Chúng ta

SKU đào tạo công nghệ giúp giảm chi phí, tăng năng suất

Chủ nhật, 23/6/2019 | 09:20 GMT+7

Công nghệ giới thiệu trong sự kiện từng được áp dụng vào dự án của FHN, giúp toàn đội rút ngắn 3 tháng triển khai.

Ngày 21/6, SKU (trong những chương trình thuộc dự án tăng năng suất - PID của FPT Software) tổ chức workshop giới thiệu kiến trúc Monolithic App (Phương pháp chuyển đổi ứng dụng một khối) và Microservices App (Chia thành nhiều khối nhỏ).Tại đây, hơn 40 kỹ thuật viên và kiến trúc sư giải pháp đã hình dung tổng quan về kiến trúc Monolithic, Microservices và hệ thống ứng dụng phát triển theo kèm, trong đó Microservices những năm gần đây được tích hợp trong nhiều ứng dụng nhờ tính linh hoạt.

Diễn giả sự kiện là anh Hồ Việt Dũng và anh Phan Trọng Bách từ FHN.DCS. Nội dung của workshop nằm trong sản phẩm các anh đã phát triển 2 năm qua. Đại diện ban tổ chức cho hay một số kiến thức kỹ thuật từng được áp dụng vào dự án của FHN, giúp toàn đội rút ngắn 3 tháng triển khai. Ngoài ra, SKU muốn kiến thức truyền đạt sẽ được áp dụng vào các dự án thuộc nhiều nền tảng kỹ thuật.

a-620x465-7306-1561256118.jpg

SKU tổ chức đào tạo trong ngày 21/6.

Trong gần 4 tiếng, nhiều câu hỏi được đặt ra cho diễn giả. Phần lớn quan tâm đến việc áp dụng để giảm chi phí, tăng năng suất và chất lượng, từ đó tăng thặng dư cho dự án. Anh Nguyễn Xuân Lợi (DSL) cho hay kiến thức đào tạo mang lại nhiều lợi ích cho người chưa có nhiều kinh nghiệm. "Nhóm tôi đã phát triển thuật toán riêng trong 4 năm qua, xét về mặt nào đó thì kiến thức hôm nay có thể áp dụng được", anh nói. Trong khi đó Đào Duy Hùng (NWA.EC) tiết lộ kiến thức có ích cho các dự án bên anh, dùng để bắt đầu một dự án nhanh hơn, sau đó có thể tối ưu, áp dụng nhiều lĩnh vực.

Xuất phát từ thực trạng các dự án trong FHN chưa kế thừa được các kiến thức liên quan đến phát triển web apps, BTC muốn xây kiến trúc và thư viện chung để các dự án có thể tham khảo và tái sử dụng thay vì phát triển từ đầu.

Người FPT muốn tìm hiểu thêm về Monolithic App, Microservices App và Architype có thể gửi mail đến hòm thư BachPT@fsoft.com.vn. Dự án muốn đăng ký sử dụng liên hệ với SKU@fsoft.com.vn để nhận sự trợ giúp.

Huyền Trang

Ý kiến

()