Chúng ta

FPT Software tổ chức hội thảo về đám mây với chuyên gia AWS

Thứ năm, 16/4/2020 | 16:46 GMT+7

Solution Forum ngày 23/4 với chủ đề 'Xu hướng dịch chuyển đám mây năm 2020 - Hành trình doanh nghiệp' với diễn giả là anh Trương Công Đại từ Amazon Web Services (AWS) .

Solution Forum do Ban Giải pháp & Công nghệ (STU) tổ chức về chuyên đề về Cloud có sự tham gia chia sẻ của anh Trương Công Đại - kiến trúc sư giải pháp đối tác cao cấp AWS (một công ty con của Amazon cung cấp các nền tảng điện toán đám mây theo yêu cầu cho các cá nhân, công ty và chính phủ) và anh Nguyễn Ngọc Sơn, PGĐ dự án phát triển năng lực điện toán đám mây (Cloud CoE, FPT Software).

Hội thảo dưới hình thức webinar chủ đề “2020 Cloud Shifting Trend - Enterprise Journey” (Xu hướng dịch chuyển đám mây năm 2020 - Hành trình doanh nghiệp) mở đầu cho chuỗi hội thảo chuyên đề về Cloud. Trong năm 2020, Cloud chính là một trong 8 chương trình trọng điểm của nhà Phần mềm FPT. 

93974839-895760997519279-71030-4424-9234

Xuyên suốt chương trình, các diễn giả sẽ cập nhật những xu hướng và dịch vụ mới, giúp hoàn thiện hệ thống và hoạt động của doanh nghiệp trên Cloud. 

Anh Trương Công Đại là chuyên gia công nghệ có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tại AWS, anh giữ vai trò là Senior Partner Solutions Architect (kiến trúc sư giải pháp đối tác cao cấp), phụ trách tư vấn chuyên sâu và thiết kế kiến trúc Cloud Computing (điện toán đám mây) cho nhiều khách hàng trong các lĩnh vực từ enterprise architecture (kiến trúc doanh nghiệp), solution architecture (kiến trúc giải pháp), technology architecture (kiến trúc công nghệ). Ngoài sở trường về Cloud, anh Trương Công Đại từng có nhiều năm kinh nghiệm về xây dựng hệ thống và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đóng vai trò quan trọng trong các dự án thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng. 

Trong khi đó, với 10 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm và hơn 5 năm nghiên cứu về Cloud, anh Nguyễn Ngọc Sơn đã và đang đảm nhận nhiều vị trí quan trọng từ chuyên gia công nghệ, kiến trúc sư giải pháp đến nhà tư vấn về đám mây. Anh chịu trách nhiệm chính về tư vấn chiến lược và giải pháp chuyển đổi sang Cloud cho các khách hàng ở Nhật, châu  Âu và Mỹ. Đầu năm 2020, anh Nguyễn Ngọc Sơn được bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc dự án phát triển năng lực điện toán đám mây (Cloud CoE), phụ trách triển khai và phát triển năng lực điện toán đám mây cho FPT Software. Anh Sơn cũng là thành viên FPT Under 35 năm 2017.

Mở đầu hội thảo, anh Trương Công Đại sẽ có phần chia sẻ về “Security pillar in AWS Well-Architected Framework” (tạm dịch: nền tảng bảo mật trong khung kiến trúc tối ưu AWS). Well-Architected Framework được phát triển để giúp kiến trúc sư đám mây  xây dựng hạ tầng cho ứng dụng một cách an toàn, linh hoạt và hiệu quả. 5 trụ cột chính trong khung này bao gồm: operational excellence (hoạt động xuất sắc), security (bảo mật), reliability (độ tin cậy), performance efficiency (hiệu quả về hiệu năng), và cost optimization (tối ưu hóa chi phí). Theo đó, nền tảng bảo mật giúp bảo mật và toàn vẹn dữ liệu, xác định và quản lý với từng đặc quyền riêng biệt, bảo toàn hệ thống, kiểm soát và phát hiện các sự kiện liên quan đến bảo mật (security events).

Tiếp nối chương trình, anh Nguyễn Ngọc Sơn sẽ trình bày về chương trình Cloud của FPT Software trong giai đoạn 2020-2022. Theo đó, với sự thành lập Cloud CoE , FPT Software đặt nhiệm vụ trọng tâm trong việc xây dựng năng lực và chuẩn hóa dịch vụ Cloud, tư vấn và phát triển giải pháp Cloud trong những trận đánh lớn. 

Để tham dự chương trình, CBNV đăng ký tại link trước 10h ngày 22/4, hoặc email đến đại diện ban tổ chức, chị Quách Thanh Phương (PhuongQT@fsoft.com.vn). Link webinar sẽ được gửi đến người tham dự qua email. Chi tiết tham khảo nhóm Workplace Solution Forum.

>> Hội thảo AI chuyên sâu từ chuyên gia hàng đầu FPT Software

Hà An

Ý kiến

()