Chúng ta

Doanh nghiệp truyền thống và Blockchain gặp gỡ tại sự kiện của Aura Network

Thứ sáu, 29/7/2022 | 08:01 GMT+7

Trong ngày 22 và 25/7, Aura Network (blockchain layer-1 thiết kế riêng cho NFTs (non-fungible tokens - tiền ảo không thể thay thế) đã tổ chức chuỗi sự kiện The NFTs nhằm tạo cơ hội giao lưu trực tiếp giữa các doanh nghiệp truyền thống, Blockchain và Web3.

“The NFTs” là chuỗi sự kiện được tổ chức bởi Aura Network, hỗ trợ bởi Pencil Group. Chuỗi sự kiện gồm hai hoạt động chính: “The NFTs Talk” diễn ra vào ngày 22/7 và “The NFTs Night” trong ngày 25/7.

Trong đó, sự kiện “The NFTs Talk” tập trung thảo luận về xu hướng phát triển của NFTs và ứng dụng đa lĩnh vực của chúng trong tương lai. Buổi thảo luận có sự góp mặt của những diễn giả đến từ các dự án Blockchain và Crypto nổi bật như: Binance, Coin98 Finance và Impossible Finance. Ngoài ra, còn có đại diện tham dự từ FPT, Ahamove, Pencil Group và đặc biệt là Unifiedpost - một trong số ít các Unicorn Fintech thành công trên thế giới.

Screenshot-2022-07-28-225821-3446-165902

Anh Giang Trần, Founder kiêm CEO Aura Network giới thiệu về dự án. Ảnh: BTC.

“The NFTs Talk” được phát trực tiếp trên kênh Youtube của Aura Network. Buổi toạ đàm xoay quanh hai nội dung chính. Chủ đề phần 1 là “Redefine the Metaverse”, mang đến những lý giải đa chiều về Thế giới ảo (Metaverse) và NFTs. “Chúng ta vẫn đang trong giai đoạn đầu của Metaverse. Trong tương lai, thị trường sẽ nhìn thấy những unicorn mới trong lĩnh vực này”, bà Lynn Hoàng, SEA Director Binance chia sẻ. Ông Thanh Lê, Founder Coin98 Finance cho biết: “Đây là chủ đề rất thú vị, Blockchain có được lợi thế từ công nghệ VR, AR. Chúng ta vẫn có nhiều thời gian cho đến khi Metaverse, NFT được ứng dụng rộng rãi.”

Screenshot-2022-07-28-225804-4648-165902

Đại diện sáng lập bấm nút kích hoạt sự kiện chính thức ra mắt Aura Network. Ảnh: BTC.

Tiếp nối sau đó là sự thảo luận của các doanh nghiệp truyền thống về việc ứng dụng NFTs trong đa dạng lĩnh vực, với chủ đề "Enter the NFT world" cho doanh nghiệp truyền thống. “Một trong những mục tiêu quan trọng của Aura Network là cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp truyền thống có thể gia nhập thị trường NFTs một cách dễ dàng hơn. NFTs là một phương thức mới cho mô hình kinh doanh có thể đẩy mạnh doanh số, từ offline đến online. Trong tương lai, có thể chúng ta sẽ làm mọi thứ trực tuyến. Vì vậy, NFTs có thể được phát triển rất nhiều tiện ích khác nhau.”, ông Giang Trần, Nhà sáng lập và CEO Aura Network, chia sẻ.

Screenshot-2022-07-28-225735-3855-165902

Đại diện Aura Network và 3 cố vấn: ông Calvin Chu - Core builder Impossible Finance, ông Thanh Lê - Founder Coin98 Finance và ông Vinh Nguyễn - Co-founder kiêm CEO Coin98 Finance giải đáp thắc mắc của khách mời về dự án. Ảnh: BTC.

Tiếp nối buổi thảo luận “The NFTs Talk”, tiệc tối “The NFTs Night” diễn ra ngày 25/7 tại GEM Center (TP HCM) chính thức đánh dấu sự kiện ra mắt Aura Network. Sự kiện chào đón 100 khách mời đặc biệt, gồm các đối tác, cố vấn chiến lược và cộng đồng của dự án. Trong đó, đến từ lĩnh vực Blockchain có đại diện từ Binance, Impossible Finance, Coin98 Finance, Kyros Ventures, K300 Ventures, Blogtienao, Goctienao, Tienthuattoan...

Với niềm tin NFTs không chỉ là một trào lưu nhất thời, mà còn là một trong những mảnh ghép không thể thiếu trong hệ sinh thái Blockchain, nền tảng blockchain Aura Network phát triển một hệ sinh thái toàn diện nhằm thúc đẩy ứng dụng NFTs một cách rộng rãi trên toàn cầu - hướng đến tham vọng xây dựng Internet of NFTs. Trong đó, một trong những mục tiêu quan trọng của Aura là cung cấp cơ sở hạ tầng cho các doanh nghiệp truyền thống có thể gia nhập thị trường NFTs một cách dễ dàng, giảm thiểu tối đa rào cản về mặt công nghệ và nền tảng.

Vừa qua, Aura Network đã ra mắt mạng thử nghiệm cuối cùng của họ, có tên Euphoria, sau khi khởi chạy thành công hai mạng thử nghiệm Serenity và Halo trước đó. Đây là bước đệm chuẩn bị cho cú bật nhảy chính thức ra mắt sản phẩm chính thức (mainnet) vào tháng 9 này.

Một trong những tiện ích NFTs đầu tiên đã được phát triển và đưa vào sử dụng bởi Aura Network là Artaverse, nền tảng sưu tầm NFTs khoảnh khắc biểu diễn của nghệ sĩ. Những giây phút thăng hoa của nghệ sĩ sẽ được ghi hình bởi camera chuyên biệt, sau đó biến thành NFTs và phát hành trên Artaverse. Gần đây, Aura Network cũng đã ra mắt bộ sưu tập NFTs biểu diễn của các ca sĩ khách mời trong show diễn "In The Mirror - Gương thần”.

>> CTO FPT: ‘Blockchain không chỉ là tiền điện tử’

Sơn Thạnh

Ý kiến

()