Chúng ta

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đối thoại nhà sáng lập Binance

Thứ bảy, 4/6/2022 | 16:39 GMT+7

Nhà sáng lập Binance Changpeng Zhao (CZ) và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ cùng bàn về tương lai công nghệ blockchain và xu hướng metaverse.

Cuộc trao đổi sẽ được thực hiện trong sáng 5/6, nằm trong chuỗi hoạt động bên lề của sự kiện Diễn đàn game Việt Nam - Vietnam Gaming Industry 2022, do VnExpress và FPT AdTrue tổ chức trong tháng 7.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh công nghệ blockchain và các ứng dụng liên quan đang phát triển mạnh mẽ. Báo cáo của Grandview Research cho biết, quy mô thị trường blockchain toàn cầu được định giá 5,92 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến tăng trưởng 85,9% trong giai đoạn 2022-2030. Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong lĩnh vực blockchain toàn cầu, với nhiều dự án gây được tiếng vang lớn, trong đó có những dự án có vốn hóa tỷ USD. Tuy nhiên, tình hình phát triển công nghệ này tại Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức, như vấn đề pháp lý, nguồn nhân lực, chi phí triển khai...

fpt-cz-jpeg-8028-1654335526.jpg

Anh Trương Gia Bình (trái) và CZ sẽ trao đổi trong buổi tọa đàm sáng 5/6.

FPT là một trong những tập đoàn công nghệ đầu tiên và lớn nhất Việt Nam tham gia lĩnh vực này. Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết tập đoàn định hướng trở thành công ty dẫn đầu về giải pháp blockchain cho doanh nghiệp. FPT đã thành lập Blockchain Lab nhằm xây dựng nền tảng và hạ tầng ứng dụng blockchain cho các doanh nghiệp trong nước cũng như mở rộng ra toàn cầu.

Trong năm nay, tập đoàn này đặt mục tiêu triển khai hạ tầng dịch vụ node cho các blockchain công cộng, tiếp tục phát triển nền tảng akaChain giúp đơn giản hóa việc quản lý hệ thống blockchain riêng bằng cách cung cấp giải pháp triển khai tự động trên cơ sở hạ tầng đám mây, đồng thời ứng dụng blockchain trong các lĩnh vực như tài chính ngân hàng, nông nghiệp, giải pháp doanh nghiệp....

Changpeng Zhao, 44 tuổi, là người Canada gốc Trung Quốc. Ông tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại Đại học McGill, có thời gian làm việc tại Sở giao dịch Chứng khoán Tokyo, sau đó chuyển sang Bloomberg LP - công ty con chuyên về tài chính của Bloomberg. Năm 2013 ông thành lập Binance và trở thành một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thị trường blockchain toàn cầu.

Ông cũng tham gia hỗ trợ nhiều dự án blockchain thông qua "bệ phóng" Binance Launchpad và quỹ Binance Labs. Tính đến tháng 6, Binance Labs đã đầu tư và ươm tạo hơn 100 dự án từ hơn 25 quốc gia.o

Một số dự án blockchain của các nhà sáng lập Việt Nam cũng đã nhận được hỗ trợ từ Binance. Ví dụ, dự án Coin98 từng được Binance Launchpad giúp gọi vốn thành công vào tháng 7/2021. Hồi tháng 4, sàn cũng hỗ trợ Axie Infinity huy động thành công 150 triệu USD để khắc phục hậu quả của vụ tấn công vào cầu nối Ronin.

VnExpress sẽ phát trực tiếp cuộc trò chuyện giữa ông CZ và Chủ tịch Trương Gia Bình từ 10h sáng 5/6.

VnExpress

Ý kiến

()