng, hệ thống này giúp đơn vị giải quyết được khoảng 4.000 yêu cầu.

Được xây dựng theo cơ chế mở, rất linh hoạt, Services portal có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp cũng như thích nghi với mọi mô hình tổ chức của FPT và khách hàng bên ngoài. Thời gian triển khai lại nhanh hơn các mô hình tương đương gấp 3 lần. Với hệ thống này, FPT Software mất ít nhất 18 tháng triển khai, còn thực tế chỉ mất 6 tháng. 

Những kết quả vượt trội thu được từ hệ thống đã giúp Services portal vươn ra ngoài đơn vị. FPT Telecom đã sử dụng dịch vụ này từ tháng 12/2016, và FPT Japan đưa vào dùng từ đầu năm 2017, nâng tổng số người hưởng lợi từ hệ thống lên tới 20.000 người.

Trong thời gian tới, sản phẩm sẽ được anh Hiếu cải tiến ở tốc độ xử lý cùng như thực hiện mobile hóa sản phẩm.

Services portal là một trong 19 đề cử tham gia FPT Tech Awards 2016, giải thưởng thường niên do trang tin Chungta.vn, Ban Công nghệ FPT và Ban Truyền thông FPT phối hợp tổ chức. 

Năm nay, có 19 sản phẩm/dịch vụ và cá nhân được các đơn vị đề cử FPT Tech Awards. Hạng mục Khách hàng đại chúng có 3 sản phẩm của FPT Telecom gồm: FPT HI GIO Cloud, FPT Play Box, Hi FPT (FPT Telecom).

Ba sản phẩm/dịch vụ của FPT IS tham gia ở nội dung Khách hàng Chính phủ - Doanh nghiệp gồm: Nền tảng tích hợp dữ liệu; Giải pháp IBUS - hệ thống quản lý và điều hành vận tải xe buýt thông minh; và Ứng dụng nộp thuế trực tuyến. Cùng hạng mục này, FPT Software góp 2 sản phẩm/dịch vụ: Bộ chuyển đổi Cobol sang Java; Bộ lọc thông tin tự động và đánh giá rủi ro.

Hạng mục Ứng dụng CNTT trong quản trị có 5 sản phẩm/dịch vụ của các đơn vị: FPT Retail với Hệ thống quản lý chuỗi bán lẻ; FPT Software với Cổng dịch vụ điện tử - Services portal; FPT Online với Quản trị nội bộ; và FPT Trading với hai sản phẩm/dịch vụ là Hệ thống quản lý sửa chữa FSM cho FPT Services và Hệ thống quản lý bán hàng FTG Salesman.

Riêng hạng mục Gương mặt tiêu biểu gắn với sản phẩm/dịch vứng cử có 6 ứng viên. Phạm Minh Tuấn (Giám đốc Trung tâm Công nghệ mới - FPT IS GMC) và Hà Công Bằng (Senior Solution Developer) đến từ FPT IS. FPT Software có sự góp mặt của Trần Quang Ân và Trần Hồng Nam (Ban Công nghệ FPT Software). FPT Online đề cử Nguyễn Văn Tình (Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật). FPT Trading có đại diện Đào Ngọc Anh (Trưởng phòng Phần mềm, Ban Công nghệ FPT Trading).

Thời gian bình chọn online trên Chungta.vn được dự kiến bắt đầu từ ngày 29/5 đến 1/6. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 2/6 và trao giải tại sự kiện thường niên Tech Day FPT 2017 (diễn ra ngày 6/6).

Tiểu Thanh

Ý kiến

()