Chúng ta

Nam sinh FPT vượt qua vòng loại Thiết kế đồ hoạ thế giới 2018

Thứ ba, 15/5/2018 | 10:06 GMT+7

Nguyễn Đức Trọng, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng, đã xuất sắc vượt qua vòng sơ loại cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC 2018.

Vòng sơ khảo quốc gia cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới 2018 được tổ chức ngày 13/5 tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM có sự tham dự của gần 120 thí sinh đại diện cho đội tuyển của 30 trường THPT, cao đẳng, đại học trên toàn quốc.

Tại Đà Nẵng, vòng sơ loại diễn ra tại số 19 Hoàng Văn Thụ. Đoàn FPT Polytechnic Đà Nẵng tham gia với 4 thí sinh gồm: Huỳnh Đức Trọng, Lê Minh Tuấn Anh, Phạm Ngọc Thái và Đinh Bích Nhung. Thông qua sơ loại, những thí sinh xuất sắc nhất giành quyền tham dự vòng chung kết quốc gia. Quán quân của cuộc thi sẽ đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài tại vòng chung kết thế giới vào cuối tháng 7.

KHAI-MAC-7392-1526291765.jpg

Vòng sơ loại cuộc thi đã diễn ra trên toàn quốc vào ngày 13/5.

Vòng sơ loại, thí sinh thi bài thi quốc tế ACA Photoshop và ACA Illustrator bằng tiếng Anh. 10 thí sinh có kết quả cao nhất vòng sơ khảo quốc gia được lựa chọn vào tranh tài tại vòng chung kết quốc gia của cuộc thi.

Bằng kiến thức và nỗ lực, thí sinh Huỳnh Đức Trọng, FPT Polytechnic Đà Nẵng, xuất sắc giành quyền đi tiếp. Lần đầu tiên tham gia và có sinh viên đạt thành tích cao, anh Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, kết quả đã phản ánh đúng nỗ lực và cố gắng của thầy trò nhà trường trong suốt quá trình chuẩn bị. 

Với cá nhân Đức Trọng, việc giành quyền đi tiếp đem đến nhiều cảm xúc nhưng quan trọng là thể hiện được năng lực của sinh viên FPT. Nam sinh cho biết đã tập trung tối đa cho phần thi và vận dụng mọi kiến thức được học để áp dụng vào quá trình làm bài.

Vòng chung kết quốc gia ACAWC 2018, thí sinh sẽ thực hiện thiết kế Poster theo một đề tài sáng tác do Ban tổ chức chỉ định, tối đa trong vòng 8 tiếng. Thí sinh đạt giải Nhất tại vòng chung kết quốc gia sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại vòng chung kết thế giới diễn ra ở Orlando, Florida, Mỹ, từ ngày 29/7 đến 1/8.

Thí sinh đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết thế giới ACAWC 2018 tại Mỹ sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng có giá trị lớn: Giải Nhất trị giá 7.000 USD; giải Nhì 3.500 USD; giải Ba 1.500 USD; giải Khán giả bình chọn trị giá 250 USD/giải; và các giải thưởng khác thuộc Top 10 trị giá 250 USD/giải.

ACAWC sử dụng bài thi ACA - Adobe Certified Associate để đánh giá trình độ của thí sinh. Bài thi ACA do Certiport thiết kế, dựa trên kỹ năng sử dụng các công cụ phần mềm Adobe trong thiết kế các ấn phẩm, video, web và các ứng dụng đa phương tiện truyền thông phổ biến nhất hiện nay. IIG Việt Nam là đại diện quốc gia và duy nhất của Certiport được cung cấp bài thi ACA tại Việt Nam. ACA là chứng chỉ đo lường khả năng sử dụng Adobe do Tổng Giám đốc Adobe thế giới ký tên và có giá trị toàn cầu, là minh chứng sinh động nhất cho năng lực thiết kế ở trình độ quốc tế.

Tham gia ACAWC tại Việt Nam, mỗi thí sinh sẽ thi đấu ở các nội dung Adobe Photoshop và Adobe Illustrator. Mỗi nội dung thi được thực hiện hoàn toàn trực tuyến trong thời gian 50 phút với thang điểm tối đa là 1.000 điểm. Các thí sinh đạt 700/1.000 điểm trở lên sẽ được nhận chứng chỉ ACA quốc tế có giá trị toàn cầu.

>> Lần đầu sinh viên FPT tranh tài Thiết kế đồ hoạ thế giới 2018

Việt Nguyễn

Ý kiến

()