Chúng ta

FPT Software lập đơn vị mới chuyên về blockchain

Thứ sáu, 31/8/2018 | 15:13 GMT+7

Anh Phạm Nguyên Vũ đảm nhiệm vị trí Giám đốc đơn vị Akachain Business Unit (AKC) với mục tiêu xây dựng năng lực cạnh tranh cốt lõi liên quan đến nền tảng blockchain cho FPT Software.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến vừa quyết định thành lập đơn vị mới Akachain Business Unit (viết tắt là AKC). Đơn vị mới sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 1/9.

Đơn vị AKC có nhiệm vụ phát triển giải pháp Akachain và xây dựng năng lực cạnh tranh cốt lõi liên quan đến nền tảng blockchain cho FPT Software. Đồng thời, AKC sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để phát triển kinh doanh dịch vụ nền tảng blockchain - mảng ứng dụng về mạng lưới trao đổi điểm thành viên, bán lẻ, chuỗi cung ứng và các lĩnh vực ứng dụng trên nền tảng của Akachain.

Anh Phạm Nguyên Vũ, nguyên PGĐ GES đảm nhận vị trí GĐ AKC với các nhiệm vụ: Quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị AKC; Đảm bảo hoàn thành mục tiêu cam kết hàng năm; Duy trì và phát triển quan hệ với các khách hàng của đơn vị; Xây dựng, duy trì và phát triển đội ngũ nhân sự của đơn vị.

“AKC ra đời nhằm mục đích hướng tới thị trường toàn cầu, xây dựng hướng phát triển kinh doanh mới cho FPT Software về việc kinh doanh nền tảng”, anh Phạm Nguyên Vũ cho biết.

Akachain là một hệ sinh thái blockchain được cấp phép đầu cuối trên HyperLedger, một trong những dự án blockchain phổ biến nhất trên thế giới. Akachain sử dụng công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện kinh doanh theo cách hiệu quả nhất.

fpt-akc-4726-1535702708.jpg

Anh Phạm Nguyên Vũ (áo cam), nguyên PGĐ GES, sẽ đảm trách đơn vị mới nhất nhà Phần mềm. Ảnh: NVCC.

Nhân sự ban đầu của AKC là 13 người đến từ các đơn vị GES, FSG và FPT Japan. Đội ngũ này sẽ tập trung vào nhân sự nòng cốt về phát triển giải pháp Akachain trên nền tang blockchain.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển đơn vị AKC, anh Trần Đăng Hòa, CEO FPT Japan, người đề xuất thành lập đơn vị này, cho hay: “Chúng tôi sẽ tách hẳn Akachain ra khỏi nhóm dịch vụ outsourcing (gia công phần mềm) thuần tuý, tiến tới thành lập công ty độc lập, liên doanh với các đối tác của Nhật, quyết tâm đưa mảng công việc này chiếm một thị phần đáng kể trong FPT Software”.

Trước đó, hồi tháng 4, FPT USA thỏa thuận hợp tác với Factomm, công ty công nghệ có trụ sở ở Austin (Texas, Mỹ), nổi tiếng trong mảng cung cấp dịch vụ Blockchain-as-a-service. Theo đó, hai doanh nghiệp sẽ làm việc với nhau để phát triển một nền tảng blockchain (chuỗi khối) mới dựa trên Factom Harmony. Hệ thống này tạo ra các bản ghi kiểm tra liên quan đến dữ liệu, quyết định, hoạt động và sự kiện. Mục đích của nền tảng này là để số hóa và lưu trữ các tệp tin bằng cách tận dụng các API đơn giản và giải pháp blockchain của Factom giúp thông tin có thể được khẳng định và kiểm tra.

Mới đây, đầu tháng 8, dự án mang tên KYC hỗ trợ KPMGSingapore do đơn vị FSG.INS1 - FPT Software Đà Nẵng đã golive thành công và chinh phục những khách hàng khó tính nhất trong mảng Blockchain sau hơn 4 tháng nỗ lực làm việc.

Hiện FPT Software có cơ cấu tổ chức gồm: Khối Delivery (Sản xuất) có các đơn vị như: DTL, EKB, GES, FSG, BPS, FSS, FSF; AKC bên cạnh các FSU (Đơn vị phần mềm chiến lược) như: FGA, FSU1, FSU2, P3.

Diệu Anh

Ý kiến

()