Chúng ta

Chuyên gia FPT Software chia sẻ kinh nghiệm ‘lên mây’

Thứ tư, 24/6/2020 | 15:40 GMT+7

Hội thảo Solution Forum lần thứ 65 do Ban Giải pháp và Công nghệ (STU) tổ chức sẽ xoay quanh kinh nghiệm triển khai Cloud Landing Zone tại FPT Software, diễn ra lúc 14h ngày 26/6 dưới hình thức online trên Microsoft Teams.

“2020 Cloud Shifting - Starting Point with Landing Zone” là chủ đề tiếp theo của Solution Forum, nối tiếp chuyên đề về Cloud - một trong tám chương trình trọng điểm của FPT Software trong năm nay. Diễn giả hội thảo là anh Lê Quang Huy đến từ dự án phát triển năng lực điện toán đám mây (Cloud CoE, thuộc FPT Software), với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trong đó có 6 năm chuyên về thiết kế và triển khai Public Cloud cho Cloud Service Provider (nhà cung cấp dịch vụ đám mây).

Theo anh Huy, trên hành trình M2C (Move to Cloud - chuyển lên mây), các doanh nghiệp thường gặp phải nhiều khó khăn trong việc quản lý chi phí, tài nguyên và đảm bảo các yêu cầu bảo mật được thiết lập. Do vậy, việc triển khai giải pháp đáp ứng các vấn đề này rất cần thiết.

sds-5525-1592982185.jpg

Hội thảo sẽ tổ chức online trên Microsoft Teams.

Tại Solution Forum, chuyên gia của FPT Software sẽ có phần trình bày chi tiết về các dịch vụ của akaClaud, trong đó nhấn mạnh việc triển khai bài toán liên quan đến Cloud Landing Zone do anh và đội ngũ cộng sự tại Cloud CoE đang thực hiện. Thông qua phần chia sẻ, khán giả sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về tầm quan trọng và lợi ích khác biệt do landing zone tạo ra trong bài toán M2C của các doanh nghiệp, bước đi đầu tiên trong Cloud Migration Factory.

Landing zone là điểm khởi đầu cho hành trình chuyển đổi hệ thống, giúp doanh nghiệp triển khai và thiết lập môi trường trên nền tảng Cloud một cách an toàn, chuẩn hóa, nhanh chóng và bền vững. Đây cũng là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực và đẩy nhanh thời gian triển khai, vì landing zone có thể tự động hóa tạo lập môi trường, đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo mật, vận hành và khả năng mở rộng workload trên nhiều nền tảng điện toán đám mây.

Ngoài ra, AkaClaud còn cung cấp bộ khung kiến trúc và các giải pháp đáp ứng multi-account, identity & access management, security, cross-cloud network design, hybrid infrastructure management, multi-cloud logging, … Tất cả đều sẵn sàng đảm bảo bài toán chuyển đổi diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Các khán giả quan tâm có thể đăng ký tại đây để tham gia chương trình. Cổng đăng ký sẽ đóng vào 17h ngày 25/6.

>> Hội thảo công nghệ FPT Software bàn cách 'thổi hồn' vào sản phẩm

Trân Trân

Ý kiến

()