Chúng ta

ĐH Lạc Hồng thắng giòn giã tại vòng sơ khảo Cuộc đua số

Thứ tư, 18/1/2017 | 17:30 GMT+7

Ba đội đi thi thì có hai đội vào Top 4 và giật luôn giải Nhất, Nhì trong vòng thi tìm đại diện cấp trường của cuộc thi công nghệ quy mô lớn nhất tập đoàn FPT năm nay. 

Chiều 16/1, ngày thứ ba của hành trình tìm đại diện cấp trường góp mặt trong vòng Chung kết

Chiều 16/1, ngày thứ ba của vòng Sơ khảo Cuộc đua số, diễn ra tại tòa nhà FPT Tân Thuận với 10 đại diện của 6 trường tham dự. Đại học Lạc Hồng là trường có số lượng tham gia đông đảo nhất với ba đội lọt vào vòng thi này gồm LHU-Racing304, LHU-304 và LHU-Easy. Các sinh viên của Lạc Hồng rất có ý thức trong việc thể hiện màu cờ sắc áo ngay ở tên đội thi, đều được bắt đầu bằng LHU (Lạc Hồng University).

Các trường còn lại gồm ĐH Giao thông vận tải TP HCM có hai đội thi (CN13-GTS, Skynet), Sư phạm kỹ thuật TP HCM có một đội thi (OxFF), ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM có một đội thi (Nova), Phân hiệu ĐH Giao thông vận tải tại TP HCM có một đội thi (UTC2) và ĐH Tôn Đức Thắng có hai đội tham dự (5High, TDT-Advance19). Không chỉ các đội thi đến tham dự vòng Sơ khảo, chương trình còn chào đón các sinh viên và các thầy cô giảng viên, lãnh đạo nhà trường đến cổ vũ cho đội nhà.

Các trường còn lại gồm ĐH Giao thông vận tải TP HCM có hai đội thi (CN13-GTS, Skynet), Sư phạm kỹ thuật TP HCM có một đội thi (OxFF), ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM có một đội thi (Nova), Phân hiệu ĐH Giao thông vận tải tại TP HCM có một đội thi (UTC2) và ĐH Tôn Đức Thắng có hai đội tham dự (5High, TDT-Advance19). Không chỉ các đội thi đến tham dự vòng Sơ khảo, chương trình còn chào đón các sinh viên và các thầy cô giảng viên, lãnh đạo nhà trường đến cổ vũ cho đội nhà.

PGS.TS. Trần Văn Lăng, Trưởng khoa CNTT ĐH Lạc Hồng phát biểu trong chương trình. Ông cho biết dù đã thuộc thế hệ già nhưng nghe tin về

PGS.TS. Trần Văn Lăng, Trưởng khoa CNTT ĐH Lạc Hồng phát biểu trong chương trình. Ông cho biết dù đã thuộc thế hệ già nhưng nghe tin về Cuộc đua số ông rất háo hức. "Chúng ta khó có thể bắt kịp để có một ngành xe hơi đúng nghĩa nhưng phần mềm giờ mới là "bộ não", chỉ một ứng dụng thôi cũng có thể điều khiển cả chiếc xe tiền tỷ. Là ước mơ chứ, nhưng không quá xa vời, với sức trẻ, với kiến thức của các sinh viên ngồi đây", ông Lăng nói. Đó cũng chính là lý do ĐH Lạc Hồng cổ vũ hết mình cho các sinh viên tham dự cuộc đua.

Format của vòng Sơ khảo thống nhất ở tất cả các ngày thi. Vòng thi gồm hai phần: kiểm tra năng lực xử lý hình ảnh và lập trình nhanh. Mỗi đội có đúng 30 phút để tối ưu thuật toán theo đề bài video xử lý hình ảnh của Ban tổ chức đưa ra, sau đó thuyết trình trong 1 phút và được ban tổ chức đưa ra ngay kết quả độ sai lệch so với đáp án để làm căn cứ chọn ra Top 6. Sáu đội đứng đầu tiếp tục

Format của vòng Sơ khảo thống nhất ở tất cả các ngày thi. Vòng thi gồm hai phần: kiểm tra năng lực xử lý hình ảnh và lập trình nhanh. Mỗi đội có đúng 30 phút để tối ưu thuật toán theo đề bài video xử lý hình ảnh của Ban tổ chức đưa ra, sau đó thuyết trình trong 1 phút và được ban tổ chức đưa ra ngay kết quả độ sai lệch so với đáp án để làm căn cứ chọn ra Top 6. Sáu đội đứng đầu tiếp tục "cân não" với các giám khảo với màn vấn đáp để bảo vệ phương pháp giải thuật của mình, cũng như trình bày rõ thêm về cách phát triển với cấp độ khó hơn nếu được đi tiếp vào vòng sau. Trong ảnh các sinh viên đang làm bài thi phần 1 ngay tại chỗ ngồi.

DSC-2393-JPG-4328-1484712168.jpg

Đội LHU-Racing304 lọt vào Top 6 và đang trả lời vấn đáp của Ban giám khảo gồm anh Dương Minh Thanh, Kiến trúc sư giải pháp FPT Software; anh Nguyễn Huy Hoàng, Quản trị dự án Công ty giải pháp công nghệ FPT; anh Lê Quốc Vương, Kiến trúc sư giải pháp FPT Software. 

DSC-2439-JPG-9495-1484712168.jpg

Căng thẳng bậc nhất là 30 phút của phần thi lập trình nhanh với hai câu hỏi có thời gian làm bài 5 phút và một câu 15 phút. Top 4 gồm các đội CN13-GTS, LHU-Racing304, LHU-304 và 5High. Những tiếng rì rầm, ồ lên khi nghĩ ra phương án hay xuýt xoa vì tiếc khi code sai phải dò lại liên tục vang lên ở góc Top 4 thực hiện phần thi. Trần Bá Dương, sinh viên ĐH Giao thông vận tải TP HCM cho biết đề bài khá "khoai" (khó) cộng với thời gian ngắn và các đối thủ ngồi sát bên khiến sự phân tâm càng lớn. Kết quả, chỉ có hai đội đến từ ĐH Lạc Hồng có câu trả lời gần chính xác ở câu hỏi số 3 và được các giám khảo chấp nhận. 

DSC-2449-JPG-8370-1484712168.jpg

Ban giám khảo đã phải thảo luận rất kỹ và "soi" lại phần code của tất cả các đội để quyết định "xuống tay" với ba điểm 10 dành cho LHU-Racing304 trong câu hỏi số 3. Đây là điểm số quyết định cho chiến thắng "lội ngược dòng" của đội đua đến từ ĐH Lạc Hồng khi vượt qua CN13-GTS ở vị trí số 1 khi bắt bắt đầu bước vào phần lập trình nhanh. 

DSC-2457-JPG-3682-1484712168.jpg

Chị Đặng Ánh Tuyết, Trưởng phòng thương hiệu Tập đoàn FPT trao hoa, chứng nhận và phần thưởng cho Top 4. Đội giải Nhất được tặng một laptop HP trị giá gần 10 triệu đồng và được nhận ngay xe mô hình sẽ được sử dụng trong vòng Chung kết.

DSC-2495-JPG-8487-1484712168.jpg

Các chàng trai xuất sắc của LHU-Racing304 chụp ảnh cùng Ban tổ chức và các thầy cô trong trường tới cổ vũ. Đội trưởng Phạm Trung Phi Thành được các giảng viên của trường nhận xét là "siêu quậy" nhưng đã làm gì là làm đến cùng với quyết tâm rất cao. Anh Nguyễn Minh Sơn, Giảng viên Khoa CNTT của ĐH Lạc Hồng còn lý giải số 304 trong tên của cả hai đội thi đoạt giải là số căn phòng "yêu thương" của dân công nghệ trong trường. Anh Sơn chia sẻ: "Phòng thực hành 304 là tổ hợp các phòng chức năng hiện đại, phục vụ cho các sinh viên công nghệ có thể "cày" học và nghiên cứu ngày đêm, kể cả ăn uống và ngủ nghỉ với căng tin sẵn sàng phục vụ". 

Ngọc Dung

Ý kiến

()