Chúng ta

Gần 6.000 CBNV FPT Software học, thi OKR trong ngày đầu

Thứ năm, 19/3/2020 | 21:04 GMT+7

Là đơn vị duy nhất thi trong đợt cuối, nhà Phần mềm nhanh chóng đạt mốc 43,9% CBNV hoàn thành khoá đào tạo OKR, tương đương khoảng 6.000 người.

Theo số liệu của Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU), nhà Phần mềm có tổng cộng hơn 13.000 CBNV thuộc diện bắt buộc học, thi OKR. Chỉ trong sáng đầu tiên đơn vị tham gia khoá đào tạo, đã có tới 5.710 người hoàn thành bài thi OKR của tập đoàn, đạt tỷ lệ 43,9%.

fso-1-5030-1584608698.jpg

Nhà Phần mềm gây ấn tượng với gần 6000 CBNV hoàn thành bài thi OKR trong ngày đầu tham gia đào tạo

Khoảng 7.300 CBNV còn lại sẽ tiếp tục được triển khai học, thi theo chương trình OKR của FCU. Thời gian đào tạo dành cho FPT Software kéo dài đến hết ngày 24/3.

Trước đó, 5 đơn vị có lịch thi trong đợt 2 (tuần từ 12 - 18/3), gồm FPT IS, FPT HO, khối Giáo dục, nhà Trực tuyến và Synnex FPT, đã cơ bản hoàn thành khoá đào tạo OKR. Nhà Hệ thống và khối Trực tuyến là 2 đơn vị có 100% CBNV đạt bài thi, trong đó FPT IS hoàn thành mục tiêu sớm 2 ngày so với hạn chót.

FPT Retail và FPT Telecom là hai đơn vị đầu tiên của nhà F tham gia khoá đào tạo môn OKR của tập đoàn. Tuần từ 12-18/3 là thời gian thi của các đơn vị FPT HO, FPT IS, khối Giáo dục, FPT Online và Synnex FPT. Nhà Phần mềm tiến hành thi OKR từ 19-25/3.

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber…

2019 là năm đầu tiên OKR được áp dụng trong tập đoàn. Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty IT service tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và 500.000 thuê bao Truyền hình; FPT IS - Toàn bộ người Việt Nam trải nghiệm ít nhất một phần mềm của FPT IS; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - Tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm; FPT Retail - Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối; FPT Online - Nâng cao chất lượng tòa soạn, sản phẩm/dịch vụ.

Sau một năm triển khai phương pháp luận OKR (Objective and Key Result), nhà F bắt đầu mùa OKR mới năm 2020. Đồng thời tổng kết 6 bẫy thường gặp nhằm giúp CBNV đặt đúng OKR, bao gồm: Thiếu tường minh, không cụ thể; Không khả thi trong đo lường và theo dõi; Kết quả không được tạo ra trực tiếp từ những nỗ lực của bản thân; Kết quả then chốt đề ra không đảm bảo đạt được O; Mục tiêu không kết nối, hỗ trợ mục tiêu chung; OKR thiếu thách thức, không truyền cảm hứng.

Hoàng Hương

Ý kiến

()