Chúng ta

FPT khai giảng khoá học Big Data

Thứ năm, 27/6/2019 | 15:29 GMT+7

Anh Trần Thanh Hải, Data Engineer (Kỹ sư Dữ liệu) của Ban Công nghệ FPT sẽ là giảng viên trong buổi học đầu tiên về Big Data.

Ngày 28/6, buổi khai giảng cho khoá học Big Data (dữ liệu lớn) sẽ diễn ra tại Phòng họp số 1, Tòa nhà Zodiac, ngõ 19 Duy Tân (cạnh Tòa nhà FPT). Buổi học dự kiến sẽ có sự tham gia của gần 30 học viên, là những người có đam mê, tò mò về Big Data.

Trong khóa học, các học viên được cung cấp những kiến thức về Big Data, để có thể thu thập, phân tích và quản lý chúng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, khóa học còn giới thiệu về Hadoop ecosystem (nền tảng mềm mã nguồn mở) và những chương trình, mô hình phức tạp để quản lý tốt Big Data.

ba-i123-1781-1561622295.jpg

Khoá học dự kiến sẽ có 12 buổi với nhiều nội dung kiến thức khác nhau. 

Đặc biệt, học viên sẽ nhận được những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về Big Data từ anh Trần Thanh Hải, Thạc sĩ, Nghiên cứu sinh Tiến sĩ ngành Khoa học máy tính tại Đại học Illinois ở Chicago. Hiện tại, anh đang là Data Engineer (Kỹ sư Dữ liệu) của Ban Công nghệ FPT. Theo anh Hải, Big Data là một khái niệm, không phải một công nghệ. Thực tế, các nhà phát triển sẽ ứng dụng công nghệ như AI, Machine Learning… để quản lý và khai thác lượng dữ liệu khổng lồ.

Bên cạnh đó, Big Data được xem là một lĩnh vực khá mới, để thu thập tập hợp dữ liệu lớn phải cần đến các kỹ thuật khai thác thông tin rất phức tạp. Nếu trích xuất thành công, Big Data có thể giúp tối ưu hóa sản phẩm, hỗ trợ con người đưa ra những quyết định đúng và hợp lý hơn.

Sau buổi khai giảng, học viên sẽ tiếp tục có buổi học thứ 2 vào sngày 29/6, tại Tầng 14, Toà nhà FPT (17 Duy Tân). Khoá học dự kiến sẽ có 12 buổi với nhiều nội dung khác nhau, nhằm mang đến sự bổ ích nhất cho CBNV. Chương trình đào tạo do ban Công nghệ FPT phối hợp Trường Đào tạo Cán bộ (FCU) tổ chức.

Big Data là một thuật ngữ cho việc xử lý một tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp mà các ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không xử lý được. Dữ liệu lớn bao gồm các thách thức như phân tích, thu thập, giám sát dữ liệu, tìm kiếm, chia sẻ, lưu trữ, truyền nhận, trực quan, truy vấn và tính riêng tư.

Thuật ngữ này thường chỉ đơn giản đề cập đến việc việc sử dụng các phân tích dự báo, phân tích hành vi người dùng, hoặc một số phương pháp phân tích dữ liệu tiên tiến khác trích xuất giá trị từ dữ liệu mà ít khi đề cập đến kích thước của bộ dữ liệu.

Hà Trần

Ý kiến

()