Chúng ta

FPT Software treo thưởng cho các dự án đạt chuẩn lập trình

Thứ sáu, 9/8/2019 | 08:19 GMT+7

Chỉ cần chụp ảnh màn hình dự án đạt Code Quality Gate (Chuẩn về lập trình) trên hệ thống AkaWork và gửi về ban tổ chức, dự án sẽ nhận ngay 500.000 đồng tiền thưởng.

Nhằm khuyến khích các dự án nâng cao chất lượng, lập trình đạt chuẩn, Ban Cải tiến năng suất FPT Software (PID) tổ chức chương trình "Code Quality Gate improvement" (Nâng cao chất lượng lập trình) toàn nhà Phần mềm trên hệ thống AkaWork. 50 dự án đầu tiên vượt qua vòng Code Quality Gate sẽ nhận được tiền thưởng 500.000 đồng mỗi dự án từ BTC.

1-1448-1565292307.jpg

Sau hơn một tháng phát động, đã có hơn 50 dự án gửi về chương trình nhưng mới chỉ có 20 sản phẩm đạt Code Quality Gate và nhận tiền thưởng. Trong đó, 14 dự án đến từ Hà Nội và 6 dự án đến từ TP HCM. Đơn vị đang dẫn đầu về số dự án đạt Code Quality Gate là FHN.DPS với 6 dự án.

Đặc biệt, 10 dự án đầu tiên đạt Code Quality Gate ở Đà Nẵng sẽ có cơ hội nhận giải thưởng 1,5 triệu đồng/dự án, trong đó 1 triệu đồng từ anh Hà Minh Tuấn (PGĐ FDN - Đơn vị phần mềm chủ lực Đà Nẵng, được hợp nhất từ các đơn vị FSU1, FSU2, DTL...) tài trợ và 500.000 đồng từ giải thưởng 'FSOFT DevOps' của Ban Cải tiến năng suất đang triển khai.

Các dự án chỉ cần làm theo 2 bước đơn giản để có thể nhận 500.000 đồng: chụp ảnh màn hình đạt Code Quality Gate của dự án trên hệ thống AkaWork và gửi email ảnh màn hình đã chụp về địa chỉ: devops.service@fsoft.com.vn kèm thông tin (tên dự án, quản trị dự án, đơn vị). Chương trình sẽ kết thúc vào cuối tháng 8 tới hoặc khi có đủ 50 dự án đạt Code Quality Gate trên hệ thống.

DevOps là một giải pháp nhằm tối ưu hóa vòng đời phát triển phần mềm với sự kết hợp giữa văn hóa, thực tiễn và những công cụ giúp đẩy mạnh quá trình từ phát triển tới triển khai đến tay người dùng cuối với chất lượng đảm bảo một cách nhanh nhất. DevOps là sự kết hợp của chặt chẽ giữa nhóm phát triển (Development) và nhóm vận hành (Operation), hai nhóm trước đây vốn tách biệt nhau. DevOps xuất hiện ở FPT Software lần đầu năm 2016 với phiên bản đầu tiên mang tên CICD và được áp dụng cho hơn 500 dự án nhà Phần mềm.

>> DevOps Sharing No.3 ‘mở đường’ cho người Phần mềm về GIT

Diệu Anh

Ý kiến

()