Chúng ta

FPT mách cách ngăn mã độc tống tiền

Thứ ba, 5/7/2016 | 16:38 GMT+7

Chuyên gia Nguyễn Minh Đức cùng cộng sự Lê Mạnh Tùng, Ban Công nghệ FPT, sẽ là diễn giả chia sẻ thông tin, kiến thức mới, bổ ích nhất cho cá nhân và doanh nghiệp trong việc phân tích và ngăn chặn các loại mã độc tống tiền.

Cuối tháng 5, hãng bảo mật Kaspersky Lab công bố tình hình an ninh mạng quý I với điểm nhấn là sự bành trướng mạnh mẽ của mã độc tống tiền trước sự phòng thủ yếu ớt và chủ quan của người dùng. Cụ thể, trong quý đầu năm 2016, giải pháp bảo mật của Kaspersky Lab đã chặn được 372.602 cuộc tấn công từ ransomware, 17% trong số này nhắm vào công ty.

Untitled-1-7245-1467710333.jpg

Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong bảo mật thông tin, hiện phụ trách các dự án Security lớn của FPT, anh Nguyễn Minh Đức (trái) cùng cộng sự Lê Mạnh Tùng sẽ mang đến cho độc giả tham dự những thông tin, kiến thức bổ ích nhất cho các cá nhân, doanh nghiệp trong việc phân tích và ngăn chặn các loại mã độc tống tiền.

Theo công bố của Kaspersky Lab, ba ransomware lây nhiễm mạnh nhất trong ba tháng đầu năm 2016 lần lượt là: Teslacrypt (58,4%), CTB-Locker (23,5%), và Cryptowall (3,4%). Tất cả ransomware đều lây nhiễm bằng các email spam với tệp đính kèm độc hại hoặc đường dẫn đến các trang web đã bị lây nhiễm.

Kaspersky nhận định nguyên nhân của tình trạng ransomware “hoành hành” là do cách lây lan của chúng đơn giản nhưng vẫn hiệu quả. Trong khi đó, các cá nhân và doanh nghiệp lại chủ quan không biết về công nghệ đối phó hoặc phớt lờ những nguyên tắc bảo mật công nghệ thông tin cơ bản.

Dưới góc độ kỹ thuật, các diễn giả của hội thảo “Phân tích và ngăn chặn các loại mã độc tống tiền cho cá nhân và doanh nghiệp” sẽ phân tích một số dòng Ransomware tiêu biểu từ cách thức phát tán, cơ chế mã hóa tống tiền, kênh giao tiếp với máy chủ... Ngoài ra, hội thảo cũng sẽ chỉ ra một số thông tin của những kẻ đứng đằng sau các cuộc tấn công, đồng thời đề xuất biện pháp để ngăn chặn tối đa các dòng Ransomware tương lai.

Hội thảo tổ chức lúc 16h ngày 27/7, diễn ra đồng thời tại Hà Nội và TP HCM qua hệ thống Telepresence. Theo đó, người tham dự sẽ ngồi tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội và FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM. Sự kiện do Trường Đào tạo Cán bộ (FCU) phối hợp Ban Công nghệ (FTI) tổ chức. Độc giả muốn tham gia chương trình gửi email cho hann10@dpt.com.vn để được hỗ trợ.

>> Cách mở khóa tập tin bị mã hóa đòi tiền chuộc

Nguyên Văn

Ý kiến

()