Chúng ta

Facebook tung công cụ mách người dùng kiểm tra sức khỏe

Thứ tư, 30/10/2019 | 16:04 GMT+7

Công cụ mới được gọi là Y tế dự phòng (Preventive Healt) và được thiết kế để giục người dùng chủ động hơn về sức khỏe của mình.

Facebook vừa ra mắt một công cụ mới tập trung vào sức khỏe, chỉ vài tháng sau khi tính năng hiến máu của mạng xã hội này trở nên phổ biến rộng rãi ở Mỹ. Công cụ mới được gọi là Y tế dự phòng (Preventive Healt), theo TheVerge.

Facebook hợp tác với Hiệp hội Ung thư Mỹ, Đại học Tim mạch Mỹ, Hiệp hội Tim mạch Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh để hoàn thiện tính năng mới này.

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe của Facebook cho phép đặt lời nhắc hoặc chia sẻ thông tin liên quan đến người thân và bạn bè. Người dùng cũng có thể tìm kiếm các trung tâm y tế liên bang ở Mỹ, dịch vụ xét nghiệm theo nhu cầu và giá cả.

facebook-y-te-3966-1572426198.jpg

Giao diện và chuỗi nhắc nhở người dùng đi kiểm tra sức khỏe của ứng dụng mới. Ảnh: CNN

Hầu hết biện pháp phòng ngừa dịch bệnh mà Preventive Health đề xuất đều được bảo hiểm chi trả. Facebook cam kết thông tin cá nhân của người dùng sẽ không được chia sẻ cho bên thứ ba như các tổ chức y tế hoặc công ty bảo hiểm.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết người dùng có thể sử dụng công cụ này trên ứng dụng di động để tìm hiểu loại sàng lọc phòng ngừa nào được khuyến nghị cho giới tính và tuổi – chẳng hạn xét nghiệm lượng đường và cholesterol trong máu hoặc chụp X-quang tuyến vú - bởi các tổ chức y tế Mỹ.

Hiện tại, công cụ này tập trung vào các xét nghiệm liên quan đến bệnh tim và ung thư, hai nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ và cúm ảnh hưởng đến hàng triệu người mỗi năm. Người dùng sẽ có thể đặt lời nhắc cho việc kiểm tra nếu đã lên lịch kiểm tra được đề xuất cụ thể hoặc đánh dấu nó là xong.

Facebook cũng cho biết nếu "Dịch vụ vị trí điện thoại" được bật, người dùng có thể sử dụng công cụ này để tìm trung tâm y tế đủ tiêu chuẩn ở gần và chỉ cho người dùng đến các địa điểm thuận tiện như nhà thuốc và phòng khám chăm sóc sức khỏe khẩn cấp.

Hiện Facebook mới thử nghiệm tính năng này ở Mỹ trước khi phát triển ở nhiều nước khác. Hồi tháng 6, Facebook đã ra mắt tính năng hiến máu, giúp người dùng tìm được các địa điểm hiến máu trong khu vực. Tháng 9, mạng xã hội này tiếp tục đưa ra công cụ ngăn chặn sự lan truyền các thông tin chống vắcxin.

>> Facebook dùng thuật toán cung cấp dịch vụ tin tức cá nhân hóa

Mai Anh

Ý kiến

()