Chúng ta

Code War 2018 căng thẳng ngay từ vòng đầu

Chủ nhật, 26/8/2018 | 21:50 GMT+7

80 đội thi nhà Phần mềm trên toàn quốc đang trong vòng sơ loại cuộc thi “Code War 2018”. Sau 3 ngày thi đấu, các đội liên tục bám đuổi nhau sát nút và liên tục có sự thay đổi vị trí xếp hạng.

Vòng sơ loại cuộc thi Code War 2018 diễn ra từ ngày 22-28/8. Mỗi ngày, BTC sẽ công bố từ 2-3 đề bài cho các đội thi vào lúc 12h30’ (trừ thứ Bảy và Chủ nhật). Kết quả chung cuộc được xác định bằng tổng số điểm tích lũy qua từng ngày, kết hợp thêm tổng số thời gian bài thi của mỗi đội đã ghi nhận trên hệ thống.

CDO FPT Software Đào Duy Cường (ngoài cùng bên trái) trực tiếp đến cổ vũ, động viên các đội thi tại site HCM.

CDO FPT Software Đào Duy Cường (ngoài cùng bên trái) trực tiếp đến cổ vũ, động viên các đội thi Code War 2018 tại site HCM.

Với mỗi đề bài, các đội được quyền submit (gửi đi) không quá 10 lần. Phần tính điểm và thời gian thi của từng bài, BTC sẽ lấy điểm tốt nhất và thời gian tốt nhất của từng đội thay vì điểm và thời gian của lần gửi đi cuối cùng.

Sau ngày thi đầu tiên, đội giành giải Nhất là Tourist (DTL Ship) với tổng điểm 200, đạt điểm tuyệt đối dành cho cả hai phần thi, với tổng thời gian làm bài là 1 giờ 1 phút 48 giây. Theo ngay sau là hai đội FSU2.BU12 và FU, có chung điểm số nhưng thời gian làm bài chậm hơn chưa đến 10phút.

Bước sang ngày thi thứ 2 của vòng sơ loại, đội Tourist vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu. Đến 17h trên hệ thống kết quả của BTC, hai đội thi Solo4Fun và HCR Team vượt FCT Team và FSU2.BU12 vươn lên hai vị trí kế cận. Bí quyết dẫn đầu được Tourist chia sẻ đó là sự tập trung, đội đã tranh thủ từng giây ngay khi mở đề để giữ ưu thế dẫn đầu. Bên cạnh đó cũng cần sự bình tĩnh, chắc chắn và tự tin nữa.

Theo thông tin từ BTC, mặc dù mới ở vòng sơ loại nhưng các đội thi đã tham gia thi đấu với tinh thần tranh đấu rất quyết liệt, các đội thi bám sát nhau cả về thời gian lẫn số điểm tổng. 

Anh Cường và anh Tuấn là hai CxO đặc biệt quan tâm và ủng hộ cuộc thi nói riêng và các hoạt động hướng tới lập trình viên, chuyên gia công nghệ nói chung tại FSOFT.

Các lãnh đạo nhà Phần mềm FPT đặc biệt quan tâm và ủng hộ cuộc thi nói riêng cũng như các hoạt động hướng tới lập trình viên, chuyên gia công nghệ tại FPT Software nói chung.

Về công tác tổ chức, BTC đã ghi nhận các câu hỏi từ các đội thi về thời gian thi online và các lỗi xảy ra trong việc submit bài thi (đặc biệt là ngôn ngữ Javascript). “Là năm đầu tiên tổ chức nên khó tránh khỏi những thiếu xót. Chúng tôi đang cố gắng tập trung xây dựng hệ thống thi và hoàn thiện hệ thống từ chính những phản ánh của các đội thi. BTC sẽ nỗ lực giải quyết triệt tất cả các vấn đề để không bị ảnh hưởng tới kết quả bài thi của các đội”, đại diện BTC cho hay.

Tính đến 11h24 ngày 24/8, BTC ghi nhận 40 đội đã hoàn thành đủ 5 bài thi và giành trọn 500 điểm. Anh Cao Văn Việt (FSS.SIS), thành viên BTC, cho biết: “BTC sẽ cố gắng ra các đề bài khó hơn vào những ngày cuối cùng để cuộc thi càng trở nên gay cấn, bỏ bớt yếu tố chênh lệch về thời gian”.

Để đảm bảo tính công bằng và cạnh tranh, sau vòng sơ loại, BTC bổ sung vòng thi offline vào ngày 30/8. Theo đó, 3 đội có số điểm cao nhất tại mỗi site Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, sẽ tham gia thi đấu với nhau để chọn ra top 3 giành quyền đi tiếp vào vòng chung kết.

Lần đầu tiên FPT Software tổ chức cuộc thi “Code War” (đại chiến code) nhằm tạo cho các lập trình viên (LTV) của FPT Software trên toàn quốc có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau cũng như nâng cao tay nghề chuyên môn. Các CBNV FPT Software đăng ký tham gia “Codewar” theo đội 3 người, trong đó có ít nhất 1 LTV ở mức 1 hoặc 2, tương đương theo hệ thống xếp hạng công việc của FPT Software.  Đội giành giải Nhất sẽ có cơ hội sang FPT Japan tham dự chương trình Code camp. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 200 triệu đồng.

Diệu Anh

Ảnh: BTC.

Ý kiến

()