Chúng ta

Mỗi ngày có 1 tỷ giờ xem Youtube

Thứ ba, 28/2/2017 | 15:06 GMT+7

Ai đó muốn xem 1 tỷ giờ các video trên Youtube, họ sẽ phải mất hơn 100.000 năm.

Trong thông báo ngày 27/2, Cristos Goodrow, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Youtube, đã thực hiện một phép quy đổi thú vị: "Nếu bạn ngồi và xem 1 tỷ giờ các video trên Youtube, bạn sẽ phải mất tới hơn 100.000 năm".

Chính xác thì 1 tỷ giờ xem tương đương với 114.155 năm. Youtube có trên 1 tỷ người sử dụng, tính trung bình mỗi người dùng xem video khoảng một giờ trên Youtube mỗi ngày.

1135381-youtube-1467524402-710-3954-6206

Người dùng Youtube, kể cả người tạo video và người xem, đều rất lớn. Ảnh: JapanTimes.

Trên blog chính thức, YouTube cho biết đây là một dấu mốc hết sức ấn tượng, chứng tỏ đang có rất nhiều video do người dùng tạo ra mỗi ngày. Ở chiều khác, người dùng khắp thế giới cũng đang dành ra 1 tỷ giờ để khám phá mọi thứ trên đó, từ âm nhạc, tin tức, kết nối với những người mà mình yêu mến hay theo kịp những xu hướng mới nhất.

Trước đó, Youtube đã vượt qua mốc 500 triệu giờ xem mỗi ngày vào năm 2015 và 300 triệu giờ xem mỗi ngày vào năm 2014. Youtube đón nhận tin vui trong bối cảnh trang mạng này đang nỗ lực chạy đua với các đối thủ Facebook và Twitter trong mảng truyền hình trực tiếp thông qua Internet, còn gọi là "livestream".

Mới đây, từ ngày 7/2, Youtube đã chính thức cho phép những tài khoản hot được thực hiện "livestream". Tuy nhiên, hiện tại chỉ những chủ sở hữu tài khoản Youtube có hơn 10.000 người đăng ký theo dõi (subscriber - thường là những người nổi tiếng) mới có thể livestream từ điện thoại di động. Ứng dụng này sẽ sớm triển khai sản phẩm đến tất cả người dùng.

Từ năm 2015, Youtube đã hỗ trợ livestream, nhưng giờ đây công ty mới mở tính năng này đến phiên bản Youtube trên di động. Động thái này sẽ mở ra nhiều hơn nữa các nội dung video được livestream trên dịch vụ của Google.

Livestream đã trở thành một xu thế sau khi các mạng xã hội ăn khách như Facebook và Twitter đua nhau tích hợp tính năng mới này vào nền tảng của mình nhằm đón đầu xu thế truyền hình video trực tuyến.

Mặc dù là dịch vụ thống trị mảng video trực tuyến, nhưng Youtube lại tỏ ra chậm chân trong việc phát triển tính năng livestream trên di động. Các đối thủ như Facebook hay Twitter đã cho livestream từ khá lâu. Sự xuất hiện của Facebook Live hơn một năm trước đã giúp livestream trở nên phổ biến hơn. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, từng chia sẻ chúng ta đang bước vào thời kỳ thăng hoa của video livestream.

>> Trí tuệ nhân tạo có thể tự lập trình

Chi Vy

Ý kiến

()