Chúng ta

Anh Nguyễn Thế Phương: ‘Công nghệ lõi là lợi thế cạnh tranh của FPT’

Thứ năm, 2/6/2022 | 15:08 GMT+7

Phó Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương nhìn nhận, những nền tảng công nghệ cốt lõi như: AI, Blockchain, Big Data… chính là lợi thế cạnh tranh, giúp FPT bứt phá khi vươn ra toàn cầu.

Tại hội thảo “FPT Công nghệ Việt Nam vị thế toàn cầu” do Công ty Cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC) tổ chức bằng hình thức trực tuyến, Phó Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương đã lí giải những khía cạnh giúp FPT chiếm lĩnh tốt thị trường trong và ngoài nước. Thậm chí cạnh tranh sòng phẳng với các cường quốc công nghệ.

Theo anh, Tập đoàn đang có lực lượng trẻ, nhanh nhạy và sáng tạo. Việc bùng nổ của những công nghệ mới như AI, Blockchain, Data… đã tạo điều kiện cho FPT và Việt Nam khẳng định vị thế. Nhân lực trẻ của Việt Nam học toán rất tốt. Vì vậy nắm bắt rất nhanh các công nghệ mới.

Với vai trò là diễn giả khách mời, anh Nguyễn Thế Phương cũng đưa ra các mũi nhọn kinh doanh của FPT giới thiệu đến các nhà đầu tư tài chính. Cụ thể, FPT đang xây dựng hệ sinh thái tập trung vào khối Công nghệ, Viễn thông và Giáo dục. Trong đó, doanh thu phần lớn ở thị trường nước ngoài đã khẳng định vị thế toàn cầu của FPT. Tập đoàn có đội ngũ chuyên gia, kỹ sư công nghệ có thể tư vấn, xây dựng các giải pháp, sản phẩm và hỗ trợ mọi hoạt động, mọi lĩnh vực.

Đặc biệt, khối Công nghệ với hệ sinh thái Made by FPT đang đóng vai trò dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam và khu vực. Có hơn 24.000 kỹ sư công nghệ và hiện diện trên 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. FPT còn đầu tư các tổ hợp giáo dục từ cấp Tiểu học đến Đại học và sau Đại học, đảm bảo nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cho nhu cầu phát triển.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2022-06-8189-7950-

Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú cùng chị Vũ Thị Thu Thủy, Giám đốc Tư vấn và Nhận định thị trường (HSC) là 3 diễn giả tại hội thảo.

Cũng tham dự với vai trò diễn giả, anh Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ FPT – đã mang bức tranh toàn cảnh về chuyển đổi số toàn cầu đến hội thảo. Theo anh, chuyển đổi số vẫn là “dòng chảy lớn” của FPT. Tập đoàn đang hiện diện toàn cầu, hợp tác chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước để khẳng định vị thế dẫn dắt của mình. 4 nền tảng cốt lõi đã thúc đẩy chuyển đổi số gồm: AI, Blockchain, Cloud và Big Data – những nền tảng đã và đang là thế mạnh của FPT.

Giám đốc Công nghệ FPT khẳng định, đại dịch Covid đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Nhiều mục tiêu chuyển đổi số trong 10 -20 năm đã được đẩy nhanh từ 3-5 năm. 55/63 địa phương tại Việt Nam đã ban hành nghị quyết về chuyển đổi số.

Chiến lược về công nghệ của FPT trong thời gian tới, Tập đoàn hướng đến vai trò tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam và toàn cầu. Nỗ lực đạt Top 50 công ty hành đầu thế giới về chuyển đổi số. Anh cho biết, FPT đang đầu tư mạnh mẽ vào AI, Cloud… và sẵn sàng cho những tham vọng lớn ở trên.

Ngoài ra, FPT còn xác định mục tiêu trở thành doanh nghiệp số với chiến lược DD-CC (Data Driven - Customer Centric); Tập trung phát triển các công nghệ mới và Cung cấp dịch vụ chuyển đổi số với quy mô lớn.

Hiện tại, hệ sinh thái made by FPT đang được xây dựng trên các nền tảng công nghệ lõi như: AI, Blockchain, Cloud, Data… và đang được ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực. Sản phẩm nhà F tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng; tối ưu vận hành; phát triển mô hình kinh doanh mới và nâng cao trải nghiệm của nhân viên.

Cuối phần hội thảo, anh Nguyễn Thế Phương, anh Vũ Anh Tú cùng đại diện Công ty Cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC) đã dành thời gian để trả lời những câu hỏi, thắc mắc của các nhà đầu tư. Giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về FPT cũng như định hướng và tham vọng mà Tập đoàn đang hướng đến.

Chuỗi hội thảo "Connecting to Customers” được HSC tổ chức định kỳ hằng tháng/quý nhằm kết nối nhà đầu tư với lãnh đạo các doanh nghiệp và các chuyên gia phân tích, tư vấn của HSC.

Trong đó, nhà đầu tư sẽ được Ban lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ về chiến lược hoạt động cũng như kết quả kinh doanh cập nhật nhất, đồng thời có thể đặt ra các câu hỏi cho Doanh nghiệp và chuyên gia HSC về thị trường chung, ngành cũng như những triển vọng tăng trưởng của Doanh nghiệp trong ngắn và dài hạn.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()