Chúng ta

Facebook tăng trưởng vượt bậc, cập nhật 6 nút cảm xúc mới

Thứ sáu, 29/1/2016 | 09:31 GMT+7

Với doanh thu lần đầu vượt 5 tỷ USD và lợi nhuận tăng gấp đôi trong quý 4/2015, mạng xã hội Facebook ngày càng phát triển với tốc độ nhanh.

“Tổng doanh thu của Facebook trong quý 4/2015 đạt 5,84 tỷ USD, cao hơn 51% so với kỳ vọng nhờ hình thức quảng cáo mới và cải tiến ứng dụng trên di động vượt trội so với 3,85 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái”, Bloomberg dẫn báo cáo của Facebook. Cổ phiếu của Facebook tăng đến 12% sau khi phát hành báo cáo.

53-9999-1453977819.jpg

CEO Facebook 'khoe' các số khủng của mạng xã hội trên trang cá nhân.

Doanh thu khủng của Facebook nhờ mảng quảng cáo tăng gần 57%, lên 5,64 tỷ USD. Lợi nhuận ròng của Facebook tăng gấp đôi, cán mốc 1,56 tỷ USD dù họ tiếp tục đầu tư mạnh vào các lĩnh vực thực tế ảo, trí thông minh nhân tạo...

Mark Zuckerberg, nhà sáng lập kiêm CEO Facebook, cho biết mạng xã hội này vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh với 1,59 tỷ người dùng tính đến cuối năm ngoái, tăng 14% sau một năm, trong khi số người truy cập Facebook qua thiết bị di động tăng 21% lên 1,44 tỷ người. Cạnh đó, hãng này cũng có 900 triệu dùng WhatsApp, 800 triệu chat qua Messenger và 400 triệu tín đồ Instagram.

Một chỉ số quan trọng là Facebook đạt khoảng 100 triệu giờ phát video hằng ngày. Cạnh đó, hiện có 1 tỷ người sử dụng Facebook Groups (Nhóm), tăng từ con số 925 triệu vào quý trước. Số người sử dụng Facebook Lite (phiên bản Facebook dành cho mạng yếu) đã tăng thêm 30 triệu, lên đến 80 triệu người vào cuối quý 4. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang có 50 triệu doanh nghiệp nhỏ lẻ hoạt động trên Facebook và người dùng đã để lại hàng tỉ lượt bình luận trên những trang này.

“Chiến lược của chúng tôi là tiếp tục làm việc và Facebook vẫn còn nhiều cơ hội phía trước”, Zuckerberg tin tưởng.

51-5562-1453977819.jpg

Người dùng trải nghiệm các nút cảm xúc mới được cập nhật.

Cùng thời điểm, Facebook loan tin người dùng trên toàn thế giới sắp được trải nghiệm thêm nhiều tính năng thể hiện cảm xúc ngoài nút Like truyền thống. Theo đó, tính năng Facebook Reactions sẽ thay thế nút Like với 6 biểu tượng cảm xúc: tức giận, buồn bã, thán phục (wow), cười (haha), quyết tâm (yay) và tình yêu để người dùng có thể thể hiện được nhiều cảm xúc hơn nữa đối với vấn đề mà họ quan tâm.

Những thử nghiệm đầu tiên đã diễn ra tại Tây Ban Nha và Ireland, sau đó đến Chile, Philipines, Bồ Đào Nha và Colombia. Trước khi cập nhật cho người dùng trên toàn thế giới trong vài tuần tới, tính năng Reactions này sẽ mang trải nghiệm đến người dùng tại Mỹ.

Trước đó, Facebook đã làm việc với các nhà nghiên cứu xã hội học để chọn ra các biểu tượng thể hiện cảm xúc nhất định. Ngoài việc tìm hiểu những phản ứng thích hợp của người dùng với từng trường hợp nhất định, chẳng hạn nếu cún cưng của bạn không may bị ốm, các nút này sẽ là lựa chọn duy nhất để bạn bộc lộ cảm xúc mà không cần nói bất kỳ lời nào. Facebook cũng muốn tạo cho người dùng những tính năng độc đáo mà họ sẽ cảm thấy thoải mái và háo hức mỗi khi sử dụng chúng.

Bằng cách nhấn giữ ở phần kết thúc mỗi bài đăng trên Facebook trên điện thoại di động, hoặc dùng con chuột trỏ vào trình duyệt trên máy tính để bàn, một bảng với 6 biểu tượng cảm xúc sẽ hiện ra. Nếu bạn lựa chọn nhiều lần cùng một biểu tượng, nó sẽ xuất hiện ngay bên dưới mà không cần chọn lựa nhiều.

>> Trắng đêm xử lý sự cố, FPT Telecom được khách hàng đánh giá cao

Nguyên Văn

Ý kiến

()