Chúng ta

FPT được vinh danh ‘Chìa khoá vàng’ trong giám sát, ứng cứu sự cố thông tin mạng

Thứ sáu, 17/12/2021 | 10:00 GMT+7

FPT Information System ( thành viên Tập đoàn FPT) vừa được trao danh hiệu ‘Chìa khoá vàng’ trong Giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng.

Chiều 16/12, Lễ công bố và trao tặng danh hiệu Chìa khóa vàng 2021 do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức, đã vinh danh 16 doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Trong đó, FPT IS xuất sắc được xướng tên ở hạng mục Giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng. Top 5 ở hạng mục này còn có những tên tuổi khác như: Tập đoàn VNPT, Công ty An ninh mạng Viettel, Công ty TNHH An ninh an toàn thông tin CMC, Công ty cổ phần Công nghệ an ninh không gian mạng Vietnam.

Chìa khóa vàng là sự kiện thường niên, nhằm vinh danh các doanh nghiệp an toàn thông tin (ATTT) đã có nhiều nỗ lực từng bước khẳng định những ưu thế về chất lượng và khả năng đáp ứng thị trường của sản phẩm, dịch vụ ATTT.

chia-khoa-vang-4770-1639707100.jpg

Đại diện FPT được vinh danh "Chìa khoá vàng" trong hạng mục Giám sát, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng. Ảnh: DT

Năm nay, danh hiệu được lựa chọn và trao cho 34 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu, gồm các hạng mục: Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao xuất sắc; Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc; Giải pháp nền tảng an toàn thông tin tiêu biểu cho chuyển đổi số; Giải pháp giao dịch điện tử an toàn và dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu.

Nhóm hạng mục bình chọn dành cho các doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam còn có: Top 5 về Kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin mạng; Top 5 về Giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng; Top 5 về Mật mã, xác thực và chữ ký số.

Đại diện BTC cho biết, chương trình bình chọn năm 2021 đã được triển khai trên toàn quốc từ tháng 7/2021. Quy trình thẩm định, đánh giá của các tiểu ban được thực hiện rất khắt khe; qua các bước như: thẩm định hồ sơ, nghe báo cáo, giải trình của doanh nghiệp và tới khảo sát, thẩm định trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp an toàn thông tin tại thực địa triển khai.

Danh hiệu Chìa khóa vàng được coi là chứng chỉ chuyên ngành tin cậy, khẳng định và tôn vinh chất lượng, tính ưu việt, tính hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin; doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam.

Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục ATTT - Bộ TT&TT, nhìn nhận các sản phẩm đoạt giải đã cho thấy sự kiểm chứng, đo lường, công nhận và sẽ được người dùng lựa chọn rộng rãi. Ông bày tỏ, sản phẩm "Make in Vietnam" cần tiếp tục tận dụng những ưu thế sẵn có và tin tưởng có thể cạnh tranh sòng phẳng với những sản phẩm nước ngoài.

Năm 2020, FPT IS cũng giành 2 danh hiệu Chìa khoá vàng cùng ở hạng mục “Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu”, tiếp tục khẳng định chất lượng, uy tín của các sản phẩm “Made by FPT”.

2 sản phẩm được xướng tên gồm: nền tảng điều hành an ninh mạng tập trung FPT.EagleEye mSOC (dịch vụ giám sát và phân tích an ninh chuyên sâu nhằm kiểm soát toàn diện và nâng cao khả năng phòng thủ cho hệ thống CNTT) và Dịch vụ tư vấn và đánh giá cấp chứng chỉ PCI DSS, nhằm tư vấn cho các ngân hàng, tổ chức trong việc chuẩn hóa hệ thống ATTT theo tiêu chuẩn thế giới và triển khai giải pháp bảo mật giúp hệ thống của khách hàng vận hành an toàn, hiệu quả.

Ý kiến

()