Chúng ta

12 CBNV FPT Software đầu tiên về nhà mới

Thứ năm, 8/8/2019 | 08:51 GMT+7

Nhóm nhân sự nhà Phần mềm phía Nam vừa dọn vào nhà mới ở khu E-Home 2 (quận 9, TP HCM) theo chương trình "An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu".

Chuyển vào căn hộ ở E-Home 2, anh Trần Xuân Dương (FHM.P3) có một cảm xúc khó tả, nhất là khi ai đến chơi cũng khen: "Hai vợ chồng ở như thế này thì quá sướng!" Trước khi được hỗ trợ mua nhà, anh ở trọ, cũng tính sẽ vay mượn để an cư, nhưng rồi chính sách cấp nhà của FPT Software khiến việc sở hữu căn nhà của riêng mình trở nên dễ dàng hơn với anh.

can-ho-fpt-1-5815-1565228997.jpg

Căn hộ anh Dương vừa chuyển vào là kiểu nhà có gác với phòng ngủ bên trên trong khi bếp, phòng ăn và sinh hoạt ở dưới.

"Cảm giác đầu tiên là rất thích, thoải mái. Tuy là căn một phòng ngủ nhưng thiết kế nhà gác - phòng ngủ ở phía trên khiến không gian thoáng và rộng hẳn", anh Dương hài lòng với căn hộ. "Nếu như tương lai không có nhu cầu ở quá rộng, căn hiện tại này là thoải mái với gia đình".

Anh Trần Xuân Dương là một trong 12 CBNV FPT Software HCM vừa dọn vào nhà mới E-Home 2 (quận 9, TP HCM) theo chương trình "An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu" của nhà Phần mềm. Đây cũng là những thành viên đầu tiên của FPT Software toàn quốc nhận nhà.

12 căn thuộc khu E-Home 2 trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 (TP HCM), có diện tích từ 55-63m2. Lô nhà này do FPT Software mua từ trước, dùng làm nhà công vụ. Với dự án mới, đơn vị đã sửa mới trước khi bàn giao cho CBNV.

Chuyển vào căn hộ mới rộng 63m2, anh Đào Thanh Mai (FPT Software FGA.DAP) cũng phấn khởi: "Cảm giác chuyển từ ở trọ sang một nơi là nhà thật sự là rất vui và hạnh phúc". Gia nhập FPT Software tháng 3/2017, hơn 2 năm qua anh Mai đã chuyển chỗ ở 2 lần, gần nhất là căn chung cư rộng 36m2 ở nhà công vụ của Đại học Quốc gia TP HCM.

can-ho-fpt-2-2690-1565228997.jpg

Anh Mai rất hài lòng khi căn hộ có cửa sổ tạo khoảng sáng tiện cho sinh hoạt.

Trước khi biết đến chính sách nhà ở của công ty, anh dự kiến để dành năm nay hoặc sang năm tìm một dự án chung cư mua, thì phải 2 - 3 năm nữa mới có nhà, tức là tầm năm 2021 trở đi. "Khi biết được vào tới vòng cuối (danh sách CBNV được duyệt cấp nhà) cảm giác thật tuyệt vời. Nhờ công ty mà tôi có được nhà sớm hơn so với kế hoạch".

Nói về các điều khoản chương trình, anh Mai cho biết các tiêu chí này tạo điều kiện cho nhân viên gắn bó với công ty nên cá nhân thấy rất ổn. Anh được mua căn hộ thấp hơn giá thị trường từ 10% đến 15% và công ty sẽ hỗ trợ toàn bộ lãi suất vay trong 7 năm bằng khoản lương mềm và thưởng cả năm với lãi suất ưu đãi trong 7 năm (từ năm thứ 5 trở đi có thể trả luôn tiền nhà).

"Dù E-Home 2 không phải khu mới, nó có những ưu điểm của một khu đã phát triển cộng đồng sinh sống, xung quanh cái gì cũng có, không phải đi xa". Anh Nguyễn Huỳnh Anh Phi, đơn vị FHM, bày tỏ. "Cảm giác lúc nhận nhà hơi... lạ, vì tôi không nghĩ là mình mua được nhà sớm như vậy".

Khi nghe thông tin mình nằm trong danh sách được hỗ trợ nhà, anh Phi khá bất ngờ. Vì muốn gắn bó lâu dài với công ty, cộng với các điều khoản trong hợp đồng hỗ trợ rất tốt, nên anh quyết định ký hợp đồng. "Ba mẹ tôi cũng vui vì con trai được công ty hỗ trợ tự mua được nhà, và cả gia đình đi mua vài món đồ mới xong cùng dọn dẹp cho tươm tất. Không khí ngập tràn hạnh phúc".

can-ho-fpt-3-3717-1565228997.jpg

12 căn hộ đều được FPT Software HCM sửa chữa mới với bếp và trang bị nhiều tủ đồ cho các gia đình trẻ. 

Trước khi chuyển nhà, anh Phi sống ở quận Gò Vấp chung với ba mẹ, khá xa công ty. Dọn đến nhà mới, việc đi làm của anh sẽ thuận tiện hơn. "Khi về nhà mới đi làm gần, tôi dự định sẽ đi tập gym đều hơn, có thêm thời gian học hành, nâng cao kiến thức". Theo Phi, dù E-Home 2 không phải khu mới nhưng lợi thế cộng đồng đã phát triển, xung quanh đầy đủ tiện ích và nhiều đồng nghiệp đang sinh sống.

Theo chị Hà Thị Bắc Loan, Trưởng ban Ban chuyên trách Chương trình hỗ trợ cấp nhà của FPT Software HCM, đơn vị đã hoàn thành việc bàn giao nhà để các gia đình chuẩn bị cuộc sống mới. Và sáng mai (ngày 9/8) sẽ tổ chức lễ ghi nhận thời khắc ý nghĩa với khách mời là 12 người nhận nhà đầu tiên cùng người thân.

Trước đó, ngày 12/4, tại Talkshow “FPT Software HCM – Tầm nhìn và định hướng phát triển” trong chuỗi sinh nhật lần thứ 15 của nhà Phần mềm phía Nam, 12 CBNV đầu tiên đã được công ty trao hợp đồng hỗ trợ cấp nhà. Đây là các CBNV thuộc nhân sự khối sản xuất, có thời gian gắn bó, năng lực tốt và giữ vai trò quan trọng trong dự án thuộc FHM, FGS, P3… Người được hỗ trợ cấp nhà được mua căn hộ thấp hơn giá thị trường từ 10% đến 15% và công ty sẽ hỗ trợ toàn bộ lãi suất vay trong 7 năm.

Theo Tổng giám đốc FPT Software – anh Phạm Minh Tuấn, nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu trở thành công ty tỷ đô có đẳng cấp thế giới. Do đó, chính sách này sẽ giúp nhân viên ổn định cuộc sống để đóng góp nhiều hơn cho công ty.

“Hy vọng 12 căn này chỉ là điểm khởi đầu. Chúng tôi sẽ tìm các dự án quanh khu vực F-Town có giá ưu đãi. Song song đó, nhà Phần mềm sẽ hợp tác với các ngân hàng để nhân viên hưởng mức lãi suất mềm nhất”, Chủ tịch FPT Software HCM – anh Nguyễn Đức Quỳnh chia sẻ.

Chính sách hỗ trợ cấp nhà cho nhân viên được FPT Software thực hiện từ năm 2019. Dự kiến mỗi năm, dựa trên thâm niên làm việc và mức độ đóng góp vào sự phát triển của công ty, vài trăm nhân viên tại cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM sẽ được hưởng chính sách này.

Trước đó, năm 2012, FPT Software từng mở bán nhà E-Home 2, quận 9 TP HCM với 20 căn hộ được hỗ trợ giảm từ 13%-20% (tùy căn hộ) cho CBNV nhà Phần mềm yên tâm an cư, lạc nghiệp, gắn bó lâu dài cùng công ty.

>> Phần mềm Sài Gòn đi sau về trước, trao nhà nhân viên có thể ở ngay

Thuỷ Minh

Ý kiến

()