Chúng ta

Ra mắt nền tảng FPT.AI Console

Thứ ba, 16/7/2019 | 15:52 GMT+7

Ngày 11/7, đội ngũ FPT.AI chính thức ra mắt nền tảng tích hợp sử dụng và quản lý toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ của FPT.AI với tên gọi FPT.AI Console - nơi tập hợp toàn bộ các dịch vụ, ứng dụng và API của FPT.AI.

Với FPT.AI Console, người dùng có thể thiết lập một hoặc nhiều dự án tùy theo mục đích sử dụng, sau đó lựa chọn một hoặc nhiều API thích hợp cho dự án. Nền tảng cho phép người dùng quản lý và nắm bắt thông tin về mọi dữ liệu trong dự án, bao gồm việc phân tích các chỉ số như tổng số yêu cầu gọi đến, số lỗi, độ trễ trung bình mỗi lần gọi. Từ đó đánh giá hiệu quả trong việc triển khai dự án để có những điều chỉnh phù hợp. FPT.AI Console giúp người dùng dễ dàng quản trị tài nguyên, lựa chọn ngân sách để kiểm soát số tiền sử dụng cho mỗi API và theo dõi quá trình sử dụng ngân sách đó. 

2-20-4475-1563251574.jpg

Giao diện website FPT.AI.

So với nền tảng FPT.AI còn phân tách thành hai giao diện sử dụng riêng biệt là nền tảng tạo chatbotcác dịch vụ khác của FPT.AI được giới thiệu vào năm 2017 và 2018, FPT.AI Console sẽ là nơi tập hợp toàn bộ các dịch vụ, ứng dụng và API của FPT.AI (https://console.fpt.ai). Theo đó, chỉ cần đăng ký và đăng nhập với một tài khoản duy nhất, người dùng có thể sử dụng toàn bộ tài nguyên của FPT.AI. 

Giám đốc sản phẩm FPT.AI Lê Hồng Việt cho biết: “Việc ra mắt FPT.AI Console nằm trong lộ trình phát triển sản phẩm nhằm hệ thống hóa các dịch vụ của FPT.AI trước đây vẫn còn rải rác thành các chức năng riêng lẻ. Từ đó giúp người dùng, dù với vai trò nào trong doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng sử dụng và quản lý, không chỉ một mà toàn bộ các dịch vụ của chúng tôi.” 

Anh Việt nhấn mạnh, FPT nói chung và đội ngũ các nhà khoa học, kỹ sư đang làm việc tại Ban Công nghệ, trực tiếp phát triển FPT.AI nói riêng vẫn tiếp tục nỗ lực tìm hiểu thị trường. Một mặt tạo ra những tính năng mới đáp ứng nhu cầu thị trường, mặt khác nâng cấp những tính năng sẵn có của nền tảng. CTO FPT hy vọng FPT.AI có thể cung cấp khả năng AI vượt trội mà doanh nghiệp có thể sử dụng trong việc tối ưu hóa các quy trình vận hành và tự động hóa kinh doanh.

Sau gần 2 năm ra mắt, FPT.AI đã có những bước tiến dài trong việc phát triển và đổi mới các tính năng, nhằm mục tiêu đem đến những giải pháp tổng thể về trí tuệ nhân tạo dành cho doanh nghiệp.

4-7-9491-1563251574.png

Bảng báo cáo thống kê các chỉ số quan trọng của mỗi dịch vụ hoặc API.

Gây ấn tượng mạnh mẽ nhất phải kể đến màn ra mắt của của nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI tại FPT TechDay 2018. FPT.AI chính thức trở thành nền tảng duy nhất tại Việt Nam cung cấp đầy đủ những giải pháp AI mà các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 đang đau đầu tìm kiếm.

FPT Shop là một trong những đơn vị ứng dụng chatbot của FPT.AI giúp tư vấn và chăm sóc khách hàng trên Fanpage. Chatbot giúp giảm 60% khối lượng công việc của các tư vấn viên. Một hệ thống tổng đài tự động sử dụng dịch vụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói của FPT.AI đã thực hiện được hơn 750.000 cuộc gọi mỗi tháng, có thể thực hiện đồng thời 15.000 cuộc gọi, mỗi cuộc gọi kéo dài 2 phút, tương đương hiệu suất làm việc của 500 tổng đài viên.

Tính đến tháng 7/2019, số người dùng của FPT.AI đã lên đến gần 27.000 người. Trong đó riêng từ thời điểm ra mắt nền tảng mới vào tháng 9/2018, đã có đến 16.000 người đăng ký sử dụng các dịch vụ của FPT.AI. Nền tảng cũng thu về 36 triệu yêu cầu từ người dùng. Trong đó, nền tảng tạo bot có hơn 3 triệu yêu cầu với khoảng hơn 4.000 ứng dụng bot được tạo lập. Các dịch vụ khác bao gồm dịch vụ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, chuyển đổi văn bản thành giọng nói và trích xuất thông tin từ ảnh chụp các loại giấy tờ tùy thân đạt hơn 33 triệu yêu cầu.

Trâm Nguyễn

Nguồn Techinsight

Ý kiến

()