Chúng ta

Hội thảo công nghệ chuyển hướng online giữa dịch Covid-19

Chủ nhật, 29/3/2020 | 07:57 GMT+7

Thích nghi với tình hình dịch Covid-19, hội thảo công nghệ Tech Coffee của FPT Software đã diễn ra dưới hình thức trực tuyến và nhận nhiều hưởng ứng tích cực.

Giữa tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, việc duy trì các hoạt động của cộng đồng công nghệ là một thách thức không hề nhỏ. Webinar đầu tiên của Tech Coffee của Ban Giải pháp và Công nghệ  (STU) - FPT Software vừa được thực hiện với chủ đề “Reactive Programming in Java with Vert.x”, được trình bày bởi anh Nguyễn Đức Đại Bàng - Kiến trúc sư giải pháp (Solution Architect) thuộc Ban Giải pháp và Công nghệ FPT Software. 

Reactive Programming trong lập trình Java tuy không còn là một khái niệm mới, nhưng vẫn còn có rất nhiều vấn đề cần khai thác nhằm giúp việc lập trình bất đồng bộ dễ dàng hơn, xử lý lỗi đơn giản hơn, code tách biệt và tường minh hơn… Nhiều khán giả đánh giá nội dung chia sẻ ở mức tổng quan, có thể giúp nắm được các điểm cơ bản trong lập trình bất đồng bộ. Diễn giả có hiểu biết sâu rộng và sẵn sàng chia sẻ thêm các kiến thức kỹ thuật nằm ngoài chủ đề cũng được xem là một điểm cộng.

Nếu trước đây Tech Coffee chỉ tổ chức với hình thức offline tại FPT Software HCM, với hình thức online lần này, Tech Coffee đã mở rộng và kết nối với nhiều CBNV FPT Software tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Sự thay đổi này nhằm giảm thiểu rủi ro và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng công nghệ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp. Webminar số đầu thu hút hơn 60 khán giả online trên nền tảng Microsoft Teams. 

techco-6570-1585409699.jpg

Hội thảo công nghệ chuyển hướng online giữa dịch Covid-19. Ảnh: ĐVCC

Theo chị Quách Thanh Phương, đại diện Ban tổ chức, nhiều khán giả gửi phản hồi tích cực về cả phương thức tổ chức mới lẫn nội dung chia sẻ. Đa số các ý kiến cho rằng, webinar mang đến sự tiện lợi vì dù làm việc ở đâu đều vẫn có thể tham dự một cách dễ dàng, giữ tinh thần chia sẻ và học tập của cộng đồng công nghệ. 

Anh Nguyễn Vũ Trinh Nhân - FPT Software Cần Thơ cho biết lần đầu tiên tham dự webinar anh đã rất hào hứng vì từ nay đã có thể theo dõi và cập nhật kiến thức từ xa. Riêng anh Phạm Hữu Chung từ F-Ville 2 (Hà Nội) nhận thấy khả năng tương tác trên webinar vẫn có thể diễn ra ổn định bằng hình thức đặt câu hỏi trực tuyến, đảm bảo sự phản hồi nhanh chóng của diễn giả. 

"Chương trình tổ chức khá chuyên nghiệp. Bài giảng rõ ràng, mạch lạc, giảng viên giảng trôi chảy. Lần đầu tham gia webinar thấy rất ổn", chị Nguyễn Phương Thảo (FPT Software HCM) đánh giá.

Mặt khác, Ban tổ chức Tech Coffee cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp để cải thiện chất lượng chương trình như các vấn đề về kỹ thuật, âm thanh, phương thức truyền đạt… Ban tổ chức cũng kêu gọi các chuyên gia công nghệ tiên phong tham gia, đem lại những chia sẻ quý báu, những buổi trò chuyện thẳng thắn để duy trì cộng đồng công nghệ.

Khán giả quan tâm truy cập trang của Tech Coffee trên Workplace để cập nhật các thông tin mới nhất.

>> Nữ Chủ tịch FPT Software động viên người F vùng dịch

Hà An

Ý kiến

()