Chúng ta

Facebook có thêm 5 nút cảm xúc bên cạnh nút Like

Thứ năm, 25/2/2016 | 10:03 GMT+7

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa đáp ứng nhu cầu thể hiện cảm xúc của người dùng bằng cách đưa thêm các nút Love, Haha, Wow, Sad và Angry bên cạnh nút Like.

Điểm đặc biệt là người dùng trên toàn thế giới sẽ không phải chờ đợi Facebook mở dần dần tại các khu vực khác nhau, thay vào đó, năm nút cảm xúc mới sẽ được tung ra một lần trên toàn thế giới nhưng độ trễ sẽ là vài ngày, theo The Verge.

Theo đó, như thường lệ, người dùng sẽ nhìn thấy nút Like trên mọi bài viết, trạng thái hay bức ảnh trên Facebook. Tuy nhiên, nếu chạm và giữ chuột ở nút Like này thì nó sẽ mở rộng và hiển thị thêm những biểu tượng cảm xúc khác, đó là các nút Love, Haha, Wow, Sad, và Angry, người dùng chỉ việc rê chuột qua các phím này để chọn.

reactiontime-5447-1456366254.png

Facebook kỳ vọng đợt cập nhật sẽ mang đến cách thể hiện cảm xúc mới mẻ cho người dùng trước các sự kiện trên mạng xã hội.

Thêm một tính năng mới được cập nhật cùng với 5 nút cảm xúc là thay vì hiện tổng số Like, các bài trên Facebook sẽ hiển thị tổng số các lượt tương tác (bao gồm tất cả 6 nút), hiện các biểu tượng được nhiều người chọn nhất. Chẳng hạn nhiều người chọn “Love” nhất thì sẽ hiện “Love”.

“Nếu người dùng sử dụng Phản ứng (Reaction) cảm xúc, chúng tôi sẽ có thể hiểu họ muốn xem những dạng bài đăng như thế nhiều hơn. Theo thời gian, chúng tôi hy vọng sẽ biết những phản ứng khác nhau có thể thể hiện chính xác cách mọi người mong muốn câu chuyện mà họ thích xem nhất”, Facebook cho biết.

Theo Facebook, người dùng có thể sử dụng các biểu tượng trong Reactions với cả những bài đăng dạng quảng cáo. “Điều này thực sự có giá trị với các nhà quảng cáo bởi họ sẽ nắm bắt cụ thể hơn về cách người dùng tiếp cận thông tin và phản hồi nói”, Tom Alison, Giám đốc phụ trách giao diện News Feed của Facebook, thông tin.

Trước đó, mạng xã hội đã thử nghiệm các nút tương tác này ở một số thị trường từ năm ngoái và đã nhận được các phản hồi tích cực. 

Đây là một trong những nâng cấp lớn nhất trong lịch sử mạng xã hội Facebook. Reactions được xem là cách bày tỏ cảm xúc “thanh lịch và vui vẻ”, đáp ứng về tinh thần cho những người muốn sử dụng nút Dislike nhưng vẫn giữ được tính thân thiện và kết nối của mạng xã hội.

 >> Chuyên gia Google: 'Cần cù bù thông minh'

Nguyên Văn

Video: Facebook

Ý kiến

()