Chúng ta

Người Phần mềm lần đầu ‘đại chiến’ code xuyên quốc gia

Thứ ba, 14/8/2018 | 15:11 GMT+7

Lần đầu tiên FPT Software tổ chức cuộc thi “Code War” (đại chiến code) dành cho người nhà Phần mềm trên toàn quốc. Đội giành giải Nhất sẽ có cơ hội sang FPT Japan tham dự chương trình Code camp. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 200 triệu đồng.

Nhằm tạo cho các lập trình viên (LTV) của FPT Software có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau cũng như nâng cao tay nghề, đơn vị FSS (FPT Software Services) đã tổ chức cuộc thi “Code War” để người nhà Phần mềm trên cả nước có thể đăng ký tham gia dự thi.

Các CBNV FPT Software có thể đăng ký tham gia “Codewar” theo đội 3 người, trong đó có ít nhất 1 LTV ở mức 1 hoặc 2, tương đương theo hệ thống xếp hạng công việc của FPT Software. Các đội sẽ tự tập hợp thành viên và đăng ký với ban tổ chức (BTC) tại đây. Các đội sẽ không được thay đổi thành viên khi vòng sơ loại cuộc thi bắt đầu.

Vòng sơ loại của cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 22-28/8 tại đường link: http://pikalongwar.com/Landing. Các đội sẽ làm bài thi trực tiếp trên trang web này và hệ thống sẽ tự động chấm điểm. Ba đội có số điểm cao nhất sẽ tiếp tục bước vào vòng chung kết cuộc thi.

Ba đội lọt vào vòng chung kết Code War sẽ được chia đều cho các site Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Ba đội lọt vào vòng chung kết Code War sẽ được chia đều cho các site Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Ảnh: BTC.

Vòng chung kết diễn ra tại F-Ville 2 (Hòa Lạc) vào ngày 7/9 tới. Trong vòng chung kết, 3 đội sẽ thi code các bài BTC đưa ra. Đội nào hoàn thành trong thời gian sớm hơn thì sẽ giành điểm cao hơn. Ở phần này, điểm vẫn do hệ thống chấm điểm tự động để đảm bảo chính xác và công bằng.

Đội giành giải Nhất cuộc thi Codewar sẽ có được giải thưởng trị giá 10 triệu đồng và sang Nhật Bản tham gia Codecamp cùng 9 đội của FPT Japan, có cơ hội giành được giải thưởng lên tới 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng). Đội đạt giải Nhì Codeware nhận giải thưởng trị giá 8 triệu đồng. Giải thưởng 5 triệu đồng sẽ được trao cho đội đạt giải Ba chung cuộc.

Chia sẻ về mục đích tổ chức cuộc thi Code War, CDO FPT Software Đào Duy Cường, người khởi xướng cuộc thi, cho hay: “FPT Software là công ty về công nghệ với số lượng LTV chiếm đa số, song trước giờ chưa có bất cứ cuộc thi nào dành riêng cho LTV ở mức toàn công ty. Trước thực tế này, tôi mong muốn FSS và SME Community có thể tổ chức một cuộc thi, một đấu trường lớn cho các LTV tranh tài, đồng thời tạo sân chơi chung, giúp các bạn nâng cao các kỹ năng về code và các kỹ năng làm việc nhóm”.

Theo thông tin từ BTC, hiện đã có hơn 30 đội đăng ký tham gia thi Codewar. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 16/8 để các lập trình viên nhà Phần mềm trên cả nước có thể tiếp tục đăng ký tham gia tại đây.

Diệu Anh

Ý kiến

()