Chúng ta

Nghiên cứu của FWI xuất bản trên tạp chí Thụy Sĩ

Thứ năm, 2/1/2020 | 08:38 GMT+7

Nội dung nghiên cứu bàn về ứng dụng vào thu thập thông tin viễn thám, bảo mật dữ liệu thông tin địa lý khi truyền dẫn, ứng dụng trong các dịch vụ bản đồ số online có thu phí.

Mới đây, nghiên cứu "Thuật toán mã hóa ngẫu nhiên bản đồ vector dựa trên đơn giản hóa đa bậc và phân bố toán học Gaussian" của TS. Phạm Ngọc Giao (AA.VN), nhân sự thuộc Ban Phát triển Năng lực Công nghệ FPT Software (FWI) được Tạp chí Applied Science (Thụy Sĩ) đăng tải. Đây là tạp chí quốc tế về ứng dụng khoa học, được chỉ mục bởi Thomson ISI, Viện khoa học thuộc tập đoàn Reuters.

20190628-094844-1-1-9891-1576478099.jpg

TS Phạm Ngọc Giao (thứ 5 từ phải qua), tác giả nghiên cứu. Ảnh: NVCC

Nội dung nghiên cứu bàn về ứng dụng vào thu thập thông tin viễn thám, bảo mật dữ liệu thông tin địa lý khi truyền dẫn, ứng dụng trong các dịch vụ bản đồ số online có thu phí. Theo tác giả công trình, tài nguyên về dữ liệu hệ thống thông tin địa lý được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như bản đồ số, quản lý tài nguyên, môi trường, quản lý đất đai, dự báo thời tiết. Với giá trị đó, tài nguyên này dễ dàng bị đánh cắp, tấn công và cần được bảo mật ngay sau khi tạo ra từ hệ thống thu thập dữ liệu viễn thám. 

Để tạo ra dữ liệu thông tin địa lý tốn nhiều chi phí, do đó, giới tin tặc luôn tìm cách tấn công để đánh cắp dữ liệu. Đây chính là lý do anh Giao bắt tay nghiên cứu đề tài này. 

Trước đó, anh Giao đã xuất bản 15 công trình trên các tạp chí quốc tế của Thụy Sĩ, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc và công bố các công trình nghiên cứu ở 20 hội nghị quốc tế và trong nước. Thời gian tới, anh sẽ tiếp tục nghiên cứu ứng dụng AI trong xử lý ảnh, thị giác máy tính và khoa học dữ liệu. Nghiên cứu AI cho phân tích dữ liệu phục vụ hậu cần (Logistic).

Hiện FPT Software tập trung đầu tư và khuyến khích nghiên cứu, đưa các công trình khoa học đến các Hội thảo quốc tế. AI Lab do GĐ Trí tuệ Nhân tạo FPT Software Nguyễn Xuân Phong phụ trách có nhiệm vụ thúc đẩy và kiến tạo các nghiên cứu phát triển về AI vươn ra thế giới, hỗ trợ hoạt động kinh doanh và nâng cao thương hiệu. Ngày 7/1, Hội thảo AI lớn nhất FPT Software sẽ được tổ chức hướng đến mục đích này.

>> FPT Software chào năm mới với hội thảo AI đầu tiên

Theo Cucumber

Ý kiến

()