Chúng ta

Làm mới chiếc túi, tác giả iKhiến tiết kiệm cho công ty 3 tỷ đồng

Thứ sáu, 30/3/2018 | 12:01 GMT+7

Nhờ điều chỉnh kích cỡ, màu sắc, số lượng túi trong 1kg được tăng lên thành 50 chiếc thay vì 35 chiếc như trước, chi phí in ấn giảm. Riêng trong năm 2016, FPT Shop đã giảm 503 kg túi nilong, tiết kiệm cho công ty 3 tỷ đồng.

Nhận thấy việc số lượng túi nilon được dùng nhiều ở FPT Shop nhưng chỉ có 3 loại là túi điện thoại, máy tính bảng và laptop với kích cỡ túi dùng cho hầu hết sản phẩm, gây bất tiện khi sử dụng, chị Nguyễn Bạch Dương đã nghiên cứu và nảy sinh ý tưởng thay đổi kích cỡ, hình dáng của túi nilon.

Chính thức triển khai từ năm 2015, bộ túi chuẩn của FPT FPT Retail gồm 4 loại là túi điện thoại, máy tính bảng, laptop và phụ kiện. Kích thước của các loại túi được thay đổi, độ dày của túi giảm, màu sắc thiết kế chỉnh sửa - in đỏ hai mặt.

Riêng trong năm 2016, FPT Shop đã giảm 503 kg túi nilon, tiết kiệm cho công ty 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhờ quản lý việc sử dụng túi của các shop nên công ty cũng tránh dùng lãng phí và thống nhất hình ảnh, tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn cho FPT Shop.

"Quy chuẩn túi đựng sản phẩm của hệ thống FPT Shop" là một trong 5 sáng tạo lọt vào chung khảo iKhiến số đầu tiên năm 2018. Bốn sáng tạo còn lại gồm: PM Contest, Auto Monitoring, Điểm tin hình, Cóc kể.

Thanh Tùng

Ý kiến

()