Chúng ta

Nhà Viễn thông thưởng sản phẩm đạt giải Sáng tạo FPT

Thứ sáu, 16/10/2020 | 16:22 GMT+7

Nhằm khích lệ tinh thần chuyển đổi số, sáng tạo, FPT Telecom vừa ban hành chính sách khen thưởng cho các sản phẩm đạt hiệu quả trong năm 2020.

Sáng tạo FPT năm 2020 đã quay trở lại và hứa hẹn mang đến các sản phẩm bùng nổ. Từ ngày 1/7, CBNV nhà Viễn thông đã gửi nhiều sáng kiến tham gia. Chỉ sau 2 tháng phát động, đã có hơn 24 sáng kiến được gửi lên portal sangkien.fpt.com.vn.

Mỗi tháng, BGK gồm Ban điều hành, các chuyên gia hàng đầu về Công nghệ - Kỹ thuật - Dịch vụ - Quy trình của FPT Telecom sẽ tiến hành chấm sơ khảo, đánh giá tính hiệu quả mang lại của các sáng kiến. Những dự án tiềm năng sẽ tiếp tục đem đi thi tại vòng chung khảo tháng iKhiến của tập đoàn.

partnerfpt2-2291-1611873411-1371-1602820

Chị Phùng Hồng Vân và anh Tiến Khải - 2 trong số tác giả của Partner FPT. Ảnh tư liệu

Nhằm khích lệ tinh thần của nhà 'Cáo', FPT Telecom vừa ký quyết định về việc khen thưởng cho các sản phẩm đoạt giải. Theo đó, tác giả Nguyễn Văn Lành (ISC - sản phẩm: Customer Insight Platform); tác giả Nguyễn Tiến Thành (TIN HO - sản phẩm: Support Online) nhận tuyên dương trước toàn công ty và phần thưởng 10 triệu đồng tiền mặt.

Tác giả Phùng Hồng Vân (FPT Play - sản phẩm: FPT Partner) nhận tuyên dương trước toàn công ty và phần thưởng 6 triệu đồng tiền mặt.

Tác giả Nguyễn Huy Cường (PNC - sản phẩm: FPT Thùng đựng dụng cụ) nhận tuyên dương trước toàn công ty và phần thưởng 4 triệu đồng tiền mặt.

Chị Phùng Hồng Vân chia sẻ vô cùng bất ngờ với phần thưởng thêm này từ Ban Điều hành công ty. Với chính sách khuyến khích này, chị cho biết khối QA cải tiến nói riêng và toàn quân FPT Telecom sẽ nỗ lực hơn nhiều để có những sáng kiến sáng tạo hơn nữa. Đồng thời với vai trò PO (Product Owner-chủ sở hữu sản phẩm) dự án FPT Partner, tin tưởng rằng với sự ghi nhận của Ban Điều hành, toàn nhóm dự án sẽ nỗ lực hơn nữa, để bám sát thời hạn các phiên bản sau.

Chung cảm xúc, anh Nguyễn Huy Cường (PNC) cũng tỏ ra rất bất ngờ với thông tin nhận thưởng từ Ban Điều hành công ty và chia sẻ mình rất vui vì sáng kiến đã được đánh giá là thiết thực và mang lại hiệu quả sử dụng cho anh em nhân viên kỹ thuật.

Hiện tại, Chương trình Sáng kiến FPT đã tổ chức 2 vòng Chung khảo với 14 sản phẩm được đánh giá và trao giải. FPT Software là đơn vị dẫn đầu với 2 giải Vàng (sản phẩm DTMS, công cụ akaAT Studio); 2 giải Bạc (công cụ Cus360, Tâm sự thời chiến). FPT Telecom sở hữu 2 giải Vàng (Customer Insight Platform; Hỗ trợ khách hàng bảo trì từ xa), 1 giải Bạc (sản phẩm Partner FPT Play); 1 giải Đồng (Thùng chứa thiết bị cho kỹ thuật). Sau đó, lần lượt là đơn vị: FPT Retail - 2 giải Bạc (hệ thống kiểm kê video call, Trang thu hộ và thanh toán online); FPT IS - 3 giải Đồng (Quản lý phòng họp MROOm, Công cụ kết xuất dữ liệu, Ứng dụng SXD247); Synnex FPT - 1 giải Đồng (Product Catalogue Online).

Để tham gia chương trình, người F cần điền đầy đủ thông tin sáng kiến theo link này, bao gồm: tên sản phẩm, đơn vị thành viên, tác giả/nhóm tác giả chịu trách nhiệm. Đặc biệt, người tham gia cần đưa ra chi tiết sáng kiến: Bối cảnh; Mục đích giải pháp; Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến; Phân tích về hiệu quả (tính mới, tính sáng tạo, dự định tiếp theo).

641-Cach-thuc-dang-ky-WP-1522-9167-1167-

Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định về nhiều yếu tố và sẽ có email phản hồi tới tác giả. 

Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định về nhiều yếu tố và sẽ có email phản hồi tới tác giả. Để hồ sơ được xét duyệt nhanh, các sáng kiến cần đảm bảo nhiều tiêu chí. Cụ thể, sáng kiến là sản phẩm đã được áp dụng thực tế; Thời gian áp dụng là 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký; Có một trong 2 hiệu quả về kinh tế, hoạt động kèm số liệu rõ ràng; Không trùng với sáng kiến được công nhận hoặc chuẩn bị áp dụng trong FPT; Chứng minh được tính sáng tạo qua nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu.

Tham gia Sáng kiến FPT 2020, CBNV sẽ được tưởng thưởng xứng đáng về vật chất, tinh thần và có cơ hội đầu tư, thương mại hoá sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể, ngày 1/7, FPT đã ban hành hai quy định "Khuyến khích phát triển sáng kiến" và "Quản lý dự án đầu tư, nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ" nhằm cổ vũ, tạo điều kiện và môi trường phát triển sáng tạo; đưa đến những cơ hội lớn để CBNV nhận được thu nhập cao khi tham gia sáng tạo vì FPT.

>> Sáng tạo nhà Hệ thống giải bài toán lừa đảo bất động sản

Thủy Minh

Ý kiến

()