Chúng ta

CyRadar được bình chọn ‘Sản phẩm An toàn thông tin chất lượng cao’ 2017

Chủ nhật, 3/12/2017 | 10:42 GMT+7

CyRadar Internet Shield được vinh danh hạng mục “Sản phẩm An toàn thông tin (ATTT) chất lượng cao năm 2017”.

Kết quả đánh giá sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao năm 2017” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu năm 2017” của các doanh nghiệp trong nước vừa được Hiệp hội ATTT Việt Nam - VNISA công bố ngày 1/12, trong khuôn khổ hội thảo, triển lãm Ngày ATTT Việt Nam 2017 có chủ đề “An toàn thông minh trong một thế giới kết nối mới”.

cyradar-1437-1512225369.jpg

Anh Vũ Việt Phương và anh Dương Thanh Hải (thứ tư và năm từ phải qua), hai chuyên gia phụ trách phát triển sản phẩm Internet Shield đại diện CyRadar nhận vinh danh.

Theo Ban tổ chức, ngày 25/11 vừa qua, cuộc họp của Hội đồng bình xét được tổ chức tại Hà Nội, kết nối cầu truyền hình với các thành viên Hội đồng và Tiểu ban bình chọn tại TP HCM. Tại cuộc họp này, trưởng các Tiểu ban và nhóm kỹ thuật đã trình bày chi tiết về việc thẩm định, đánh giá các sản phẩm, dịch vụ ATTT.

Kết quả, năm 2017, trong tổng số 10 sản phẩm và 3 dịch vụ được đưa vào bình xét chung khảo, có 6 sản phẩm và 2 dịch vụ ATTT đã được bình chọn đạt danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao" và "Dịch vụ ATTT tiêu biểu" năm 2017.

Cụ thể, 6 sản phẩm được trao danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao năm 2017" gồm: sản phẩm CyRadar Internet Shield của CyRadar; giải pháp phòng chống mã độc cho doanh nghiệp CMC InternetSecurity Enterprise (CISE) của CMC InfoSec; giải pháp giám sát website tập trung VNCS Web Monitoring của VNCS; hệ thống giám sát, chống thất thoát dữ liệu và diệt phần mềm gián điệp dưa trên truy vấn tên miền độc hại MiAV-DLP của Phòng thí nghiệm trọng điểm ATTT - Bộ Quốc phòng; và 2 sản phẩm SecurityBox 4Website, SecurityBox 4Network cùng của Công ty CP An toàn thông tin MVS.

Hai “Dịch vụ ATTT tiêu biểu năm 2017” là dịch vụ kiểm thử xâm nhập chuyên nghiệp của HPT; và dịch vụ kiểm tra đánh giá an toàn thông tin mạng của Misoft.

Cách đây 2 năm, Hệ thống phát hiện các mối đe doạ nâng cao của CyRadar (tên tiếng Anh là: CyRadar - Advanced Threats Detection System) phiên bản năm 2015 cũng giành giải sản phẩm ATTT chất lượng cao.

Cùng thời điểm, CyRadar vừa trở thành công ty Việt Nam đầu tiên được Google công nhận là đối tác về Dịch vụ an toàn thông tin (VirusTotal) trong lĩnh vực đánh giá độc hại của các website (URL Scan). Với sự công nhận này, CyRadar đã phần nào sánh vai cùng các ông lớn công nghệ như Google, Kaspersky, Forcepoint…

cyradar-duc-4653-1512225369.jpg

Theo anh Nguyễn Minh Đức, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành CyRadar, bước tiến mới là sân chơi của các hãng an ninh hàng đầu thế giới, nên tiêu chuẩn để tích hợp với VirusTotal rất khắt khe. "Chúng tôi cảm thấy phấn chấn không chỉ vì công nghệ của CyRadar đã đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt, mà chúng tôi còn tin rằng CyRadar sẽ có những đóng góp có giá trị cho cộng đồng an ninh mạng”, anh Đức hào hứng.

Ảnh nhà sáng lập Nguyễn Minh Đức trả lời truyền thông bên lề sự kiện Ngày ATTT Việt Nam.

VirusTotal là một dịch vụ trực tuyến miễn phí do Google cung cấp. Nó chuyên phân tích các tệp tin (File Scan) và đường dẫn nghi ngờ (URL Scan), giúp phát hiện các loại phần mềm và tài nguyên độc hại.

Tính an toàn của nguồn tin sẽ được xác minh bằng các công cụ, hệ thống tân tiến từ những đối tác là các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an toàn thông tin. Để được Google công nhận là đối tác về dịch vụ VirusTotal, doanh nghiệp mới phải có tập số lượng các file/website bất thường phong phú hơn so với những gì mà cộng đồng của Google đang có.

CyRadar là sản phẩm tập trung phát hiện các mối đe dọa tấn công mạng của doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức nhà nước. Điểm nổi bật nhất của CyRadar là ứng dụng công nghệ mới nhất để nhận diện sớm các dấu hiệu bất thường trong máy tính, từ đó cảnh báo và ngăn chặn kịp thời.

Theo anh Nguyễn Minh Đức, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành CyRadar: “Trung bình mỗi ngày CyRadar phát hiện từ 30-40 nghìn đường dẫn độc hại”.

>> Vốn hoá thị trường của FPT lần đầu vượt 30.000 tỷ đồng

Chi Vy

Ý kiến

()