Chúng ta

Khám phá ứng dụng 'Mom and kid'

Thứ hai, 16/11/2015 | 12:21 GMT+7

Với số điểm 8,617, đội UET-TNA đến từ ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội, đang dẫn đầu cuộc thi SMAC Challenge.

Trải qua các vòng tranh tài, đội UET-TNA dẫn đầu bảng xếp hạng SMAC Challenge với ứng dụng robot kể chuyện có tên gọi “Mom and kid” dành cho phụ huynh và các con từ 10 tuổi trở xuống. Khi phụ huynh đi xa nhà hoặc bận rộn, điện thoại sẽ trò chuyện với trẻ, làm toán cùng bé với những phép tính cơ bản, chơi game cùng các con số. 

thanh-nam-3608-1447644726.jpg

Đội UET-TNA từ trái qua gồm: Trần Đồng Hưng, Đội trưởng Lê Công Hậu, Nguyễn Duy Hưng và Đỗ Thành Nam đến từ ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Đội hình của UET-TNA còn rất trẻ, các thành viên đều sinh năm 1995, duy nhất Nguyễn Duy Hưng sinh năm 1996. Trong nhóm, mỗi người một việc nên tiến độ làm ứng dụng diễn ra đúng thời hạn. Cụ thể, Đội trưởng Lê Công Hậu chịu trách nhiệm xử lý AIML, đưa yêu cầu và kiểm tra chất lượng sản phẩm, Nguyễn Duy Hưng thì xử lý AIML, xử lý thuật toán của ứng dụng, Trần Đồng Hưng phụ trách game cho bé và xử lý phần dạy bé học toán, trong khi Đỗ Thành Nam là code chính, tiếp nhận cũng như thực hiện những yêu cầu của nhóm trưởng.

Để cân đối giữa thời gian ôn thi và làm ứng dụng, các thành viên thường trao đổi với nhau qua Facebook sau đó xếp lịch họp. "Điều quan trọng cả đội phải đoàn kết và lắng nghe ý kiến của mọi người", đội trưởng UET-TNA  Lê Công Hậu chia sẻ.

"Khi tham gia SMAC Challenge điều quan trọng nhất là được học hỏi và thực hiện đam mê công nghệ chứ không phải là giải thưởng", Đỗ Thành Nam bày tỏ và mong muốn được làm việc tại FPT Software sau khi ra trường. 

Sau buổi thi bán kết tại phía Nam, Ban tổ chức SMAC Challenge công bố 4 gương mặt xuất sắc có số điểm cao Nhất - Nhì của hai khu vực Hà Nội và TP HCM được chọn vào chung kết gồm: Infinity (Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội), UET-TNA (ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội), Feed&Quit (ĐH FPT) và 3TM (ĐH CNTT, thuộc ĐH Quốc gia TP HCM). Dự kiến, trận chung kết giữa 4 đội xuất sắc của cuộc thi SMAC Challenge 2015 sẽ diễn ra ngày 19/12.

Với chủ đề “Số hóa giọng nói”, SMAC Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Tổng giá trị giải thưởng là 250 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật). Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến cho các thí sinh nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures rót vốn đầu tư. Cơ cấu giải thưởng của SMAC Challenge 2015 gồm một giải Nhất tổng trị giá 100 triệu đồng; một giải Nhì trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Ba mỗi giải trị giá 15 triệu đồng cùng hàng trăm giải thưởng có giá trị khác như điện thoại di động, gói truyền hình Internet… sẽ được trao trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Video đội UET-TNA giới thiệu ứng dụng “Mom and kid”:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()