Chúng ta

Đại học FPT đưa AI vào chương trình giảng dạy từ năm 2018

Thứ năm, 24/5/2018 | 17:43 GMT+7

ĐH FPT sẽ bổ sung chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành Kỹ thuật phần mềm, với mong muốn xây dựng đội ngũ nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) chất lượng cao, nâng cao giá trị gia tăng cũng như làm chủ công nghệ của ngành phần mềm Việt Nam.

Trong chương trình đào tạo Kỹ thuật phần mềm (Đại học FPT), sinh viên sẽ trải qua hai học phần cơ bản: học phần bắt buộc (6 kỳ đầu tiên) và học phần tự chọn (4 kỳ cuối). Tại giai đoạn đào tạo chuyên sâu này, sinh viên có thể lựa chọn một trong 4 chuyên ngành hẹp để theo học và làm đồ án tốt nghiệp bao gồm: Hệ thống nhúng; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo (AI) và Kỹ sư cầu nối Nhật Bản.

sinh-vien-dai-hoc-2137572-6195-152713753

Sinh viên ĐH FPT có cơ hội học AI tại chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm từ năm 2018.

Đại diện Đại học FPT cho biết, điểm mới là sinh viên có cơ hội tiếp cận với kiến thức về trí tuệ nhân tạo (AI) trong học phần lựa chọn chuyên ngành. Môn học vừa được cập nhật giúp cộng đồng bạn trẻ quan tâm AI nói chung, sinh viên ĐH FPT nói riêng tiến gần hơn với sự phát triển trí tuệ nhân tạo trên toàn thế giới.

"Với chương trình đào tạo chuyên sâu về AI, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về nghiên cứu và các nền tảng ứng dụng Công nghệ thông tin như Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn và Điện toán đám mây. Các học phần giúp sinh viên có kiến thức cũng như kỹ năng để ứng dụng những công nghệ mới vào xây dựng, triển khai các dịch vụ công nghệ thông tin tiên tiến vào thực tế", vị đại diện chia sẻ và thông tin thêm, bước tiến mới tại ĐH FPT như là sự tiên phong cho giáo dục đại học Việt Nam, góp phần thay đổi quá trình đào tạo để sinh viên ra trường có thể đối đầu với những thách thức về sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo và học máy.

Tại Đại học FPT, Kỹ thuật phần mềm là ngành học có tiếng và lâu đời nhất. Hiện tại, sinh viên Đại học FPT đã và đang làm việc, học tập tại các quốc gia như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Singapore - những thị trường CNTT quan trọng của thế giới. Đây là kết quả của chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, chú trọng đào tạo ngoại ngữ, phát triển kỹ năng mềm cùng định hướng đầu ra đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Ngành Kỹ thuật phần mềm được đào tạo trong 4 năm (với 10 học kỳ), thiết kế tích hợp cân bằng giữa kiến thức nền tảng với công nghệ, kỹ thuật mới. Theo đó, ngành Kỹ thuật phần mềm của Đại học FPT không chỉ bao gồm các kiến thức về khoa học cơ bản của nhóm ngành CNTT mà còn đào tạo đầy đủ về quy trình phát triển phần mềm: phương pháp, kỹ thuật, công nghệ trong phân tích, thiết kế, phát triển, kiểm thử, bảo trì phần mềm và quản lý dự án phần mềm cũng như các ứng dụng CNTT; cân bằng giữa lý thuyết với ứng dụng và thực hành (thời gian học lý thuyết chiếm chỉ tối đa một nửa thời gian của hầu hết các môn học).

Sinh viên FPT có tối thiểu một học kỳ được học tập và đào tạo thực tế tại các công ty phầm mềm nổi tiếng trong và ngoài nước, cơ hội học hỏi từ các chuyên gia trong ngành, định hướng mục tiêu nghề nghiệp và học tập ở giai đoạn sau.

Hà Trần

Ý kiến

()