Chúng ta

Anh Vũ Anh Tú lên sóng chủ đề 'blockchain không chỉ là tiền điện tử'

Thứ năm, 16/6/2022 | 15:43 GMT+7

Giám đốc Công nghệ (CTO) FPT Vũ Anh Tú sẽ bàn về sự hiểu lầm với blockchain trong diễn đàn CTO Summit 2022 diễn ra chiều 17/6.

Giám đốc công nghệ của FPT đồng hành cùng chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ từ những ngày đầu trong vai trò ban giám khảo. Năm nay, anh Vũ Anh Tú dành sự quan tâm đặc biệt cho cộng đồng blockchain.

Tại Diễn đàn CTO Summit 2022, anh Vũ Anh Tú sẽ có bài chia sẻ "Blockchain không chỉ là tiền điện tử". Theo ông, blockchain là nền tảng mở, giúp các công ty Việt Nam tiếp cận và phát triển công nghệ mới một cách hiệu quả. "Khi so sánh với các công nghệ khác, độ mở của blockchain là một ưu điểm, một sự khác biệt, từ đó tạo cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp", ông Tú nói.

Theo anh, blockchain đang mở ra cơ hội cho Việt Nam bứt phá trở thành cường quốc công nghệ số đến năm 2030. Dưới góc nhìn của một doanh nghiệp, FPT mất hơn 30 năm để trở thành một công ty giá trị hơn ba tỷ USD. Nhưng khi blockchain xuất hiện, nhiều công ty tỷ USD của người Việt đã xuất hiện chỉ sau khoảng 4 năm. Anh Tú cho biết trước làn sóng blockchain, metaverse là xu hướng công nghệ tiếp theo công ty sẽ đầu tư lớn để nghiên cứu và phát triển.

20869-20869-VuAnhTu-FPT-Ava-2-5441-16553

Anh Vũ Anh Tú, Giám đốc công nghệ của FPT.

Anh Vũ Anh Tú, sinh năm 1978, là một trong bốn cán bộ công nghệ cấp cao nhất của FPT. Anh được gọi là "Tiến sĩ Cisco" khi sở hữu các chứng chỉ cao cấp nhất về mạng và an ninh thông tin như CCIE, CISSP...

CTO của FPT có 20 năm làm việc tại FPT, từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong khối công nghệ và kỹ thuật của tập đoàn tại các đơn vị FPT IS, FPT HO và FPT Telecom. "Tiến sĩ Cisco" đã chỉ huy triển khai nhiều hệ thống mạng viễn thông, bảo mật quan trọng cho các cơ quan Chính phủ, ngân hàng lớn tại Việt Nam, hỗ trợ các đơn vị này số hóa dịch vụ công, dịch vụ ngân hàng, như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vietcombank, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan.

Theo anh, công nghệ là lĩnh vực luôn thay đổi, đòi hỏi sáng tạo không ngừng. Cơ hội mở rộng cho tất cả, nhưng chỉ những người nỗ lực, kiên trì mới gặt hái được thành công. "Công nghệ dù cao siêu đến đâu cũng phải gắn với bài toán thực tiễn, giải quyết những nhu cầu bức thiết của doanh nghiệp và xã hội. Trong tiến trình đó, các lãnh đạo công nghệ phải hiểu khách hàng cần gì và giải quyết chính xác, đơn giản những những yêu cầu đó bằng công nghệ. Công nghệ sẽ không có giá trị nếu không mang lại kết quả thực tế", anh Tú nói.

Đánh giá về các ứng viên của Lãnh đạo công nghệ trẻ 2022, anh Tú cho rằng năm nay có nhiều bạn tham gia phát triển những công nghệ mới như AI, blockchain và ứng dụng thuộc xu hướng công nghệ như Metaverse, Fintech, GameFi... "Có thể thấy các bạn đều đã tạo dựng được những sản phẩm riêng. Trong đó, nhiều sản phẩm đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, có quy mô doanh thu hàng trăm tỷ đồng", anh Tú nhận xét.

Chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 đã diễn ra từ ngày 1/4 với các giai đoạn: vòng Sơ loại, vòng Bình chọn (Top 30) và vòng Phỏng vấn (Top 20) để chọn ra Top 10. Chương trình dành cho những người đứng đầu về công nghệ trong tổ chức, doanh nghiệp, dưới 35 tuổi và có thành tích nhất định trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, tìm ra bài toán tăng trưởng bằng công nghệ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của công ty.

CTO Summit 2022 và Lễ vinh danh Lãnh đạo công nghệ trẻ do VnExpress tổ chức sẽ diễn ra từ 13h30 ngày 17/6 tại TP HCM. Sự kiện xoay quanh những vấn đề đang được quan tâm hiện nay như metaverse, nhân sự blockchain, những hiểu nhầm về blockchain và cách công ty công nghệ chuyển mình trước xu hướng mới.

Đăng ký tham dự CTO Summit 2022

VnExpress

Ý kiến

()