Chúng ta

Tập đoàn có thêm 2 nữ chuyên gia công nghệ

Thứ ba, 18/10/2016 | 08:20 GMT+7

Phạm Thị Quỳnh và Đặng Thị Thúy Nga, hai cô gái của FPT IS, đã gia nhập nhóm nữ chuyên gia công nghệ hiếm hoi của tập đoàn.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc vừa ký quyết định công nhận danh hiệu chức danh, cấp của cán bộ công nghệ FPT 2016. Năm nay, tập đoàn có 35 gương mặt được phong danh hiệu mới và 7 chuyên gia công nghệ được nâng hạng.

Trong tổng số 35 cán bộ được phong hạng, có 17 người tại Hà Nội, 15 người ở TP HCM, 2 cán bộ của FPT Japan và một người của FPT Slovakia. Đặc biệt, trong lần vinh danh thứ tư, FPT có thêm hai nữ chuyên gia công nghệ, sau hai đồng nghiệp nữ trong năm đầu tiên.

Hai nữ chuyên gia công nghệ mới được phong hạng là chị Phạm Thị Quỳnh và Đặng Thị Thúy Nga có nhiều điểm chung: sinh năm 1980, tốt nghiệp "lò" Bách khoa, đồng nghiệp tại FPT IS và được xếp ngạch chuyên gia tư vấn (chị Quỳnh là tư vấn kỹ thuật trong khi chị Nga là tư vấn nghiệp vụ).

nu-chuyen-gia-cong-nghe-fpt-4204-1476699

Chị Phạm Thị Quỳnh (trái) và chị Đặng Thị Thúy Nga. Hai tân chuyên gia công nghệ FPT sẽ được vinh danh ngày 19/10 tại Hà Nội.

Chị Đặng Thị Thúy Nga tốt nghiệp chuyên ngành CNTT, Đại học Bách khoa Hà Nội, có hiểu biết rộng về tài chính công với vai trò tư vấn nghiệp vụ. Chị đã trải qua nhiều dự án quan trọng tại FPT IS như: nghiên cứu và chứng minh giải pháp xây dựng kho dữ liệu cho ngành tài chính; lập báo cáo tư vấn xây dựng kho dữ liệu nghiệp vụ cho Kho bạc Nhà nước; nghiên cứu khả thi cho các dự án Nâng cấp mở rộng hệ thống quản lý thuế tập trung (TMS); xây dựng và triển khai hệ thống chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội qua Bưu điện Việt Nam (VNPOST); tư vấn kho dữ liệu Kho bạc Nhà nước....

Chuyên gia Đặng Thị Thúy Nga từng là cá nhân xuất sắc cấp FPT năm 2009 và Á hậu 2 cấp FPT IS năm 2011.

Trong khi đó, chị Phạm Thị Quỳnh lần lượt hoàn thành các văn bằng: Kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành CNTT tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Từ 3/2015, chị Quỳnh được bổ nhiệm làm Giám đốc BS5, đơn vị thành viên của FPT IS Bank, tham gia dự án Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.

Chuyên gia Phạm Thị Quỳnh có chuyên môn về Data Warehouse, Data Analysis và kinh qua các dự án công nghệ: Xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu thống kê và cổng thông tin điện tử cho Tổng cục Thống kê; xây dựng kho dữ liệu choTrung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam; xây dựng kho dữ liệu cho Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội; dự án Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; xây dựng giải pháp, quản lý các sub module. Năm 2014, chị đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc của FPT IS.

Như vậy, sau bốn mùa vinh danh, FPT có 4 chuyên gia là nữ và đều thuộc FPT IS: Phạm Thị Quỳnh, Đặng Thị Thúy Nga, Phạm Thúy Loan và Trần Thị Vũ Hạnh.

Cạnh đó, năm nay cũng có thêm hai chuyên gia người nước ngoài là Maeno Kotaro, FPT Japan, và Karol Seman, FPT Slovakia, nâng số cán bộ công nghệ quốc tịch ngoại lên con số 4.

Maeno Kotaro chuyên về các công nghệ của Microsoft, sở hữu nhiều chứng chỉ như: Microsoft Certification Professional 70-210, 70-290 và có 17 năm làm việc trong lĩnh vực CNTT. Hiện anh công tác tại FPT Japan với tư cách là giám đốc tư vấn. Trong khi đó, Karol Seman có 11 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT, là chuyên gia về SAP.

Bắt đầu từ năm 2013, FPT tổ chức xếp hạng cán bộ công nghệ, theo định hướng đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ cũng như nằm trong lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ. Đây là hoạt động thường niên nhằm thu hút và khuyến khích các cán bộ công nghệ tham gia hoạt động chung của tập đoàn

Đến nay, FPT có tổng cộng 155 chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn, trong đó có 5 chuyên gia cấp 5, 24 chuyên gia cấp 4 và 126 chuyên gia cấp 3. Các cán bộ được phong hạng đã đáp ứng tiêu chí xếp hạng, bao gồm: Học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); Ngoại ngữ; Kinh nghiệm làm về công nghệ; Kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; Mức độ quan trọng đối với tổ chức; Thành tích/Thành tựu công nghệ đạt được; Đóng góp cho cộng đồng; Hiểu biết về ngành CNTT; Khả năng làm việc với khách hàng, đối tác.

Ngày 18/10, FPT sẽ tổ chức lễ vinh cho các cán bộ được xếp hạng là chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn tại TP HCM. Chương trình tương tự sẽ diễn ra ở Hà Nội sau đó vài ngày.

>> FTS vô địch Hackathon 2016

Nguyên Văn

Ý kiến

()