Chúng ta

Youtube ‘chiến’ Facebook Live

Thứ tư, 8/2/2017 | 15:04 GMT+7

Người nổi tiếng trên Youtube có thể livestream trực tiếp từ điện thoại. Sau đó, ứng dụng này sẽ mở cho mọi người dùng. Đây là tính năng mà Youtube sẽ cạnh tranh với Facebook Live.

Trang Cnet dẫn thông báo vừa được Youtube đăng tải cho biết, người dùng đã có thể phát trực tiếp lên Youtube từ điện thoại. Tuy nhiên, hiện tại chỉ những chủ sở hữu tài khoản Youtube có hơn 10.000 người đăng ký theo dõi (subsriber - thường là những người nổi tiếng) mới có thể livestream từ điện thoại di động. Ứng dụng này sẽ sớm triển khai sản phẩm đến tất cả người dùng.

youtube-live-stream-2544-1486522545.jpg

Một người dùng phát livestream trên Youtube với bình luận 'chảy' liên tục. Ảnh: DigitalTrend.

Theo đó, Youtube sẽ thêm một nút Live vào ứng dụng di động trên điện thoại hoặc máy tính bảng của người dùng. Live video sẽ hiển thị trong các khuyến nghị và danh sách nhạc. Người xem có thể tìm thấy các video trực tiếp trong phần tìm kiếm, hoặc người tạo có thể chia sẻ liên kết đến nội dung.

Khi phát trực tiếp, người xem có thể trao đổi với các thành viên Youtube thông qua tính năng Super Chat mà Google mới triển khai cho Youtube. Super Chat cho phép người xem trả tiền cho chủ kênh để bình luận của họ được nằm trên cùng cửa sổ chat trong 5 tiếng.

Nếu thực hiện livestream, người dùng có thể đặt tên, cho phép chat trực tiếp hoặc khóa nút này; chọn gửi thông báo (Notification) tới tất cả những người theo dõi kênh. Chủ nhân cũng có thể phát video ở chế độ nằm ngang hay dọc, trong khi các tin nhắn sẽ xuất hiện trên màn hình như những quả bóng chuyển động nhanh.

Từ năm 2015, Youtube đã hỗ trợ livestream, nhưng giờ đây công ty mới mở tính năng này đến phiên bản YouTube trên di động. Động thái này sẽ mở ra nhiều hơn nữa các nội dung video được livestream trên dịch vụ của Google.

Mặc dù là dịch vụ thống trị mảng video trực tuyến, nhưng Youtube lại tỏ ra chậm chân trong việc phát triển tính năng livestream trên di động. Các đối thủ như Facebook hay Twitter đã cho livestream từ khá lâu. Sự xuất hiện của Facebook Live hơn một năm trước đã giúp livestream trở nên phổ biến hơn. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, từng chia sẻ chúng ta đang bước vào thời kỳ thăng hoa của video livestream.

>> Bạn cần biết thay đổi lớn của Facebook

Chi Vy

Ý kiến

()