Chúng ta

FPT.AI tài trợ cuộc thi về trí tuệ nhân tạo tại Hanoi AI Week

Thứ tư, 20/3/2019 | 18:48 GMT+7

Trong khuôn khổ tuần lễ Trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam, FPT.AI sẽ tài trợ giải thưởng 10 triệu đồng cho đội thắng của cuộc thi RubikAI Challenge.

RubikAI Challenge là cuộc thi xây dựng mô hình Trí tuệ nhân tạo (AI) cho bài toán dữ liệu trên nền tảng online. Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích các cá nhân trong cộng đồng AI tại Việt Nam thử thách và nâng cao năng lực thông qua giải quyết với các bài toán thực tế trong khoảng thời gian hữu hạn. Thời gian để các đội đăng ký dự thi từ ngày 18/3 đến 4/4.

Đội xuất sắc nhất sẽ nhận phần thưởng 10 triệu đồng từ nhà tài trợ FPT.AI tại đêm trao giải và kết nối “Hanoi AI Night” vào ngày 6/4. Bên cạnh đó, FPT TechInsight cũng tham dự sự kiện với vai trò bảo trợ truyền thông cho Tuần lễ Trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam – Hanoi AI Week.

54279299-615545745574196-91740-8904-9489

FPT.AI và FPT TechInsight là nhà tài trợ của cuộc thi.

Với chủ đề “Intelligence in Motion”, cuộc thi RubikAI Challenge mang đến bài toán nhận nhận diện khuôn mặt – với nhiều ứng dụng đang được phát triển cho nhiều tiện ích của cuộc sống như bảo mật, thanh toán, quảng cáo, chăm sóc sức khỏe. Trong cuộc thi, ban tổ chức thu thập hình ảnh của 1.000 người nổi tiếng ở Việt Nam trên Internet và thách thức người tham gia xây dựng một mô hình nhận diện khuôn mặt những người này. Hệ thống đánh giá thứ hạng người tham gia được cập nhật liên tục trên nền tảng cuộc thi.

Hanoi AI Week diễn ra từ ngày 31/3 đến 6/4 sẽ hội tụ những gương mặt sáng giá nhất Việt Nam trong lĩnh vực AI (Trí tuệ nhân tạo), nhằm đạt được hai mục tiêu chính: Tạo được không gian để các cá nhân tiềm năng có được điểm khởi đầu tốt nhất; Khuyến khích được sự hợp tác giữa các đội nhóm chuyên gia và những nhân tố có tiềm năng trong AI để hướng đến xây dựng một cộng đồng AI chất lượng cao.

HĐQT FPT xác định, trong 3 năm tới, FPT đầu tư mạnh mẽ để xây dựng và đưa nền tảng trí tuệ nhân tạo trở thành trọng tâm phát triển các ứng dụng mới, tối ưu hoạt động của doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho người dùng cuối. FPT kỳ vọng trở thành trung tâm AI hàng đầu thế giới, thông qua việc xây dựng những nền tảng căn bản và đầy đủ để đáp ứng 80% nhu cầu về AI của các doanh nghiệp, 20% còn lại có thể thực hiện qua các dịch vụ tư vấn và triển khai.

>> Giọng mới của FPT.AI chất hơn 'chị Google'

Cách thức tham gia cuộc thi:

Bước 1: Truy cập nền tảng trực tuyến của cuộc thi tại: https://www.aivivn.com/

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Bước 3: Nộp bài thi

Bước 4: Trở lại trang chủ để cập nhật bảng xếp hạng

>>  Robot AI có thể giúp con người vượt qua nỗi cô đơn

Trần Vũ

Ý kiến

()