Chúng ta

Hội thảo công nghệ FPT Software bàn cách 'thổi hồn' vào sản phẩm

Thứ ba, 12/5/2020 | 12:01 GMT+7

Webinar Solution Forum số 64 sẽ khai phá những yếu tố ảnh hưởng đến cảm nhận của người dùng, bàn phương pháp mang lại sự sống động cho từng sản phẩm.

Sau thành công của webinar chuyên đề Cloud (đám mây) vào tháng 4, diễn đàn công nghệ Solution Forum #64 do Ban Giải pháp và Công nghệ (STU) tổ chức sẽ quay trở lại và mang đến một chủ đề mới lạ về UX (User Experience - Trải nghiệm người dùng). Chương trình được chia sẻ bởi ông Jon Deragon, cố vấn cấp cao FPT Software có hơn 2 thập kỷ làm việc trong lĩnh vực này. Webinar chủ đề “Bringing Life to Digital Products” diễn ra từ 14h ngày 20/5 theo hình thức live event trên Microsoft Teams. 

96827532-543459643262944-83803-2272-3911

Diễn giả chương trình là ông Jon Deragon, Giám đốc UX, FPT Software. Ảnh: BTC

UX design là kết quả tích hợp của các hoạt động nghiên cứu người dùng, vận dụng cùng thiết kế thị giác, cấu trúc thông tin, mang lại sự tương tác và trải nghiệm tích cực cho người dùng. Nói cách khác, UX không chỉ đơn thuần là thiết kế mà chính là cuộc sống, tự nhiên như hơi thở, được thể hiện một cách gần gũi hơn, có hồn hơn, đời thường hơn.

Làm thế nào để đưa những âm thanh, màu sắc và hình ảnh đời thường vào các sản phẩm số? Trong khi một số ứng dụng di động và website có giao diện rất nhàm chán và vô hồn thì cũng có một số ứng dụng lại rất bắt mắt, sống động và tràn đầy sinh khí. 

Tham gia chương trình, diễn giả khách mời - ông Jon Deragon (Giám đốc UX, FPT Software) sẽ chỉ ra những yếu tố quan trọng trong thiết kế UX có ảnh hưởng lớn đến cách người dùng đón nhận sản phẩm cũng như cảm nhận của họ về sản phẩm đó. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ đưa ra những lời khuyên để các UX designer có thể thổi hồn vào từng sản phẩm.

Jon Deragon là cố vấn cấp cao có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực UX. Không chỉ có bề dày kinh nghiệm về tư vấn thiết kế sản phẩm và UX, ông còn là một người truyền cảm hứng cho cộng đồng UX tại các sự kiện và hội thảo mang tầm cỡ quốc tế. 

Sinh sống và làm việc tại nhiều nơi trên thế giới đã mang lại cho ông cơ hội tiếp cận và có góc nhìn rực rỡ hơn về cuộc sống để truyền tải các trải nghiệm đó vào các dự án và sản phẩm UX mà ông thực hiện. Sau Canada, Australia, Indonesia, ông đặt chân đến Việt Nam, gia nhập vào FPT Software với vai trò UX Director. 

Để tham gia chương trình, khán giả có thể đăng ký tại link này hoặc email đến đại diện Ban tổ chức - chị Quách Thanh Phương (PhuongQT@fsoft.com.vn) với các thông tin bao gồm họ và tên, email, đơn vị, chức vụ, câu hỏi dành cho diễn giả.

Ban tổ chức nhận đăng ký trước 15h ngày 19/5. Link webinar sẽ được gửi đến người tham dự qua email. Khán giả có thể theo dõi Workplace Solution Forum để cập nhật thêm các thông tin khác hoặc liên hệ đại diện STU.

>> FPT Under 35 nhà 'Cáo' mổ xẻ bài toán phân tích dữ liệu

Thủy Minh

Ý kiến

()